4 มี.ค. 2565 545 0

เอคเซนเชอร์ ขึ้นแท่นผู้นำกลุ่มผู้ให้บริการดาต้าและอนาลิติกส์ จัดอันดับโดย Gartner® Magic Quadrant™ ปี 2022

เอคเซนเชอร์ ขึ้นแท่นผู้นำกลุ่มผู้ให้บริการดาต้าและอนาลิติกส์  จัดอันดับโดย Gartner® Magic Quadrant™ ปี 2022

เอคเซนเชอร์ (NYSEACN) ได้รับการจัดอันดับเป็นผู้นำกลุ่มผู้ให้บริการดาต้าและอนาลิติกส์ จากรายงาน “Magic Quadrant for Data and Analytics Service Providers” ของ การ์ตเนอร์ (Gartner) บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาชั้นนำของสหรัฐฯ

รายงานฉบับนี้ ย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของการใช้ระบบ D&A (Data & Analytics) ทั่วทั้งองค์กร โดยระบุว่า “องค์กรต่างนำระบบ D&A ไปใช้สนับสนุนและเร่งความเร็วในการทรานส์ฟอร์มไปสู่ดิจิทัล ซึ่งการใช้ระบบ D&A อย่างแพร่หลายทั่วทั้งองค์กร ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของตลาด จากการสำรวจมุมมองของผู้บริหารระดับสูงในองค์กรต่างๆ โดยการ์ตเนอร์ พบว่า 69% ของบอร์ดบริหารต้องการเร่งให้เกิดโครงการธุรกิจดิจิทัลใหม่ๆ หลังจากโควิด-19 การสำรวจนี้ ยังได้เผยอีกว่าผู้บริหารต่างเลือกระบบอนาลิติกส์และ
เอไอเป็นอันดับ และ 2 ตามลำดับ ให้เป็นเทคโนโลยีที่จะเข้ามาเปลี่ยนเกมธุรกิจ ช่วยให้องค์กรฟื้นขึ้นอย่างแข็งแกร่งจากวิกฤตโควิด-19 ได้” 


นอกจากนี้ ในบรรดาบริษัทที่ได้รับการประเมิน 18 แห่ง การ์ตเนอร์ได้จัดเอคเซนเชอร์ไว้ในอันดับสูงสุดและอยู่ในตำแหน่งนำสูงสุดของ Magic Quadrant ในแง่ของความสามารถในการจัดการและวิสัยทัศน์รอบด้านในตลาด


“ความมุ่งมั่นอย่างยาวนานและต่อเนื่องของเอคเซนเชอร์ในการช่วยให้ลูกค้าเพิ่มคุณค่าให้กับธุรกิจ ควบคู่ไปกับการให้บริการทรานส์ฟอร์มองค์กรโดยใช้ข้อมูลเป็นตัวนำ และการสร้างฐานทรัพยากรอย่าง Solutions.AI ทั้งนี้ การควบรวมกิจการเชิงกลยุทธ์และการให้ความสำคัญกับบุคลากรที่มีความสามารถ และลงทุนในเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูง เป็นปัจจัยที่ทำให้เอคเซนเชอร์ขึ้นแท่นผู้นำด้านดาต้าและอนาลิติกส์ รวมทั้งเอไอ” นิธินันท์ สมบูรณ์วิทย์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยี   เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย กล่าวและเสริมว่า “การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านบุคลากร เทคโนโลยี และกลยุทธ์ ช่วยให้เราเร่งพัฒนาความสามารถในการส่งมอบบริการด้านโซลูชั่นเอไอและดาต้าที่ตอบโจทย์ของลูกค้าได้”
 
