18 มี.ค. 2565 1,295 0

เชื่อมต่อธุรกิจทั่วโลกด้วยโครงข่ายสื่อสารที่ทรงพลัง จาก NT

เชื่อมต่อธุรกิจทั่วโลกด้วยโครงข่ายสื่อสารที่ทรงพลัง จาก NT
บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมเพื่อรองรับความต้องการใช้งานวงจรสื่อสารข้อมูลระหว่างประเทศของธุรกิจต่าง ๆ จากทั่วโลก โดยได้พัฒนาโครงข่ายสื่อสารข้อมูลเพื่อเชื่อมต่อประเทศไทยไปยังประเทศเพื่อนบ้านและปลายทางต่างๆ

ลิ้งค์ : https://youtu.be/uFx5WB90Xz4

โดย NT มีจุดเชื่อมต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้านมากกว่า 10 จุด และมีสถานีเคเบิลใต้น้ำ 6 แห่ง ได้แก่  สถานีชลี 1 เพชรบุรี, สถานีชลี 2 สงขลาสถานีชลี 3 ศรีราชาสถานีชลี 4 สตูลสถานีปากบารา และสถานีสงขลา ที่พร้อมเชื่อมต่อไปทั่วโลก ผ่านระบบเคเบิลใต้น้ำที่มากที่สุดในไทยถึง 9 เส้นทาง ได้แก่ AAE1, AAG, APG, FLAG, SJC, SMW-3, SMW-4, TIS และ ADC ที่จะพร้อมให้บริการปลายปี 2566 และยังมีจุดเชื่อมต่อในการรับส่งข้อมูลผ่าน PoP (Point of Presence) ในทุกภูมิภาคทั่วโลก

ด้วยระบบเคเบิลภาคพื้นดินและระบบเคเบิลใต้น้ำ ที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ รวมถึงพัฒนาคุณภาพการให้บริการให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากลอยู่เสมอ NT จึงเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการที่ Operator ต่างประเทศให้ความสนใจเพื่อเชื่อมต่อกับ Global Digital Hub, Content Provider และ Cloud รายใหญ่ทั่วโลก

จากความพร้อมด้านเทคโนโลยี และมาตรฐานการให้บริการของ NT  ผนวกกับการตอบสนองนโยบายของภาครัฐ ที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยเป็น ASEAN Digital Hub ศูนย์กลาง Digital Content ของภูมิภาค NT จึงขยายความจุทั้งระบบเคเบิลใต้น้ำและโครงข่ายภาคพื้นดิน เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานที่มหาศาลของทั้งประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ตลอดจนส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพ บนโครงข่ายที่ทันสมัย ยกระดับประสบการณ์การใช้งาน และก้าวเข้าสู่โลกยุคดิจิทัลได้อย่างมีเสถียรภาพ


สอบถามและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 

Website: www.ntplc.co.th
Facebook: NTNetworkSolutions
Contact Center: 1888
Government Solutions: Tel.02 104 1111
Business Solutions: Tel.02 104 5555
Operator Solutions: Tel.02 104 8888

COMMENTS