11 มี.ค. 2565 922 17

ภัณฑโชคฟิวเนอรัล ก้าวสู่ธุรกิจจัดงานศพครบวงจรอย่างมืออาชีพในยุคโควิด เผยเคล็ดลับใช้โซลูชัน dtac OneCall รับสายทุกความต้องการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

ภัณฑโชคฟิวเนอรัล ก้าวสู่ธุรกิจจัดงานศพครบวงจรอย่างมืออาชีพในยุคโควิด เผยเคล็ดลับใช้โซลูชัน dtac OneCall รับสายทุกความต้องการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว


  • บริการหลังความตาย ที่ลดขั้นตอนการจัดงานศพแบบเดิมๆเพื่อความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดโควิด -19 จัดงานศพแบบง่ายๆ ให้บริการครบจบในที่เดียว สร้างยอดขายฝ่าวิกฤต
  • พร้อมจัดการร่างผู้วายชนม์ตลอด 24 ชั่วโมง จัดพิธีศพทันทีได้คุณภาพมาตรฐานในวันเดียว
  • ใช้โซลูชัน dtac OneCall หัวใจสู่ความเป็นมืออาชีพของภัณฑโชคฟิวเนอรัล ลดค่าใช้จ่ายสื่อสาร 90% เพิ่มความเป็นมืออาชีพและรวดเร็วในการรับสายลูกค้า 



เกิดจากดินกลับคืนสู่ฟ้า บริการหลังความตายที่ใส่ใจในทุกอารมณ์ความรู้สึก กว่าสี่ทศวรรษของการดำเนินธุรกิจการให้บริการหลังความตายแบบครบวงจรของ บริษัท ภัณฑโชค ฟิวเนอรัล จำกัด ที่เติบโตผ่านกาลเวลา ขยายสาขามีพื้นที่บริการครอบคลุมทั้งในกรุงเทพ-ปริมณฑล ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก และเตรียมขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ความสำเร็จอันยาวนานนี้นอกจากจะเกิดจากประสบการณ์ ความซื่อสัตย์ และคำมั่นสัญญาเป็นหลักสำคัญที่ครองใจลูกค้าแล้ว  การดูแลลูกค้าด้วยความจริงใจ การตั้งราคาที่ยุติธรรม การรักษามาตรฐานคุณภาพของสินค้าและการบริการ จัดส่งสินค้าหรือส่งมอบบริการด้วยความรวดเร็ว รวมไปถึงมีการรับประกันคุณภาพสินค้าก็เป็นสิ่งสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

จริงใจ บริการมาตรฐาน สู่การบอกต่อ

การส่งมอบความจริงใจเหล่านี้ดูเหมือนจะไม่ได้สร้างกำไรเป็นตัวเงิน แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ การบอกต่อของลูกค้า สร้างลูกค้าขาประจำ ชื่อเสียง และความน่าเชื่อถือของธุรกิจที่มีเพิ่มขึ้นส่งผลดีต่อธุรกิจในระยะยาว ดังนั้น คุณวีระวัสส์ กิตติภัทรภิญโญ ทายาทรุ่นที่สองได้เข้ามาต่อยอดและพลิกโฉมหน้าของการทำธุรกิจ โดยขยายบริการให้หลากหลาย มีระบบบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยี การตลาดออนไลน์ และการสื่อสารสมัยใหม่ กลุ่มลูกค้าหลัก ส่วนใหญ่จะเป็นญาติของผู้วายชนม์ที่ต้องการจัดพิธีศพให้กับคนในครอบครัว รวมไปถึงกลุ่มลูกค้ารองที่สั่งซื้อพวงหรีด ทำให้ต้องพัฒนาบริการและการประชาสัมพันธ์ธุรกิจให้หลากหลายช่องทาง เพื่อเข้าถึงลูกค้าในทุกกลุ่มและได้เพิ่มสินค้าและบริการที่หลากหลายที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจงานศพให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ตรงต่อความต้องการของลูกค้า  และยังมีแผนขยายสาขาให้ครอบคลุมในทุกภูมิภาค



