21 มี.ค. 2565 1,173 16

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ กรมสรรพสามิต ปรับราคา ORA Good Cat ทุกรุ่นในเฟสแรก พร้อมมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าปัจจุบัน ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ กรมสรรพสามิต ปรับราคา ORA Good Cat ทุกรุ่นในเฟสแรก พร้อมมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าปัจจุบัน ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นสังคมยานยนต์ไฟฟ้า ลงนามข้อตกลงร่วมกับกรมสรรพสามิต และประกาศปรับราคา ORA Good Cat ที่มีจำหน่ายในปัจจุบันทุกรุ่น พร้อมทั้งเพิ่มสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้าที่ได้ออกรถไปก่อนหน้า เดินหน้าสนองนโยบายภาครัฐด้านการส่งเสริมการใช้และผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ตลอดจนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการใช้งานทั่วประเทศ ร่วมผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางด้านรถยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) ของประเทศไทย



เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับกรมสรรพสามิต ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้และการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยในเฟสแรก โดยในเฟสแรกนี้ รัฐบาลจะมอบเงินอุดหนุนจำนวน 70,000 – 150,000 บาทต่อคันตามขนาดแบตเตอรี่รถยนต์ พร้อมสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมจากการลดลงของภาษีมูลค่าเพิ่ม  ซึ่ง เกรท วอลล์ มอเตอร์ พร้อมให้ความร่วมมือและสนับสนุนนโยบายดังกล่าวอย่างเต็มที่ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วประเทศไทย และมีความยินดีที่จะประกาศราคาขายปลีกภายใต้เงินอุดหนุนจากรัฐบาลในเฟสแรกนี้ของ ORA Good Cat ที่จำหน่ายในประเทศไทย ทั้ง 3 รุ่น ดังต่อไปนี้

ORA Good Cat รุ่น 400 TECH จากราคา 989,000 บาท เป็นราคา 828,500 บาท

ORA Good Cat รุ่น 400 PRO จากราคา 1,059,000 บาท เป็นราคา 898,500 บาท

ORA Good Cat รุ่น 500 ULTRA จากราคา 1,199,000 บาท เป็นราคา 1,038,500 บาท


ในโอกาสเดียวกันนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้สานต่อความตั้งใจในการดำเนินธุรกิจที่เน้นการให้ความสำคัญกับลูกค้า (User-Centric) มอบสิทธิพิเศษให้กับผู้เป็นเจ้าของ ORA Good Cat ที่ได้ออกรถไปแล้วก่อนการลงนามบันทึกข้อตกลงกับกรมสรรพสามิต หรือก่อนวันที่ 21 มีนาคม 2565 เพื่อแสดงความขอบคุณลูกค้าทุกท่านสำหรับการสนับสนุนและความไว้วางใจที่มอบให้กับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ด้วยดีเสมอมา โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษรวมมูลค่ากว่า 25,000 บาท ดังรายละเอียดต่อไปนี้  

รับ GWM Point 100,000 คะแนน มูลค่า 10,000 บาท สำหรับใช้แลกรับของสมนาคุณและบริการต่างๆ บน GWM Application 

รับเครดิตการชาร์จประจุไฟฟ้า ณ สถานีอัดประจุไฟฟ้าของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทุกแห่งทั่วประเทศ มูลค่า 15,000 บาท


ณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “จากนโยบายของภาครัฐที่ต้องการส่งเสริมให้ประเทศไทยมีการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น รวมถึงก้าวขึ้นสู่การเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียน และผลักดันให้การผลิตยานยนต์ภายในประเทศเป็นยานยนต์ไร้มลพิษ หรือ Zero Emission Vehicle (ZEV) ในสัดส่วน 30% ภายในปี พ.ศ 2573 เป้าหมายดังกล่าวไม่เพียงสอดคล้องกับกลยุทธ์ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการลงทุนและดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นแนวทางให้เราได้สร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการรูปแบบใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและประสบการณ์ด้านการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคชาวไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีความยินดีและพร้อมที่จะสนับสนุนนโยบายของรัฐและทุกภาคส่วน เพื่อร่วมเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในการส่งเสริม สร้างสรรค์ และพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าไทย เพื่อให้เกิดการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่สะอาด ปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยกระดับสู่การเป็นศูนย์กลางของอาเซียนได้อย่างเป็นรูปธรรม การปรับลดราคา ORA Good Cat  ทุกรุ่น รวมไปถึงสิทธิพิเศษต่างๆ ที่เรามอบให้กับลูกค้าในครั้งนี้ ยังสะท้อนถึงคำมั่นสัญญาที่เราให้ไว้ว่าจะรับฟังเสียงของทุกคนเพื่อสร้างประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าของเรา”

