31 มี.ค. 2565 589 0

“บริษัท ทวิน แพลนเน็ต” เปิดตัวเมต้าเวิร์ส ชูจุดขาย Happiness & Beyond เพื่อมอบความสุข ความบันเทิงในโลกเสมือนจริง

“บริษัท ทวิน แพลนเน็ต” เปิดตัวเมต้าเวิร์ส ชูจุดขาย Happiness & Beyond เพื่อมอบความสุข ความบันเทิงในโลกเสมือนจริง

บริษัท ทวิน แพลนเน็ต จำกัด ผู้ให้บริการด้านการออกแบบและจัดทำระบบโลกเสมือนจริง เปิดตัว “เมต้าเวิร์ส” ผลงานมาสเตอร์พีซเฟสแรก ปารีส-ฌ็องเอลิเซ่ เป็นการนำร่อง ภายใต้ชื่อ “ทวิน แพลนเน็ต” Life Style Metaverse ที่สร้างสรรค์สภาพแวดล้อม 3 มิติ ผสมจินตนาการที่แตกต่างเป็น Virtual Reality Platform เพื่อใช้ชีวิตและทำธุรกิจบนโลกเสมือนจริง มีจุดเด่น ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการ เข้ามาศึกษา เพื่อเป็นทางรอดของธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจาก Digital Disruption คาดหวังเป็นพื้นที่สร้างสังคมใหม่ ให้ผู้คนได้ท่องเที่ยว รับประสบการณ์และความบันเทิงในมิติที่แตกต่าง มุ่งตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และความบันเทิง ตั้งเป้ามีผู้เข้าใช้งาน 1 ล้านคน ภายในสิ้นปี 2565) 

ฐิติรัตน์ เฮงสกุล Chief Executive Officer บริษัท ทวิน แพลนเน็ต จำกัด ให้สัมภาษณ์ที่มาของการสร้าง Twin Planet ว่า Twin Planet Lifestyle Metaverse คือแพลตฟอร์มที่จำลองโลกอีกใบในรูปแบบออนไลน์ เสมือนจริง ผู้ใช้งานสามารถท่องเที่ยวในโลกนี้ รับความบันเทิง พบปะเพื่อนฝูง และค้าขาย ทำอาชีพ สร้างรายได้ ทำธุรกิจหลากหลายรูปแบบ เป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลได้ โดยลงทุนน้อยกว่าการทำธุรกิจในโลกเดิม 

Twin Planet มีจุดเด่นคือ เรื่อง “สถานที่สร้างความสุข, สนุกสนาน และความบันเทิง” ให้กับผู้ใช้บริการด้วยแนวทาง “LEXO” 


- L- Life Style การสร้างบรรยากาศในการใช้ชีวิต เดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ทั่วโลกในรูปแบบอวตาร 

- E- Emotion สร้างอารมณ์สุนทรีย์หรือสนุกสนาน ตื่นเต้น ผ่านบรรยากาศ เสียงเพลง คอนเสิร์ต และกิจกรรมมากมาย 

- X - Experience ประสบการณ์แปลกใหม่ในโลกจินตนาการที่นำพาผู้ใช้บริการสู่โลกอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคต รวมถึงเทพนิยาย 

- O - Opportunities เปิดโอกาสให้ทุกคนมีตัวตนใหม่ในโลกนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ตามใจต้องการ โอกาสเท่าเทียมในการแสดงออก โชว์ความสามารถ รวมถึงทำการค้าสร้างรายได้ด้วยอาชีพต่างๆ ในรูปแบบอวตาร


ด้าน สุทธิพงษ์ วัฒนจัง (พี่ชมพู ฟรุ๊ตตี้) Executive Creative Marketing ให้สัมภาษณ์ถึงกลยุทธ์ที่จะดึงดูดและขับเคลื่อนให้มีผู้ใช้บริการเข้ามาในโลกเสมือนจริง Twin Planet Lifestyle Metaverse 

Twin Planet เป็นโลกที่ไม่ต้องมีข้อจำกัด เช่น คนสามารถทำงานหลากหลายอาชีพ อาทิ อาชีพจริงเป็นหมอ แต่ในทวิน แพลนเน็ต กลายเป็นพิธีกร, อาชีพจริงเป็นบัญชี แต่ในทวิน แพลนเน็ต เป็นนักร้อง,  อาชีพจริงขับ Rider แต่ในทวิน แพลนเน็ต เป็นดีเจ เป็นต้น **ตัดไปบางคำ

