24 ก.พ. 2565 840 46

ทรู 5G เสิร์ฟความรู้นวัตกรรม 5G ถึงห้องเรียน กับ True 5G WorldtechX Live Online Tour เปิดโลกการศึกษาให้น้องๆ มัธยมศึกษาทั่วประเทศ เรียนรู้อัจฉริยภาพของ 5G ผ่าน True VROOM

ทรู 5G เสิร์ฟความรู้นวัตกรรม 5G ถึงห้องเรียน กับ True 5G WorldtechX Live Online Tour เปิดโลกการศึกษาให้น้องๆ มัธยมศึกษาทั่วประเทศ เรียนรู้อัจฉริยภาพของ 5G ผ่าน True VROOM

ทรู 5G ร่วมยกระดับวงการการศึกษาไทย ถ่ายทอดอัจฉริยภาพของเทคโนโลยี 5ผ่านกิจกรรม True 5G WorldtechX Live Online Tour พาทัวร์ True 5G Worldtech X ศูนย์กลางความรู้และนวัตกรรม 5G ครอบคลุม 6 มิติ ได้แก่ เมืองอัจฉริยะ การเกษตรอัจฉริยะ การศึกษาอัจฉริยะ อุตสาหกรรมอัจฉริยะ การยกระดับคุณภาพชีวิตอัจฉริยะ และร้านค้าปลีกอัจฉริยะ เปิดโลกการศึกษาทางไกลผ่านระบบออนไลน์ด้วย True VROOM เพิ่มโอกาสการเข้าถึงแหล่งข้อมูลความรู้และประสบการณ์สุดล้ำง่ายๆ ส่งตรงถึงห้องเรียน ให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษากว่า 500 คน ในกว่า 30 โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศจากมูลนิธิสานอนาคตการศึกษาคอนเน็กซ์อีดี ได้เรียนรู้นวัตกรรม 5G ที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นพลังแห่งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยในยุค 4.0 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าชม True 5G Worldtech X หรือชม 360◦ Virtual Tour ได้ที่ www.true5gworldtechx.com

ทรู 5ร่วมยกระดับวงการการศึกษาไทย ถ่ายทอดอัจฉริยภาพของเทคโนโลยี 5ผ่านกิจกรรม True 5WorldtechX Live Online Tour พาทัวร์ True 5Worldtech X ศูนย์กลางความรู้และนวัตกรรม 5ครอบคลุม 6 มิติ ได้แก่ เมืองอัจฉริยะ การเกษตรอัจฉริยะ การศึกษาอัจฉริยะ อุตสาหกรรมอัจฉริยะ การยกระดับคุณภาพชีวิตอัจฉริยะ และร้านค้าปลีกอัจฉริยะ เปิดโลกการศึกษาทางไกลผ่านระบบออนไลน์ด้วย True VROOM เพิ่มโอกาสการเข้าถึงแหล่งข้อมูลความรู้และประสบการณ์สุดล้ำง่ายๆ ส่งตรงถึงห้องเรียน ให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษากว่า 500 คน ในกว่า 30 โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศจากมูลนิธิสานอนาคตการศึกษาคอนเน็กซ์อีดี ได้เรียนรู้นวัตกรรม 5ที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นพลังแห่งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยในยุค 4.0 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าชม True 5Worldtech X หรือชม 360◦ Virtual Tour ได้ที่ www.true5gworldtechx.com


พิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า    ทรู 5G นำอัจฉริยภาพเครือข่าย สนับสนุนภาคการศึกษา เพื่อร่วมยกระดับวงการการศึกษาไทย จัดกิจกรรม True 5G WorldtechX Live Online Tour เสริมสร้างการเรียนรู้และประสบการณ์สุดล้ำนอกห้องเรียน แก่นักเรียนมัธยมศึกษาในโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลทั่วประเทศจากมูลนิธิสานอนาคตการศึกษาคอนเน็กซ์อีดี ครั้งแรกของการสัมผัสมิติใหม่แห่งนวัตกรรม 5G พลังแห่งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ครอบคลุมทั้ง 6 มิติ อาทิ ฟาร์มเกษตรสมัยใหม่ ร้านค้าอัจฉริยะยุค 5G สมาร์ท รีเทล การดูแลสุขภาพวิถีใหม่ที่ไฮเทค ปรึกษาแพทย์แบบเสมือนจริงผ่านกระจกอัจฉริยะ รวมถึงโลกแห่งการเรียนรู้โลกใต้ทะเลเหนือจินตนาการให้ทักทายปลาฉลามผ่านแว่น Hololen และ Pongbot หุ่นยนต์ฝึกปิงปองอัจฉริยะ ที่ไม่เคยแพ้ใคร  ผ่านระบบออนไลน์ทาง True VROOM และ Facebook Live : True5GWorldtechX  ทั้งยังเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความคิดเห็น  ตอบคำถามชิงรางวัลและของที่ระลึกมากมาย โดยมีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน จากกว่า 30 โรงเรียนทั่วประเทศ อาทิ โรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ และ โรงเรียนบ้านเขาวง จ.นครราชสีมา โรงเรียนบ้านภูมินิยมพัฒนา จ.สุรินทร์  โรงเรียนพระพุทธบาทวิทยา จ.น่าน  โรงเรียนวัดงิ้วเฒ่า จ.เชียงใหม่ โรงเรียนชุมชนบ้านปาดัง จ.สงขลา และโรงเรียนบ้านป่าไผ่ จ.นราธิวาส  เป็นต้น


 
สงคราม  รื่นรมย์  อาจารย์จากโรงเรียนบ้านภูมินิยมพัฒนา จ.สุรินทร์ กล่าวว่า  ประทับใจกิจกรรมนี้มาก  เพราะสร้างแรงบัลดาลใจให้แก่นักเรียนได้เป็นอย่างดี  ได้รับความรู้และประโยชน์โดยไม่ต้องเดินทางไปด้วยตัวเอง ทั้งสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้ดีมาก เช่น การเกษตรอัจฉริยะ  ทำให้รู้เรื่องการให้น้ำและใส่ปุ๋ยกับพืชชนิดต่างๆ หรือช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของเกษตรกรโดยการใช้โดรนแทนแรงงานคน นอกจากนี้นักเรียนยังให้ความสนใจและอยากทดลองฝีมือกับ Pongbot หุ่นยนต์ฝึกปิงปองอัจฉริยะอีกด้วย


 
ด้าน ด.ญ.ปภาวรินทร์ วันดี  โรงเรียนพระพุทธบาทวิทยา จ.น่าน ได้กล่าวถึงความประทับใจในกิจกรรมว่า เป็นกิจกรรมที่สนุกมาก ได้ความรู้เกี่ยวกับหุ่นยนต์  ทำให้รู้ว่าหุ่นยนต์สามารถทำอะไรได้หลายอย่าง และมีการใช้ VR ที่เป็นโลกของจินตนาการด้วย  อยากจะนำความรู้ที่ได้ไปใช้พัฒนาประเทศของเราให้ก้าวไกลมากยิ่งขึ้น ขณะที่ ด.ญ.ฟาติเมาะ ด่อลาโดย โรงเรียนบ้านป่าไผ่ จ.นราธิวาส  ชื่นชอบกิจกรรม True 5G WorldtechX Live Online Tour  และประทับใจเรื่องการเกษตรอัจฉริยะ  โดยเฉพาะโดรนที่สามารถช่วยเหลือเกษตรกรในด้านต่างๆ  และชอบเครื่องขายน้ำอัตโนมัติที่อำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย 
 
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าชม True 5G Worldtech X หรือชม 360◦ Virtual Tour ได้ที่ www.true5gworldtechx.com ติดตามกิจกรรมจากทรู 5G ได้ที่ Facebook : True5GWorldtechX
 
#True5GWorldTechX #COMETRUEwithTRUE5G #BESTwithTRUE5G