15 มี.ค. 2565 672 1

Huawei วางแผนเปิดตัวเคสมือถือ 5G ใส่เคสแล้วเปลี่ยนมือถือ 4G ให้เป็น 5G ได้เลย

Huawei วางแผนเปิดตัวเคสมือถือ 5G ใส่เคสแล้วเปลี่ยนมือถือ 4G ให้เป็น 5G ได้เลย

อย่างที่เราทราบกันว่า การที่มือถือ รองรับ 5G จะต้องมีชิปที่รองรับ แต่ข่าวนี้ ระบุว่า Huawei ใช้ชิป 4G เนื่องจากข้อจำกัดในการใช้ชิป อย่างไรก็ตาม Huawei กำลังวางแผนผลิตเคสมือถือ ที่ใส่แล้ว enable 5G ได้เลย ฟังดูแวบแรก ก็อาจจะฉงนว่า เป็นไปได้เหรอ? ทำให้มือถือ 4G เป็นมือถือ 5G เพียงแค่ใส่เคสนี้

ข้อมูลนี้จาก Weibo เผยว่า Huawei หาทางออกในการ enable 5G ผ่านเคสมือถือ แม้ว่าจะไม่ใช่ทางออกที่ดีกว่าการใช้ชิป 5G ของจริงบนมือถือ แต่ก็ยังดีกว่าไม่มี 5G ใช้ แต่ข่าวนี้ Huawei เองก็ไม่ได้ออกมาให้ความเห็นอย่างเป็นทางการ ไม่ได้ยืนยัน ยังคงรอติดตามข่าวกันต่อไป

จากภาพเรนเดอร์เคส แสดงถึงช่องที่ใส่มือถือมีเว้นช่องให้เลนส์กล้อง Huawei P50 series โดยด้านข้างของเคสน่าจะเป็นตัวรับสัญญาณ ซึ่งมือถือรุ่นล่าสุด P50 series ของ Huawei ไม่รองรับ 5G เนื่องจาก Huawei ไม่มีสิทธิในการใช้อุปกรณ์รับสัญญาณ RF ก็เลยยังจำเป็นต้องผลิตและขายในรุ่น 4G ทำให้ทั้ง Huawei P50 และ P50 Pocket มาพร้อม 4G รวมไปถึงรุ่นที่เพิ่งเปิดตัว Nova 9 series ด้วย

ทั้งนี้ เคสมือถือ Huawei 5G จะช่วยให้ผู้ใช้ สามารถใช้งาน 5G ได้ แต่ก็ต้องติดตามกันต่อไป แต่อย่างน้อยๆ ก็เป็นแสงสว่างสำหรับคนที่อยากใช้ 5G บน Huawei

huaweicentral