การมีเครือข่ายพันธมิตรด้านระบบดาต้าที่กว้างขวางและยังขยายวงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นขุมพลังเบื้องหลังแพลตฟอร์มข้อมูลของเอคเซนเชอร์ อีกทั้งโซลูชั่นเอไอที่ทรงประสิทธิภาพในการตอบโจทย์ของอุตสาหกรรมและกระบวนการทำงานในองค์กร เช่น ช่วยให้การบริหารบุคลากรที่มีความสามารถและพัฒนาทักษะได้ต่อเนื่อง การบริหารด้านการมีส่วนร่วมของลูกค้า และการตั้งราคาได้อย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งเหล่านี้ช่วยให้เอคเซนเชอร์สามารถนำเอไอประยุกต์ (Applied Intelligenceไปใช้ตอบโจทย์และแก้ปัญหาให้กับลูกค้าทั่วโลกได้ นำไปสู่ความสำเร็จในการทรานส์ฟอร์มองค์กรโดยใช้ข้อมูลเป็นตัวนำ และพัฒนาธุรกิจให้เจริญก้าวหน้าต่อไป


เอกสารอ้างอิง : Gartner, Magic Quadrant for Data and Analytics Service Providers, Worldwide จัดทำโดย Jorgen Heizenberg, Gareth Herschel, Twiggy Lo, Shubhangi Vashishth, Ankush JainFebruary 7, 2022
 
GARTNER and Magic Quadrant are registered trademarks and service mark of Gartner, Incand/or its affiliates in the U.Sand internationally and are used herein with permissionAll rights reserved.
 
Gartner Disclaimer

Gartner does not endorse any vendor, product or service depicted in its research publications, and does not advise technology users to select only those vendors with the highest ratings or designationGartner research publications consist of the opinions of Gartners research organization and should not be construed as statements of factGartner disclaims all warranties, expressed or implied, with respect to this research, including any warranties of merchantability or fitness for a particular purpose.
 
เกี่ยวกับเอคเซนเชอร์

เอคเซนเชอร์ เป็นบริษัทที่ปรึกษาระดับโลก โดดเด่นด้านดิจิทัล คลาวด์ และระบบรักษาความปลอดภัย ที่พร้อมด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเฉพาะครอบคลุม 40 กว่าอุตสาหกรรม จึงสามารถให้คำแนะนำด้านยุทธศาสตร์และเป็นที่ปรึกษาแก่ธุรกิจ บริการอินเทอร์แอ็กทิฟ การบริหารเทคโนโลยีและการปฏิบัติการ โดยมีเครือข่ายการให้บริการด้านเทคโนโลยีและระบบปฏิบัติการอัจฉริยะที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยพนักงาน 674,000 คนของเอคเซนเชอร์ ร่วมกันนำเสนอความเป็นไปได้ด้านเทคโนโลยีที่ตอบสนองอัจฉริยภาพของมนุษย์ในทุกๆ วัน รองรับลูกค้าในกว่า 120 ประเทศทั่วโลก นำพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงมาขับเคลื่อนให้เกิดคุณค่าและความสำเร็จร่วมกันกับลูกค้า ผู้คน ผู้ถือหุ้น พาร์ตเนอร์ และชุมชน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.accenture.com
 
Applied Intelligence เป็นแนวทางการปรับขยายระบบหรือนำเอไอไปใช้ประยุกต์ให้ตอบโจทย์ลูกค้า ขับเคลื่อนข้อมูล เสริมสมรรถนะของระบบอนาลิติกส์และระบบอัตโนมัติในกระบวนการทำงานขององค์กร ให้ดำเนินไปได้อย่างราบรื่น สามารถส่งมอบงานตามความต้องการได้เร็วขึ้น จากการมีเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั่วโลก รวมถึงเครือข่ายนวัตกรรมและบริการส่งมอบที่สามารถบริหารจัดการและปรับขยายการประยุกต์ใช้เอไอได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะในตลาดหรืออุตสาหกรรมใดๆ ก็ตาม ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Applied Intelligence ได้ที่ www.accenture.com/appliedintelligence
 
Copyright © 2022 AccentureAll rights reservedAccenture and its logo are trademarks of Accenture.
 
This content is provided for general information purposes and is not intended to be used in place of consultation with our professional advisorsThis document refers to marks owned by third partiesAll such third-party marks are the property of their respective ownersNo sponsorship, endorsement, or approval of this content by the owners of such marks is intended, expressed or implied.