3 มี.ค. 2565 1,025 7

VMware เสริมศักยภาพผู้ให้บริการ 5G ปรับโฉมเครือข่าย นำเสนอบริการและประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้าทั่วโลก เตรียมการมาของ 6G

VMware เสริมศักยภาพผู้ให้บริการ 5G ปรับโฉมเครือข่าย นำเสนอบริการและประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้าทั่วโลก เตรียมการมาของ 6G

 VMware เปิดตัวผลิตภัณฑ์และพันธมิตรในงาน Mobile World Congress 2022 ที่จะช่วยผู้ให้บริการสามารถปรับปรุงเครือข่ายที่มีอยู่ให้ทันสมัยและสามารถสร้างรายได้จากการให้บริการใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น  ซึ่งรวมถึงนวัตกรรมต่าง ๆ แอปพลิเคชั่นที่ทันสมัย RAN และ การให้บริการ edge


Sanjay Uppal
รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปส่วน Service Provider และ Edge ของ VMware กล่าวว่า "ในขณะที่ระบบโทรคมนาคมสร้างเครือข่าย 5G ไปทั่วโลก และเริ่มให้การบริการในรูปแบบใหม่ ๆ  ด้วยมัลติคลาวด์ของ VMware จะทำให้ลูกค้าของเราได้รับความแตกต่างระหว่างการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในเจนเนอเรชันใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นนี้  ช่วยให้สามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ตั้งแต่แกนหลักและ RAN ไปจนถึง edge และคลาวด์ พร้อมนำเสนอบริการขั้นสูงเพื่อช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้รุดหน้า”
 
การเปลี่ยนแปลงแอปพลิเคชันยุคใหม่สำหรับโทรคมนาคม

จากการที่ผู้ให้บริการปรับปรุงเครือข่ายของตนให้ทันสมัยเพื่อใช้ฟังก์ชันบนคลาวด์และเครือข่ายเสมือน ผู้ให้บริการหลายรายจึงเลือก VMware Telco Cloud Platform เป็นพื้นฐานทั่วไปในการดำเนินการดังกล่าว  ที่ช่วยให้สามารถปรับเปลี่ยนการดำเนินงานไปสู่ระดับขั้นต่อไปได้ ตัวอย่าง:

·        Millicom ทำงานร่วมกับ VMware ในการรวมเครือข่ายที่กระจายอยู่ และเริ่มปรับใช้งานฟังก์ชัเครือข่ายแบบเสมือนและแบบคอนเทนเนอร์ (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

·        Safaricom ได้เลือก VMware Telco Cloud Platform ในการพัฒนาเครือข่ายกรีนฟิลด์ในเอธิโอเปีย (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)
 
VMware ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทอื่น ๆ ในการเพิ่มความคล่องตัวในการทดสอบและตรวจสอบโซลูชันต่าง ๆ บน Telco Cloud Platform ตัวอย่าง Dell, Oracle และ VMware พัฒนาการออกแบบพิมพ์เขียวที่ผ่านการรับรอง ในการสร้าง 5G หลักที่แข็งแกร่งและสามารถปรับขนาดได้ บนโครงสร้างพื้นฐานมาตรฐานอุตสาหกรรม ในแง่ของการปรับใช้เครือข่ายโซลูชันนี้สามารถลดระยะเวลาลดเวลาที่จำเป็นในการออกแบบ ทดสอบ และรวบรวมส่วนประกอบต่างๆ จากหลากหลายพันธมิตร  อ่านข้อมูลเพิ่มเติมของ Dell
 
การแยกส่วนของ RAN

ในการปรับปรุง RAN ให้มีความทันสมัย ผู้ให้บริการกำลังก้าวไปไกลเกินกว่าการพูดคุยเพื่อลงมือปฏิบัติ หลายองค์กรอยู่ระหว่างการเปลี่ยนไปใช้ vRAN หรือ Open RAN หรือมีแผนที่จะปฎิบัติอยู่แล้ว และกำลังทำงานร่วมกับผู้จัดจำหน่าย RAN หลายรายเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะด้าน
 
VMware ทำงานร่วมกันในสภาพแวดล้อมของผู้จัดจำหน่าย RAN ในการทดสอบและตรวจสอบความถูกต้องของความสามารถในการทำงานร่วมกันของโซลูชันที่มีอยู่กับ VMware Telco Cloud Platform RAN ด้วยการทำงานรูปแบบนี้ช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถใช้งานและจัดการฟังก์ชัน RAN ได้จากผู้จัดจำหน่ายหลายๆเจ้า บนแพลตฟอร์มที่ถูกสร้างขึ้นและปรับให้เหมาะสมสำหรับ RAN การอัปเดตใหม่ๆในการทำงานของ VMware กับพันธมิตรที่ใช้ RAN เชิงกลยุทธ์ อาทิ:

·        HCL ซึ่งเป็นพันธมิตรของ VMware ตั้งแต่ปี 2008 กำลังทำการขยายพอร์ตโฟลิโอของการจัดการให้บริการบนโครงสร้างพื้นฐานซึ่งขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีของ VMware เพื่อรวมการรองรับ VMware Telco Cloud – 5G Core และ VMware Telco Cloud RAN เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการมีการพัฒนาใหม่ นี้ที่นี่

·        Samsung ได้ทำการทดสอบซอฟต์แวร์ vRAN (vDU, vCU) บน Telco Cloud Platform เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
 
