15 มี.ค. 2565 738 1

ตำรวจเตือน ซื้อซิมเทพราคาถูก อาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพออนไลน์ จ่ายเงินแล้วไม่ได้รับของ แนะซื้อผ่านศูนย์ฯ ผู้ให้บริการเครือข่ายโดยตรง

ตำรวจเตือน ซื้อซิมเทพราคาถูก อาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพออนไลน์ จ่ายเงินแล้วไม่ได้รับของ แนะซื้อผ่านศูนย์ฯ ผู้ให้บริการเครือข่ายโดยตรง

ในช่วง 2-3 ปีมานี้ หลายๆ คนเล่น Facebook เจอเพจขายซิมเทพออนไลน์ ราคาถูก ก็หลงเชื่อ แล้วสั่งซื้อ สุดท้าย ได้รับของ แต่กลับไม่ได้ใช้เน็ตรายปี ใช้รายเดือนแล้วใช้งานต่อไม่ได้ ดันให้เติมเงินอีก หรือบางคนอาจจะไม่ได้รับของ แม้ราคาจะถูก แต่ก็สูญเงิน ตามเอาเงินคืนไม่ได้


ตำรวจ ออกโรงเตือน ผ่าน Facebook PCT Police ย้ำว่าการซื้อ โปรซิมเทพ ใช้เน็ตฟรีทั้งปี โทรฟรีทุกเครือข่าย แต่ราคาถูกไปจากราคากลางปกติมากๆ มีมิจฉาชีพสร้างเพจเฟซบุ๊ก ขายซิมเทพ โทรฟรี เน็ตฟรี เน็ต 10 Mbps ไม่ลดสปีด 1 ปี พร้อมโทรฟรีทุกเครือข่าย ราคาซิมละ 999 บาท ซึ่งถือว่าถูกมากๆ เพราะราคาจริงประมาณ 1,600 - 1,900 บาท

โดยมีผู้หลงเชื่อ สั่งซื้อซิมดังกล่าวจำนวนมาก แต่ไม่ได้รับของที่สั่งซื้อ เมื่อทวงถามทางเพจดังกล่าวได้บล็อกไม่ให้เข้าไปแสดงความคิดเห็น ก่อนจะปิดเพจไปในที่สุด และได้มีการแจ้งตำรวจไว้ พร้อมรวมตัวตั้งไลน์กลุ่มแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ล่าสุดมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อแล้ว 2,900 กว่าคน มูลค่าความเสียหายกว่า 9 ล้านบาท เงินก็เสีย เน็ตก็ไม่ได้ใช้ ก็ต้องซื้อใหม่อีก

ตำรวจแนะนำว่า ถ้าจะซื้อซิมหรือเปิดเบอร์ใหม่ ให้ติดต่อศูนย์ผู้ให้บริการของเครือข่ายนั้นๆ ดีที่สุด และ ปลอดภัยที่สุด

สั่งซื้อกับ Official AIS dtac True

ก่อนหน้านี้ ทางฝั่งผู้ให้บริการเองก็ออกโรงเตือน อย่างเช่นข่าวนี้

หากใครพบปัญหา แจ้งความออนไลน์

ที่มา เพจตำรวจ PCT Police