พลิกวิกฤตสู่โอกาส

หลายธุรกิจได้รับผลกระทบจาก Covid-19 แต่สำหรับเรามองเป็นโอกาส เพราะเมื่อการแพร่ระบาดของ Covid-19 ทำให้ผู้คนเริ่มระมัดระวังและมีการป้องกันเพิ่มมากขึ้น ความต้องการจัดงานศพแบบง่ายๆ ไม่วุ่นวาย ลูกค้าต้องการติดต่อผู้ให้บริการน้อยรายมากที่สุดเพื่อลดขั้นตอนและความยุ่งยาก ทำให้บริการแบบครบวงจรมีโอกาสที่จะเพิ่มยอดขาย หรือผู้ที่ต้องการแสดงความไว้อาลัย ก็ปรับรูปแบบจากการไปด้วยตนเอง มาสั่งพวงหรีดแทน  และแม้ลูกค้าจะลดจำนวนวันและขนาดของการจัดงานลงตั้งแต่โควิดเรื่อยมา จากการรักษาระยะห่างทางสังคม และสภาพเศรษฐกิจ ซึ่งก็ส่งผลกระทบบางส่วนแต่กลับมีปริมาณการจัดงานเพิ่มขึ้น ปัจจัยเหล่านี้ทำให้ส่งผลต่อการเติบโตของยอดขายที่สวนกระแสเศรษฐกิจในปัจจุบัน นอกจากนี้ควรพาตัวเองเข้าไปนั่งอยู่ในใจของลูกค้า คิดในมุมมองของลูกค้า จะทำให้เราเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า และรู้ว่าลูกค้าต้องการบริการแบบไหนมากที่สุด ทำให้สามารถวางแผน พัฒนา และแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ เพื่อให้เกิดโอกาสที่จะเข้าถึงใจลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

“ความรวดเร็ว” จุดต่างสู่ความยั่งยืน

ธุรกิจหลังความตาย “ความรวดเร็ว” คือกุญแจสำคัญ  คนส่วนใหญ่ไม่ได้มีแผนเตรียมจัดงานศพไว้ล่วงหน้า และอาจทำอะไรไม่ถูก เพราะกำลังเศร้าเสียใจต่อผู้ที่จากไป การเข้าถึงอย่างรวดเร็วจะทำให้ลูกค้ามีที่ปรึกษา เรื่องการจัดการกับร่างของผู้วายชนม์  และนี่เป็นโอกาสที่จะนำเสนอสินค้าและบริการ ทำให้ต้องมีการติดต่อประสานงานกับโรงพยาบาลต่างๆ รวมไปถึงวัดที่นิยมจัดงานศพ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้า อีกทั้งความท้าทายเรื่องระยะเวลาการเตรียมงานก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะส่วนมากลูกค้ามักจะจัดพิธีศพทันทีในวันนั้นๆ  เราจึงต้องเตรียมความพร้อมอยู่เสมอตลอด 24 ชั่วโมง ให้ทันกับความต้องการของลูกค้าในเวลาที่กระชั้นชิด ซึ่งอาจแตกต่างจากธุรกิจอื่น ที่อาจมีเวลาในการเตรียมตัวได้มากกว่า ความท้าทายนี้เปรียบเสมือนเครื่องพิสูจน์ความเป็นมืออาชีพในการให้บริการของเราในเวลาที่กระชั้นชิด ส่งมอบบริการได้ทันเวลาตามมาตรฐานตรงกับงานที่ตกลงกับลูกค้าไว้ ทำให้เราแตกต่างจากผู้ให้บริการอื่นและยังเติบโตในตลาดได้เรื่อยมา



นำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจ พร้อมให้บริการทุกช่องทางอย่างรวดเร็ว