ความสามารถในการติดตั้งโปรแกรมสำหรับเครือข่าย

ในสถาปัตยกรรม O-RAN นั้น RAN Intelligent Controller—หรือ RIC— จะเป็นพื้นที่สำหรับแอปพลิเคชันที่รองรับความสามารถในการทำงานแบบใหม่ๆ เช่น ระบบอัตโนมัติต่างๆ การเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่าย และการปรับแต่งให้บริการ ที่พร้อมใช้งานโดยทั่วไปแล้ว VMware RIC จะเป็นพื้นที่สำหรับทั้งแอปพลิเคชันแบบกึ่งเรียลไทม์ (xApps) และแอปพลิเคชันที่ไม่ใช่เรียลไทม์ (rApps) ที่ถูกสร้างขึ้นในสภาพแวดล้อมที่กำลังได้รับการพัฒนาจากนักพัฒนาซอฟต์แวร์ภายนอก
 
ผู้ให้บริการในยุคใหม่กำลังทำงานร่วมกับ VMware เพื่อทดลองและปรับใช้ VMware RIC ในเครือข่ายของตน ตัวอย่าง Vodafone เพิ่งเสร็จสิ้นการพิสูจน์แนวคิดที่ถูกออกแบบมาสำหรับการเปิดใช้งานการใช้คลื่นความถี่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและทำการประมวลผลแอปพลิเคชันใหม่จาก Cohere Technologies ซึ่งเป็น Spectrum Multiplier บน VMware RIC ที่ทำการเชื่อมต่อกับ Capgemini 5G RAN ผลลัพธ์ที่ได้คือ Vodafone สามารถเพิ่มประสิทธิภาพสเปกตรัมของ 5G เป็นสองเท่า และใช้ความจุของสถานีทวนสัญญาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้ xApp อัจฉริยะของ Cohere อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการพิสูจน์แนวคิดนี้และเส้นทางของ O-RAN ของ Vodafone ในบล็อกนี้
 
ความสามารถในการติดตั้งโปรแกรมในเครือข่ายที่เหนือกว่าสำหรับ RAN ถูกประกาศในวันนี้ว่า Arrcus ACE 2.0 ซึ่งเป็นโซลูชันในการจัดการเส้นทางเสมือนของ Arrcus สามารถทำงานร่วมกับ VMware Telco Cloud Platform ได้แล้ว ช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถเพิ่มความสามารถในการติดตั้งโปรแกรมของเครือข่ายพร้อมทั้งขยายการทำงานต่อไปยัง edge  สำหรับ VMware ที่งาน Mobile World Congress 2022 SoftBank ได้สาธิตวิธีการใช้โซลูชันนี้เพื่อให้สามารถบรรลุวิสัยทัศน์ในการเปิดใช้งาน 5G Mobile User Plane เรียนรู้เพิ่มเติมในประกาศของ Arrcus
 
การเปลี่ยนผ่านขององค์กรไปยัง Edge

ลูกค้าระดับองค์กรกำลังทำการย้ายปริมาณงานของแอปพลิเคชันยุคใหม่ไปยัง Edge และกำลังเดิมพันด้วย 5G เพื่อเพิ่มความเร็วในการเร่งการดินทางในครั้งนี้ และบน 5G ส่วนตัวที่เป็นพื้นฐานเป็นเหตุผลที่ VMware กำลังทำงานร่วมกับพันธมิตรหลายรายเพื่อนำเสนอโซลูชันเครือข่ายที่มีความเป็นส่วนตัวแก่ผู้ให้บริการที่มีความสามารถในการส่งมอบต่อลูกค้าระดับองค์กรได้
 
ตัวอย่าง ASOCS, Druid และ VMware ได้ทำการเปิดตัวการออกแบบเครือข่ายมือถือส่วนตัวที่ได้รับการตรวจสอบแล้ว ที่ช่วยให้ลูกค้าระดับองค์กรสามารถใช้ประโยชน์จากการเชื่อมต่อ 5G ที่ปลอดภัยและมีความแข็งแกร่งบน Edge ASOCS CYRUS RAN และ Druid Raemis Core ที่ทำงานบน Edge Compute Stack ของ VMware มอบโซลูชัน 5G ส่วนตัว อ่านข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการออกแบบของเราร่วมกับ ASOCS และ Druid ที่ได้รับตรวจสอบแล้ว ที่นี่
 
นอกจากนี้ STL, ASOCS และ VMware ยังได้นำเสนอโซลูชัน 5G ระดับองค์กร ที่นำเสนอ RAN เสมือนแบบเปิดในองค์กรที่มีประสิทธิภาพ ด้วย Garuda ของ STL ซึ่งเป็นสถานีฐาน 5G ขนาดเล็กแบบอัจฉริยะ โซลูชันนี้สามารถให้พื้นที่ควบคู่ไปกับโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรบนเซิร์ฟเวอร์เชิงพาณิชย์นอกสถานที่ (COTS) ที่ผสมผสานกับโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ภายในองค์กรได้อย่างราบรื่น
 
สุดท้ายนี้ ผู้ให้บริการกำลังทำการเพิ่ม VMware SASE ลงในพอร์ตโฟลิโอของโซลูชันในการจัดการที่จะช่วยให้ลูกค้าระดับองค์กรสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมบน Edge

·        BT พร้อมนำเสนอ VMware SASE ให้กับลูกค้านานาชาติในฐานะผู้ให้บริการที่มีการจัดการระดับโลก โดยผสมผสานความสามารถอันหลากหลายทางด้านเครือข่ายของ BT และความเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยขั้นสูงเข้ากับเทคโนโลยีของ VMware

·        MetTel พร้อมนำเสนอการจัดการโซลูชัน SASE ซึ่งขับเคลื่อนโดย VMware SASE แก่ลูกค้า

·        Verizon จะทำการเพิ่ม VMware SD-WAN ให้กับพอร์ตบริการ SD-WAN ที่มีการจัดการทั่วโลก