19 ก.พ. 2565 626 0

realme 9 Pro Series สร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งดีไซน์สมาร์ตโฟน ตื่นตาฝาหลังเปลี่ยนสีได้กับ Light Shift Design พร้อมพบกับงานเปิดตัว วันที่ 1 มี.ค นี้

realme 9 Pro Series สร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งดีไซน์สมาร์ตโฟน ตื่นตาฝาหลังเปลี่ยนสีได้กับ Light Shift Design พร้อมพบกับงานเปิดตัว วันที่ 1 มี.ค นี้

realme (เรียลมี) แบรนด์เทคโนโลยีเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เผยโฉมสมาร์ตโฟนซีรีส์ใหม่ “realme Pro Series” ที่มาพร้อมสุดยอดงานออกแบบตัวเครื่อง ด้วยดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจจากแสงอาทิตย์อันเจิดจ้ายามเช้ากับเอ็ฟเฟ็กต์การเปลี่ยนสีฝาหลังแบบ Light Shift Design ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการออกแบบของ realme ที่กล้านำเสนอนวัตกรรมใหม่แก่ผู้ใช้งานทั่วโลกมาอย่างไม่หยุดยั้ง
 
 
 ความสง่างามแห่งสีสัน  งานออกแบบฟีเจอร์ Light Shift Design จะใช้กับสี Sunrise Blue ซึ่งเป็นพื้นสีหลักในการสร้างเอ็ฟเฟ็กต์กับแสงอาทิตย์ เมื่อตัวเครื่องกระทบแสงแดดหรือแสงธรรมชาติ ฝาหลังสีฟ้าจะเปลี่ยนเป็นสีแดงได้อย่างน่าตื่นตาภายในเวลา 3 วินาที และเมื่อกลับเข้าที่ร่มก็จะกลับมาเป็นสีฟ้าภายใน 2-5 วินาที สุดยอดงานออกแบบนี้ใช้หลักการ Photochromic โดยเติมวัสดุ OCA แบบออร์แกนิกในขั้นตอนการเคลือบผิว ซึ่งจะทำปฏิกิริยาให้ฝาหลังสามารถเปลี่ยนสีได้เมื่ออาบรังสีอัลตร้าไวโอเลต
 
สำหรับกระบวนการเคลือบผิวสมาร์ตโฟนรูปแบบนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะในฐานะแบรนด์เพื่อคนรุ่นใหม่ซึ่งมุ่งนำเสนอดีไซน์ที่สวยล้ำสมัย นอกจากเรื่องความหนาชั้นเคลือบที่เปลี่ยนสี รูปแบบสีที่จะเปลี่ยน การเกาะกับพื้นผิวกระจกของชั้นเคลือบ อุณหภูมิที่เหมาะสมกับการเปลี่ยนสี และอายุการใช้งานของจำนวนครั้งในการเปลี่ยนสี realme ยังต้องพิจารณาเรื่องวัสดุที่ต้องผ่านการทดสอบความเข้ากันได้ในขั้นตอนการผลิตด้วย ซึ่งทำให้ต้องใช้ความพยายามมากกว่า 200 ครั้งกว่าจะแก้ไขปัญหาที่ยุ่งยากต่าง ๆ ได้ รวมถึงการคิดค้นวิธีใหม่ในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างโมดุลการผลิต เพื่อสร้างวัสดุที่สามารถเปลี่ยนสีและจางสีลงได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการปรับความเข้มข้นของการเคลือบ เพื่อหาจุดสมดุลระหว่างผลลัพธ์ของสีที่ต้องการกับความหนาของชั้นเคลือบที่เหมาะสมที่สุด


หลังการทดลองใช้เทมเพลตรูปแบบต่าง ๆ มากกว่า 200 ครั้ง realme ก็สามารถสร้างขั้นตอนการเคลือบผิว Photochromic แบบสองชั้นได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นขั้นตอนการสร้างพันธะโครมิกแบบสองชั้นที่ดีเยี่ยมที่สุดในอุตสาหกรรม ทีมวิศวกร realme ยังเพิ่มชั้นคอมโพสิตออร์แกนิกระหว่างชั้นเคลือบ Photochromic กับผิวกระจก ซึ่งไม่เพียงรับประกันความหนืดของวัสดุเท่านั้น แต่ยังเพิ่มค่าความถูกต้องของสี (Color Rendering Rate) ได้ถึง 40%
 
นอกจากเอ็ฟเฟ็กต์ที่สวยงามตระการตา สมาร์ตโฟนรุ่นนี้ยังมาพร้อมการออกแบบตัวเครื่องให้เพียวบางที่สุดในตระกูล Number Pro Series ของ realme ด้วยความหนาเพียง 7.99 มม. น้ำหนักเพียง 182 กรัมเท่านั้น ด้วยเทคโนโลยีโครงสร้างขั้นสูงและการใช้ส่วนประกอบที่ละเอียดอ่อน ทำให้ realme Pro+ มอบความสวยงาม บางเบา และจับกระชับมือมากที่สุด

 

“ขุมพลังที่ผสานสไตล์อันโดดเด่น” ถือเป็นความภาคภูมิใจของ realme และยังเป็นปรัชญาที่ยึดมั่นในการออกแบบผลิตภัณฑ์ทุกรุ่น ดังนั้น เมื่อ realme จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ จึงพิจารณาเรื่องประสิทธิภาพและการออกแบบเป็นหลักการสำคัญทุกครั้ง โดยแบรนด์ยึดมั่นหลักการนี้เสมอมาในการมอบประสบการณ์ที่ทันสมัยและล้ำหน้าให้แก่ผู้ใช้งานทั่วโลก
 
เตรียมพบกับ realme 9 Pro Series  ซึ่งเป็น Hero product รุ่นล่าสุดของผลิตภัณฑ์ realme ที่จะส่งมอบประสบการณ์สุดล้ำให้กับแฟนๆ ชาวไทย  และพร้อมเขย่าวงการสมาร์ตโฟนในไทย ในงานเปิดตัวรูปแบบออนไลน์ วันที่ มีนาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 14.00 .เป็นต้นไป บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของทาง realme ได้แก่ YouTube  และ Facebook  
 
 
เกี่ยวกับ realme (เรียลมี)

realme แบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก นำเสนอผลิตภัณฑ์สมาร์ตโฟนและอุปกรณ์ AIoT ที่มาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัยซึ่งให้ผู้บริโภคทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่าย ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์เทคโนโลยีไลฟ์สไตล์ที่คุ้มค่าทั้งสเปก คุณภาพ และงานออกแบบระดับพรีเมียม เพื่อเจาะกลุ่มคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ในระดับราคาที่ทุกคนสามารถซื้อหาได้ บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี ค.ศ. 2018 โดย Sky Li ภายใต้แนวคิด “Dare to Leap” ปัจจุบัน realme ถือเป็นบริษัทผู้ผลิตสมาร์ตโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลกและสามารถเติบโตจนติดกลุ่ม 5 อันดับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำใน 15 ประเทศทั่วโลกภายในเวลาเพียง 2 ปี โดยในไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 realme สามารถขยายตลาดมากถึง 61 ตลาด ทั้งในจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้ ยุโรป รัสเซีย ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง ละตินอเมริกา และแอฟริกา สามารถดูข้อมูลได้ที่ www.realme.com