16 มี.ค. 2565 601 7

Spotify ประกาศพันธมิตรระยะยาวเชิงกลยุทธ์ด้านกีฬาและความบันเทิงกับ FC Barcelona

Spotify ประกาศพันธมิตรระยะยาวเชิงกลยุทธ์ด้านกีฬาและความบันเทิงกับ FC Barcelona

แบรนด์ Spotify จะปรากฎเป็นโลโก้สปอนเซอร์บนเสื้อแข่งและชุดฝึกซ้อมของทีมทั้งชายและหญิง ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม  2565 เป็นต้นไป

แพลตฟอร์มบริการสตรีมมิงเพลงชื่อดังระดับโลกได้เป็นผู้สนับสนุนหลักของสนามกีฬาเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ซึ่งจะมีการเปลี่ยนชื่อเป็น Spotify Camp Nou

Spotify ผู้ให้บริการสตรีมมิงเพลงชื่อดังของโลก ได้ประกาศในวันนี้ว่าได้บรรลุข้อตกลงกับ FC Barcelona ในการเป็นผู้สนับสนุนหลักของสโมสรและเป็นพันธมิตรด้านการสตรีมมิ่งเสียงอย่างเป็นทางการ

แบรนด์ Spotify จะปรากฎเป็นโลโก้สปอนเซอร์บนเสื้อทีมทั้งชายและหญิงตั้งแต่ฤดูกาลแข่งขันหน้า 2022/23 และต่อเนื่องเป็นเวลาสี่ฤดูกาล โดย Spotify จะสนับสนุนเสื้อฝึกซ้อมในฤดูกาลแข่งขันหน้า 2022/23 เพื่อใช้สำหรับสามฤดูกาลถัดไป  อีกทั้ง Spotify และ FC Barcelona จะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างโอกาสในการใช้พื้นที่บนเสื้ออันเป็นเอกลักษณ์เพื่อเฉลิมฉลองศิลปินจากทั่วโลก

ภายใต้ข้อตกลงสนามกีฬาจะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Spotify Camp Nou ซึ่งเป็นครั้งแรกของการเปลี่ยนชื่อในประวัติศาสตร์ของสโมสร โดยวิสัยทัศน์สำหรับการเป็นผู้สนับสนุนหลัก คือการสร้างแพลตฟอร์มใหม่เพื่อช่วยให้ศิลปินได้เชื่อมต่อกับชุมชนแฟนๆ ทั่วโลกของ FC Barcelona

ด้วยการเป็นพันธมิตรใหม่นี้ Spotify จะกลายเป็นผู้สนับสนุนหลักของสโมสรตั้งแต่ฤดูกาลแข่งขันหน้า 2022/23 โดยข้อตกลงระยะยาวสำหรับสิทธิ์ในการเปลี่ยนชื่อสนามกีฬาจะเริ่มต้นในเดือนกรกฎาคม 2022 และจะดำเนินการต่อไปในการพัฒนาพื้นที่ Camp Nou ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Espai Barça ที่จะเปลี่ยนสิ่งอำนวยความสะดวกและสภาพแวดล้อมของสโมสรให้อยู่ในระดับโลก หลอมรวมประสบการณ์ความบันเทิงแบบบูรณาการของ Barça ให้เปิดกว้างสู่เมือง


ความร่วมมือครั้งเเรกและพื้นที่พิเศษเฉพาะสำหรับศิลปิน

ความร่วมมือระหว่าง Barça และ Spotify ถือเป็นขั้นแรกสำหรับสโมสรในการนำโลกแห่งดนตรีและฟุตบอลมารวมกัน เพื่อขยายเวทีระดับโลกสำหรับผู้เล่นและศิลปินที่ Spotify Camp Nou Stadium และสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการเชื่อมต่อให้ศิลปินและผู้เล่นกับแฟนทั่วโลก ความร่วมมือดังกล่าวยังคงเป็นการรวมพันธมิตรหลักทั้งชุดฝึกสำหรับผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของทั้งสององค์กรในการฝึกฝนและสนับสนุนผู้มีความสามารถอันหลากหลายทั้งในปัจจุบันและเพื่อคนรุ่นใหม่ในอนาคต

นอกจากนี้ FC Barcelona และ Spotify กำลังทำงานเพื่อใช้พื้นที่โฆษณาในสนามกีฬาเพื่อนำเสนอและขยายผลงานของศิลปินไปสู่ผู้ชมทีวีทั่วโลกของ Blaugrana  และด้วยการพัฒนาของ Espai Barça ทำให้ Spotify ได้เข้าร่วมสโมสรในบทต่อไปของประวัติศาสตร์