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เข้าสู่ปีที่ 2 ของการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยจะยังคงเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคด้วยการนำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้าคุณภาพอย่างต่อเนื่อง สำหรับในปี 2565 นี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 5 รุ่น จาก 3 แบรนด์ โดยจะมีรถยนต์ไฟฟ้า 100% จากแบรนด์ ORA ด้วยอย่างแน่นอน เพื่อตอบรับนโยบายส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐ พร้อมทั้งเพิ่มทางเลือกด้านรถยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นให้กับคนไทย ต่อยอดความสำเร็จของ ORA Good Cat ที่ได้เข้ามาสร้างความคึกคักให้กับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (Battery Electric Vehicle หรือ BEV) และสามารถครองใจผู้บริโภคชาวไทยอย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ส่งมอบรถยนต์รุ่นนี้ให้กับลูกค้าชาวไทยไปแล้วทั้งสิ้น 1,108 คัน (เดือนพฤศจิกายน 2564 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2565) ครองตำแหน่งผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้า 100% ของไทยอย่างเหนียวแน่นนับตั้งแต่เดือนแรกที่มีการส่งมอบ  



นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังพร้อมเดินหน้าพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านการชาร์จประจุไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศหลังจากในปีที่ผ่านมาได้เปิดตัว G-Charge Supercharging Station สถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบ fast charge แห่งแรกของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในประเทศไทย ณ สยามสแควร์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบ DC จำนวน 3 เครื่องชาร์จ หัวชาร์จแบบ CCS Type 2 เครื่องละ 2 หัวจ่าย รวม 6 หัวจ่าย กำลังสูงสุดขนาด 160kW สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้พร้อมกันถึง 6 ช่องจอด และไม่เพียงรองรับแค่รถยนต์ของ GWM เท่านั้นแต่ยังสามารถให้บริการแก่รถยนต์ไฟฟ้าไม่จำกัดแบรนด์ ตลอด 24 ชั่วโมงและทุกวันอีกด้วย สำหรับปี 2565 นี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตั้งเป้าหมายการขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าให้เป็น 55 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้การดำเนินงาน 3 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น G-Charge Supercharging Station การขยายเครือข่ายจุดบริการอัดประจุไฟฟ้าไปยัง GWM Partner Store ในจังหวัดต่างๆ รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในการเปิดจุดชาร์จแบบ DC  ตามโรงแรม ห้างสรรพสินค้า และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า พร้อมทั้งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าไทยให้ก้าวไกลสู่อนาคต 



เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก” (Global Intelligent Technology Company) มุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ตลอดจนทุกภาคส่วนในสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและเศรษฐกิจไทยให้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน    

เกี่ยวกับเกรท วอลล์ มอเตอร์

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor) หรือ GWM เป็นบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อปี 2546 และตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2554 มีบริษัทย่อยที่ถือหุ้นมากกว่า 80 บริษัทและมีพนักงานกว่า 70,000 คน ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทำยอดขายได้กว่าหนึ่งล้านคันต่อปี เป็นเวลาหกปีติดต่อกัน ซึ่งนอกจากในประเทศจีน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังส่งมอบรถยนต์คุณภาพไปให้กว่า 60 ประเทศและภูมิภาค และมีเครือข่ายในต่างประเทศกว่า 700 แห่งอีกด้วย 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ สามารถดูรายละเอียดได้ที่: 

Facebook: GWM Thailand Instagram: GWM Thailand Website : www.gwm.co.th

Twitter: GWM Thailand YouTube: GWM Thailand Line Official: GWM Thailand