เรามีกิจกรรมที่ทำให้คนมีความสุขระหว่างการเดินทาง อาทิ การได้ถ่ายภาพกับสถานที่ท่องเที่ยว, ฟังดนตรี, ดู Street show, ช้อปปิ้ง ดูคอนเสิร์ต แฟชั่นโชว์ ให้คนมาร่วมงานในรูปแบบอวตารได้ด้วย

เรามีพื้นที่เปิดโอกาสให้คนแสดงความสามารถ ตั้งแต่การประกวดต่างๆ เช่น ประกวดร้องเพลง ประกวดนางงาม ประกวดนางแบบ รวมถึงคอนเสิร์ตที่สามารถจัดในรูปแบบใหม่ๆ บนแพลตฟอร์ม  Twin Planet ได้


ผศ.ดร.กมล จิราพงษ์ Chief Technology Officer ให้สัมภาษณ์ถึงการออกแบบและระบบที่ทันสมัยในโปรเจคต์ Twin Planet Lifestyle Metaverse ว่า Twin Planet มีความแตกต่างจาก Metaverse อื่นๆ คือ มีความสวยงาม เสมือนจริง พร้อมสถาปัตยกรรม และการออกแบบตกแต่งภายในรวมทั้งโมเดล 3 มิติของสินค้า เราเน้นความละเอียดคุณภาพของงาน ผสมผสานด้วยเทคโนโลยี Virtual Reality และ Games รวมถึงระบบ E-Market Place รองรับการซื้อ-ขายสินค้า ด้านจุดแข็งที่แตกต่างของ Twin Planet Lifestyle Metaverse เห็นได้ชัดว่านอกจากเทคโนโลยีแล้ว มีเรื่อง ศิลปะ ความงาม และคุณภาพ ที่สร้างจุดเด่นให้เกิดประสบการณ์และอารมณ์ของผู้เข้าใช้งานได้อย่างน่าประทับใจ

เห็นได้จากร้านค้าที่ร่วมโครงการแล้ว มีความใกล้เคียงกับบรรยากาศของร้านที่มีอยู่จริง อาทิ เจมส์พาวิลเลียน, ร้านดอกไม้มิสลิลลี่, ห้องเสื้อรพี , Goodies อาหารสัตว์ส่งออก ซึ่งทุกร้านจะมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง และล่าสุดเรากำลังร่วมมือพัฒนา NFT Gallery กับ Super Brain City และ 333 Art Gallery รองรับคนรักศิลปะ และเป็นโอกาสสร้างรายได้ใหม่ของผู้ที่มีศักยภาพด้านนี้

ปัจจุบันแพลตฟอร์มได้เชื่อมกับ SCB Payment Gateway ซึ่งเป็นระบบการชำระเงินออนไลน์ที่เป็นที่นิยมอยู่แล้ว อนาคตเมื่อมีความชัดเจนจากภาครัฐในการเปิดให้ใช้ Crypto Currency ทางบริษัทฯ ก็พร้อมเชื่อมต่อระบบสู่ยุค Decentralize ต่อไป

ท้ายสุด สำหรับผู้สนใจท่องเที่ยวและสัมผัสประสบการณ์ใน Twin Planet สามารถ login หรือ register ผ่าน www.twin-planet.com ตลอด 24 ชั่วโมง เข้าที่หน้าแรกของเว็บไซต์จะมีปุ่ม Explore แล้วลงทะเบียนด้วย gmail ฟรี จากนั้นกดปุ่ม Connect จะมีหน้าเลือกอวตาร ซึ่งจะเป็นตัวแทนของเรา


สำหรับผู้สนใจธุรกิจหรือสร้างรายได้ใน Twin Planet Lifestyle Metaverse สอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ใน Line @TwinPlanet หรือเจ้าหน้าที่ โทร 081-868-9118 กุลชดา โทร 095-484-6729 พงศ์วรินทร์

รายละเอียดเพิ่มเติม 

https://twin-planet.com/

https://web.facebook.com/TwinPlanet.Metaverse?_rdc=1&_rdr

https://linktr.ee/TwinPlanetMetaverse