2 มี.ค. 2565 839 0

ประโยชน์ของหุ่นยนต์โคบอท ช่วยให้สามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมได้อย่างไร

ประโยชน์ของหุ่นยนต์โคบอท ช่วยให้สามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมได้อย่างไร

สำหรับบริษัทจำนวนมาก การจะหาเส้นทางที่ดีที่สุดสำหรับการผลิตในปัจจุบันที่เป็นเรื่องยากขึ้นเรื่อย ๆ สาเหตุหลักมาจาก 2 ปัจจัยสำคัญ ปัจจัยแรกคือการขาดแคลนแรงงานมีฝีมือเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ กลุ่มคนรุ่นเบบี้บูมเมอร์กำลังจะเกษียณอายุและลาออกจากงาน การวิจัยมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่คาดการณ์ถึงการขาดแคลนพนักงานที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในอนาคต และปัจจัยที่ คือลูกค้าที่มีความต้องการสูง พวกเขาต้องการความพร้อมใช้งานแบบเรียลไทม์ คุณภาพการผลิตที่ดียิ่งขึ้น สภาพการทำงานที่ยุติธรรม และต้นทุนที่ต่ำลง นอกจากนี้ ยังมีเศรษฐกิจโลกที่ผันผวนและคาดเดาไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย
 
คุณจะรับมือกับแนวโน้มของอุตสาหกรรมเหล่านี้และดำเนินธุรกิจให้มีกำไรได้อย่างไร โดยการเร่งพัฒนาระบบหุ่นยนต์อัตโนมัติให้กับบริษัทของคุณ เราไม่ได้นำเสนอหุ่นยนต์อุตสาหกรรมที่ต้องการข้อจำกัดด้านการลงทุนและความปลอดภัยจำนวนมาก เรากำลังพูดถึงโร บอ ท หรือโคบอท พวกมันสามารถขจัดข้อจำกัดของหุ่นยนต์แบบเดิม ๆ และยอมให้แม้แต่บริษัทที่เล็กที่สุดสามารถพัฒนาระบบการผลิตแบบอัตโนมัติได้ เราจะแสดงให้คุณเห็น 5 วิธีที่คุณจะได้รับประโยชน์จากการใช้หุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติการ หรือโคบอท
 
ประโยชน์ของหุ่นยนต์โคบอทต่อบริษัทการผลิต


 
1. เพิ่มผลผลิต

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการทำงานที่ซ้ำซากจำเจในทุก ๆ วัน และตามหลักสรีรศาสตร์แล้ว ความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บของพนักงานมีสูงมาก ในขณะเดียวกัน งานเหล่านี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานโคบอท งานเหล่านี้เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมที่มีการผลิตจำนวนมาก ในการใช้งานที่หลากหลาย Cobot จึงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างมาก โร บอ ทร่วมปฏิบัติการจะทำงานร่วมกับพนักงานของคุณ สามารถทำงานที่น่าเบื่อและซ้ำซากจำเจแทนได้ การทำเช่นนี้ช่วยลดความผิดพลาดของมนุษย์และช่วยให้คุณใช้พนักงานทำงานที่มีคุณค่ามากขึ้น
 
ตัวอย่างของการใช้งานนี้คือ การชุบแข็งด้วยความร้อนของ Hyundai Induction Hardening Heat Treatment (HIHHT) บริษัทรถยนต์กำลังดิ้นรนกับข้อเท็จจริงที่ว่าข้อผิดพลาดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากความเหนื่อยล้าของพนักงานในการทำงานซ้ำ ๆ หลังจากติดตั้งหุ่นยนต์โคบอท อัตราความผิดพลาดลดลงจาก 0.03% เป็น 0.01% และประสิทธิภาพการผลิตเพิ่มขึ้น 31% นอกจากนี้ ระบบอัตโนมัติยังทำให้สามารถจ้างพนักงานเพิ่มได้อีกด้วย
 
2. ความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้น

แน่นอนว่าเป้าหมายของทุกบริษัทคือการทำกำไรให้ได้มากที่สุด หากคุณใช้ Cobot คุณจะลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มผลกำไรของคุณได้ การศึกษาที่ดำเนินการโดยบริษัทวิจัยของอังกฤษ Smither Pira ปี 2019 พบว่า การลดต้นทุนการผลิต 1% หมายถึงผลกำไรเพิ่มขึ้น 34% ผู้คนสามารถใช้โคบอทเป็นเครื่องมือเพื่อรับรองความถูกต้องและเพื่อความสม่ำเสมอที่ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาการหยุดทำงานโดยไม่จำเป็น ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายสูง และลดรอบเวลาการทำงานลง
 
