30 มี.ค. 2565 1,133 13

VMware เปิดตัวศูนย์ดิจิทัลระดับภูมิภาคแห่งใหม่ หนุนวัตกรรมและการเติบโตในเอเชียอย่างครอบคลุม ใช้เทคโนโลยีแบบอินเทอร์แอคทีฟเป็นหัวใจสำคัญช่วยธุรกิจต่างๆ เข้าถึงโซลูชันและความเชี่ยวชาญระดับโลก

VMware เปิดตัวศูนย์ดิจิทัลระดับภูมิภาคแห่งใหม่ หนุนวัตกรรมและการเติบโตในเอเชียอย่างครอบคลุม ใช้เทคโนโลยีแบบอินเทอร์แอคทีฟเป็นหัวใจสำคัญช่วยธุรกิจต่างๆ เข้าถึงโซลูชันและความเชี่ยวชาญระดับโลก

(จากซ้ายไปขวา) Paul Simos รองประธานและกรรมการผู้จัดการ VMware ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี ; Chad Norberg หัวหน้าหน่วยเศรษฐกิจ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา; Alvin Tan รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมและวัฒนธรรม ชุมชนและเยาวชน ผู้แทนจากรัฐบาลสิงคโปร์ และ Sylvain Cazard รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของ VMware ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ถ่ายรูปร่วมกันในพิธีเปิด VMware Regional Digital Innovation Hub ณ ประเทศสิงคโปร์

VMware, Inc (NYSE: VMW) ผู้นำทางด้านการจัดการนวัตกรรมซอฟต์แวย์สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ เปิดตัวศูนย์นวัตกรรมดิจิทัลระดับภูมิภาคแห่งใหม่ในประเทศสิงคโปร์ โดยได้รับเกียรติจาก Alvin Tan รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมและวัฒนธรรม ชุมชนและเยาวชน ผู้แทนจากรัฐบาลสิงคโปร์ และ Chad Norberg หัวหน้าหน่วยเศรษฐกิจ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ร่วมพิธีเปิดศูนย์นวัตกรรมดิจิทัลของ VMware อย่างเป็นทางการในวันนี้ รัฐบาลสิงคโปร์เป็นผู้ริเริ่มขับเคลื่อนแนวความคิดในการพัฒนาประเทศอันชาญฉลาดด้วยนโยบายทางด้านดิจิทัลที่แข็งแกร่งซึ่ง VMware ให้ความชื่นชมอย่างยิ่ง





ศูนย์นวัตกรรมดิจิทัลระดับภูมิภาคแห่งนี้จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในฐานะศูนย์กลางทางด้านเทคโนโลยีที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และมุ่งมั่นที่จะทำการส่งเสริมแนวทางในการทำงานรูปแบบใหม่สำหรับธุรกิจในอนาคต อีกทั้งยังร่วมมือกับ Virtual Briefing Center อีก 9 แห่งที่ตั้งอยู่ในตลาดหลักๆ ทั่วโลก ได้แก่ บังกาลอร์ ปักกิ่ง โตเกียว และซิดนีย์ในเอเชียแปซิฟิก ด้วยตำแหน่งที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ของสิงคโปร์ในฐานะศูนย์กลางทางนวัตกรรมอันดับหนึ่งนอกเหนือจาก Silicon Valley1 ทำให้ที่นี่เป็นประตูที่สำคัญสำหรับธุรกิจในการเข้าถึงพื้นที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด ศูนย์นวัตกรรมดิจิทัลแห่งใหม่นี้มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมภาคธุรกิจด้วยวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการนำเทคโนโลยีและโซลูชันไปใช้งานเพื่อจัดการกับความท้าทายทางด้านธุรกิจที่แตกต่างทั่วทั้งภูมิภาค




Paul Simos รองประธานและกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี กล่าวว่า “ASEAN กำลังจะกลายเป็นพื้นที่เศรษฐกิจดิจิทัลมูลค่า 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 25732 และกำลังพัฒนาเป็นพื้นที่แห่งนวัตกรรมอย่างรวดเร็ว เรามุ่งมั่นที่จะช่วยผลักดันภาคธุรกิจไปสู่อนาคตด้วยการช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์และมุมมองพร้อมกับนำแผนงานในรูปแบบดิจิทัลไปใช้งาน”



“อนาคตของธุรกิจคือดิจิทัล และเราหวังว่าจะช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับลูกค้าของเรา ด้วยการสร้างสถานที่ที่มีความปลอดภัยในการทดลองและสัมผัสกับประสบการณ์ต่างๆว่าเทคโนโลยีในอนาคตที่จะถูกสร้างขึ้นในระบบของพวกเขาก่อนที่จะนำไปใช้ในชีวิตจริงจะช่วยสร้างประโยชน์ได้อย่างไร ทำให้พวกเขาสามารถคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นและ บรรลุถึงเป้าหมายวัฏจักรของนวัตกรรมของตนได้อย่างเต็มที่” Simos กล่าว