ปัจจุบันลูกค้ามีการใช้ช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาย  โดยเฉพาะช่วงโควิด ซึ่งส่งผลให้การใช้เทคโนโลยีเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  เราจึงใช้การตลาดแบบออมนิชาแนล เพื่อเข้าถึงลูกค้าและพร้อมให้บริการในทุกที่ ทุกช่องทาง เป็นการสร้างความสะดวกสบายในการติดต่อของลูกค้ามากที่สุด เพราะบางครั้งลูกค้าจะติดต่อหลายช่องทาง การโทรติดต่อมาเพื่อสอบถามสินค้าและบริการ เมื่อมีสินค้าที่ถูกใจแล้วต้องการมาดูสินค้าจริงที่หน้าร้าน การนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจ ทำให้พนักงานในแต่ละสาขาเข้าถึงข้อมูลของลูกค้า สามารถนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้าได้อย่างไร้รอยต่อ สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ด้วยข้อจำกัดของเวลาในการเตรียมการ ทำให้ต้องขยายสาขาเพื่อเข้าถึงลูกค้าให้มากที่สุด และรวดเร็วที่สุด เรามีเป้าหมายในบริการแบบ One Stop Service โดยเพิ่มบริการ catering ทั้งเพิ่มทีมงานมืออาชีพที่ผ่านการอบรมให้บริการกับลูกค้าของเราในทุกภูมิภาค เป็นเป้าหมายหลักที่เราต้องทำให้สำเร็จภายในอนาคตอันใกล้นี้



dtac OneCall ลดค่าใช้จ่ายสื่อสาร 90% เพิ่มความเป็นมืออาชีพและรวดเร็วในการรับสายลูกค้า

ก่อนหน้านี้ใช้ระบบจากตู้สาขาที่เป็นโทรศัพท์พื้นฐาน ที่มีค่าใช้จ่ายสูงทั้งตัวอุปกรณ์ งานบำรุงรักษา และค่าโทรศัพท์ รวมถึง Cloud PBX ที่มีปัญหาความเสถียรของระบบอินเทอร์เนต ทำให้มองหาโซลูชันใหม่ dtac OneCall Mobile PBX จากดีแทค บิสิเนส โดยใช้เบอร์กลางเพียงเบอร์เดียว ลูกค้าติดต่อง่าย มีความเป็นมืออาชีพ ตั้งระบบตอบรับอัตโนมัติเพิ่มความน่าเชื่อถือในธุรกิจ และยังสามารถโอนสายได้เหมือนระบบ PBX ทำให้การโอนสายไปยังพนักงานที่อยู่นอกสถานที่ หรือโอนสายไปยังสาขาอื่นที่ดูแลลูกค้าโดยตรงได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการพลาดสายเพียง 1 สาย อาจพลาดโอกาสในการขายสินค้าและบริการของเราไปได้เลย อีกทั้งยังมีสัญญาณที่เสียงคมชัด ด้วย Native-Dialer ผ่านเครือข่ายของดีแทค ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า VOIP Cloud PBX ทั่วไป 

นอกจากนี้พนักงานยังสามารถโทรหากันได้ด้วยเบอร์ภายใน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย มีแพ็กเกจให้เลือกหลากหลาย สามารถคุมค่าใช้จ่ายได้ และที่สำคัญเมื่อเทียบกับระบบ PBX เดิม ยังลดรายจ่ายในการซ่อมบำรุง ลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจลงไปได้กว่า90%  และเตรียมต่อยอดการใช้งานสู่ระบบ CRM  นอกจากนี้ดีแทค บินิเนสยังมีแพ็กเกจ WorryFree Plus ที่ตอบโจทย์ธุรกิจในกลุ่ม SME ทำให้เราไม่ต้องกังวลในเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนเกิน มีเวลาไปโฟกัสกับธุรกิจและบริการลูกค้าเพิ่มมากขึ้น จากการเป็นลูกค้าของดีแทค บิสิเนสเกิดความประทับใจตั้งแต่ทีมขาย ที่สามารถแนะนำบริการรวมไปถึงประสานงานได้เป็นอย่างดี  มีแพ็กเกจให้เลือกหลากหลายตอบโจทย์การใช้งาน มีทีมบริการลูกค้าและเจ้าหน้าที่ทางเทคนิคที่เข้าใจปัญหาและเข้าถึงปัญหาที่แท้จริง สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่เต็มใจให้บริการและใส่ใจลูกค้าทำให้เป็นอีกเหตุผลที่บริษัทเราเลือกใช้บริการดีแทค บิสิเนส

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ dtac OneCall https://business.dtac.co.th/th/products/onecall?hsLang=th dtac business คอลเซ็นเตอร์ 1431