3. สร้างความพึงพอใจให้กับพนักงาน

ในตอนแรก พนักงานมักจะไม่มั่นใจในการใช้งานโคบอท แต่ความจริงแล้วโคบอทไม่ควรแทนที่การทำงานของมนุษย์ทั้งหมด หุ่นยนต์มักจะเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานกับพนักงานมากกว่า ซึ่งพนักงานที่ทำงานซ้ำซากจำเจมีโอกาสเกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย พนักงานสามารถวางตำแหน่งในการทำงานได้ดีขึ้น และให้งานที่ต้องใช้ความรู้และทักษะมากขึ้น คุณสามารถทำงานที่คุ้มค่ามากขึ้นได้ จากการศึกษาของ McKinsey ในปี 2019 ระบบอัตโนมัติที่ครอบคลุมช่วยให้สรรหาและรักษาพนักงานได้ง่ายขึ้น ส่วนใหญ่แล้ว สิ่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากคุณสร้างงานด้านเทคนิคใหม่ด้วยค่าตอบแทนที่ดีกว่า โอกาสที่ดีกว่า และสภาพการทำงานที่ดีขึ้น
 
4. คุณภาพสูงสุด

ผู้บริโภคในปัจจุบันต้องการสินค้าคุณภาพสูงขึ้นด้วยต้นทุนที่ต่ำลง การใช้ Cobot ทำให้คุณลดข้อผิดพลาดของมนุษย์ให้เหลือน้อยที่สุด และสามารถปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์ได้ พวกเขารับประกันความสม่ำเสมอและความถูกต้อง ปรับปรุงความสามารถในการผลิตสินค้าที่ซับซ้อน ในขณะที่ทำให้ระบุข้อผิดพลาดได้ง่ายขึ้น หลายบริษัทต่างก็มีความมุ่งมั่นที่จะไม่มีข้อบกพร่องในการผลิต เพื่อค้นหาโซลูชัน พนักงานจำเป็นต้องได้รับอำนาจในการทำงานที่ดีขึ้น ลดขยะให้เหลือน้อยที่สุด และต้องการผลลัพธ์ในทันที ด้วยการใช้โร บอ ทในการผลิต สามารถลดหรือขจัดข้อผิดพลาดของมนุษย์ได้ นอกจากนี้ยังสูญเสียวัตถุดิบน้อยลง จึงเป็นการปกป้องสิ่งแวดล้อม เพิ่มความยั่งยืน ด้วยเหตุนี้จึงบรรลุเป้าหมายของ "ข้อบกพร่องเป็นศูนย์"
 
5. ความยืดหยุ่นที่เหมาะสมที่สุด

ความยืดหยุ่นมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับหลาย ๆ บริษัท ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและพฤติกรรมผู้บริโภคที่คาดเดาไม่ได้ทำให้ผู้ผลิตคาดการณ์การผลิตได้ยาก โคบอทช่วยได้มากในแง่นี้ ด้วยการสนับสนุนจากหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติการ คุณสามารถปรับเปลี่ยนการผลิตของคุณได้อย่างยืดหยุ่นตามความต้องการและขยายสู่ตลาดใหม่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยทำงานได้หลายอย่าง ตั้งแต่การรับประกันคุณภาพ การโหลดเครื่องจักร ไปจนถึงการปั๊มโลหะ และการตรวจสอบ ตอนนี้โคบอทสามารถจัดการวัสดุที่มีน้ำหนักมากและหลายชิ้นส่วนได้โดยอัตโนมัติ ความแม่นยำในการทำงานสูงมาก นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งโปรแกรมของหุ่นยนต์ร่วมกับงานต่าง ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้คุณใช้งานหุ่นยนต์ได้อย่างยืดหยุ่น ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ
 
เป็นเวลาหลายปีแล้วที่หุ่นยนต์ได้เพิ่มมูลค่าและทำกำไรให้กับบริษัทมากมาย ในระหว่างนี้ ระบบอัตโนมัติได้กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ผลิตหลายรายเพื่อคงคุณภาพการผลิตไว้ในประเทศ บริษัทที่ไม่ลงทุนในโคบอทอาจประสบปัญหาไม่ช้าก็เร็วในด้านของการแข่งขัน ซึ่งหุ่นยนต์มีความสำคัญมากในเรื่องนี้