ศูนย์นวัตกรรมดิจิทัลที่ล้ำสมัยแห่งนี้ได้ทำการติดตั้งเครื่องมือล้ำสมัย เช่น กระดานไวท์บอร์ดดิจิทัล Virtual Reality (VR) และ RFID (radio-frequency identification) เฉพาะบุคคล  ด้วยการใช้ Virtual Briefing Center (VBC) ผู้นำขององค์กรสามารถพบกับโซลูชันต่างๆของ VMware พร้อมทดลองใช้งานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์การในการสาธิตการใช้งานเชิงลึกผ่านการบรรยายสรุปทั้งแบบไฮบริดและออนไลน์ ในการบรรยายสรุปในรูปแบบไฮบริด จะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมโต้ตอบในการบรรยายทางกายภาพด้วยจอภาพติดผนังที่มาพร้อมกับระบบควบคุมแบบสัมผัส พร้อมด้วยฟังก์ชันไวท์บอร์ดแบบโต้ตอบเพื่อให้เห็นภาพและแนวคิดได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเครื่องมื่อที่ใช้งานร่วมกันที่มีความยืดหยุ่นต่างๆเหล่านี้จะช่วยอำนวยความสะดวกในการสนทนากับผู้เข้าร่วมการบรรยายออนไลน์ นอกจากนี้ ยังมีการแบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วนต่างๆ สำหรับการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มย่อย พร้อมทั้งห้องรับรองแบบดิจิทัลสำหรับการประชุมส่วนตัวเพื่อให้ตรงกับความต้องการในการประชุมแต่ละครั้งอีกด้วย

VBC นำเสนอ 4 เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยรูปแบบใหม่จะที่ช่วยส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และนำวิสัยทัศน์ที่เหมาะสมกับจุดแข็งขององค์กรมาใช้ พร้อมทั้งทำการเปิดโอกาสในความท้าทายและข้อจำกัดต่างๆด้วยการออกแบบพัฒนาแนวทางในการทำงานด้วยโซลูชันที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการตามลำดับความสำคัญของธุรกิจ 


4 โซนสาธิต แสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในด้านต่างๆ ประกอบด้วย:

- Advanced IT สำหรับรูปแบบการทำงานในอนาคต

- เพิ่มประสบการณ์ในรูปแบบดิจิทัลสำหรับพนักงาน

- ก้าวสู่ Zero IT และ Tanzu Labs

- การใช้งานนวัตกรรมใหม่ด้วย Tanzu Labs






ศูนย์นวัตกรรมดิจิทัลแห่งนี้จะเชื่อมต่อกับ VBCs อื่น ๆ ของ VMware ทั่วโลก ช่วยให้ภาคธุรกิจสามารถเชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคและทีมงานจากทุกที่ทั่วโลกเพื่อลดข้อจำกัดทางเทคนิคและออกแบบแผนการดำเนินงานด้านเทคโนโลยีที่ปรับแต่งได้ด้วยโซลูชันที่เหมาะสม สิ่งต่างๆเหล่านี้จะช่วยให้ผู้นำขององค์กรสามารถทดสอบเทคโนโลยี แนวคิด และโครงการนำร่องที่กำลังพัฒนา ก่อนทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยทำหน้าที่เป็นด่านหน้าในการทดสอบนวัตกรรมที่ปลอดภัยเพื่อสร้างแนวคิดที่เป็นนวัตกรรมใหม่ รวมถึงแผนงานในการเปลี่ยนแปลง

ขยายความมุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์กลางทางนวัตกรรมและความครอบคลุมความเป็นเลิศในภูมิภาค เมื่อเร็วๆนี้ VMware ยังได้ทำการเปิดสำนักงานในประเทศสิงคโปร์ที่ได้รับการออกแบบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเอนกประสงค์ใหม่ๆ ที่เน้นการทำงานร่วมกันและมีความเป็นอิสระเพื่อให้พนักงานมีทางเลือกมากยิ่งขึ้นในวิธีการทำงานและสถานที่ทำงาน โดยสำนักงานได้รับการรับรองจาก WELL ที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและการรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน ประกอบไปด้วยเครื่องฟอกอากาศ พื้นที่รีไซเคิล ห้องโยคะพร้อมตู้เก็บของ ห้องซ้อมดนตรี และห้องให้นมบุตรในบางชั้น

เกี่ยวกับ VMware

VMware ซอฟแวร์ที่มีประสิทธิภาพบนโครงสร้างแบบดิจิทัลที่สามารถรองรับการทำงานของ คลาวด์ในองค์กร แอปพลิเคชันที่ทันสมัย ระบบเครือข่าย ระบบรักษาความปลอดภัย พื้นที่การทำงานแบบดิจิทัล ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถทำงานได้ทุกแอปพลิเคชัน บนทุกคลาวด์ กับอุปกรณ์ทุกชนิด VMware มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Palo Alto, California VMware มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนองค์กรของคุณก้าวสู่เวทีระดับโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ https://www.vmware.com/company.html