ความร่วมมือกับ Spotify ยังเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายของสโมสรในการแสวงหาพันธมิตรในเชิงรุกที่แบ่งปันค่านิยมและปรัชญาที่มีทิศทางแบรนด์ของตนเองอย่างชัดเจน และในขณะเดียวกันสามารถช่วยให้สโมสรสามารถรักษาสถานะตามเกณฑ์มาตรฐานระดับโลกทั้งภายในและภายนอกสนามแข่งขันอย่างต่อเนื่องในสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันสูงขึ้น

“เราภูมิใจมากที่จะประกาศการเป็นพันธมิตรผู้บุกเบิกเช่นนี้กับองค์กรที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Spotify ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เราสามารถดึงสโมสรให้ใกล้ชิดกับแฟนๆ มากขึ้น และทำให้พวกเขารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Barça ผ่านประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ผสมผสานสองกิจกรรม เช่น ความบันเทิงและฟุตบอล ซึ่งทำให้เราสามารถเชื่อมต่อกับสิ่งใหม่ๆ พร้อมกับผู้ชมทั่วโลก” ฌูอัน ลาปอร์ตา (Joan Laporta) ประธานสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า กล่าว

“ยังเป็นการรวมตัวที่แสดงถึงความก้าวหน้าในยุคใหม่นี้ที่เราได้เริ่มต้นขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นอีกครั้งถึงคุณลักษณะที่เป็นนวัตกรรมและการค้นหาความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้ Barça เป็นสโมสรที่แตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในโลก” ฌูอัน ลาปอร์ตา ได้กล่าวต่อ

อเล็กซ์ นอร์สตรอม (Alex Norström) ประธานเจ้าหน้าที่ธุรกิจฟรีเมียม (Chief Freemium Business Officer) ของ Spotify กล่าวถึงความตื่นเต้นว่า "เราตื่นเต้นที่จะได้เป็นพันธมิตรกับ FC Barcelona เพื่อนำโลกแห่งดนตรีและฟุตบอลมารวมกัน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไปการทำงานร่วมกันของเราจะนำเสนอเวทีระดับโลกแก่ศิลปิน ผู้เล่น และแฟนๆ ที่ Spotify Camp Nou  เราลงทุนด้านการตลาดของเราเพื่อขยายช่องทางให้ศิลปินมาโดยตลอด และการจับมือกันในครั้งนี้จะช่วยขับเคลื่อนเส้นทางนี้ไปอีกระดับ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการเชื่อมต่อกับฐานแฟนบอลทั่วโลกของ FC Barcelona”

อเล็กซ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ภารกิจของ Spotify คือการปลดล็อกศักยภาพของความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์ สนับสนุนศิลปินให้หาเลี้ยงชีพด้วยงานศิลปะของพวกเขา และเชื่อมต่อกับแฟนๆ เราเชื่อว่าการร่วมมือครั้งนี้จะสร้างโอกาสมากมายในการดำเนินการตามภารกิจนี้ในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร มีจินตนาการ และจะสร้างผลกระทบเชิงบวกอันยั่งยืน”


เกี่ยวกับ Spotify 

หลังจากที่ได้เปิดตัวในปี ค.ศ. 2008 Spotify ได้พลิกโฉมวงการดนตรี และการเปลี่ยนวิถีการฟังเพลงของผู้คนให้ไม่ เหมือนเดิมอีกต่อไป โดยพันธกิจของ Spotify คือ การมุ่งปลดล็อคศักยภาพของศิลปินนับล้านในวงการ ให้โอกาสพวกเขาในการถ่ายทอด ความคิดสร้างสรรค์ และผลงานแก่แฟนๆ หลายพันล้านคนทั่วโลก ให้แฟนๆ ได้สนุก เพลิดเพลิน รวมไปถึงรับแรงบันดาลใจจากศิลปิน เหล่านี้อย่างไร้ขอบเขต โดยทุกสิ่งที่เราทำได้ถูกขับเคลื่อนด้วยความรักในเสียงเพลงของเรา 

ค้นพบ จัดการ และแบ่งปันเพลงกว่า 82 ล้านเพลง และมากกว่า 3.6 ล้าน พอดแคสต์ได้ฟรี หรืออัพเกรดแพ็คเกจเป็น Spotify Premium เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งรวมถึงการยกระดับคุณภาพเสียง การเลือกเพลง การเล่นเพลงโหมดออฟไลน์ และการฟังเพลงแบบไร้โฆษณา 

ปัจจุบัน Spotify คือบริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้ถึง 406 ล้านคน ซึ่งเป็นสมาชิก Spotify Premium มากกว่า 180 ล้านคน จาก 184 ประเทศทั่วโลก และเรายังเป็นแรงขับเคลื่อนที่ใหญ่ที่สุดของรายได้ในอุตสาหกรรมเพลงในปัจจุบัน