15 ก.พ. 2565 622 0

แค่กล้องสวยไม่พอแล้ว! ยุคนี้เลือกมือถือทั้งทีต้องคิดเผื่อให้ครบ Smart Ecosystem

แค่กล้องสวยไม่พอแล้ว! ยุคนี้เลือกมือถือทั้งทีต้องคิดเผื่อให้ครบ Smart Ecosystem


จะกำเงินลงทุนเลือกสมาร์ทโฟนใหม่ทั้งที ใครๆ ก็คงอยากได้มือถือที่ถ่ายรูปสวยแบบไม่ต้องเสียเวลาแต่งรูป ถ่ายปุ๊บก็โพสต์ลงโซเชียลได้แบบเรียลไทม์ หรือไม่ก็ต้องส่งภาพออกจากเครื่องให้ไปใช้งานต่อได้ง่ายๆ ปัจจุบันหลายค่ายจึงดันฟังก์ชันการใช้งานข้ามดีไวซ์ หรือที่เรียกกันว่า Ecosystem ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักในแง่ของฟีเจอร์ที่ครบครันของสมาร์ทโฟน หากค่ายไหนมีสมาร์ทดีไวซ์เยอะหน่อย และออกแบบอีโคซิสเต็มได้ครบวงจร ทำให้ใช้งานข้ามดีไวซ์ได้แบบไร้รอยต่อผ่านสมาร์ทโฟนที่เป็นใจกลาง ก็ถือว่าเพิ่มคะแนนความน่าใช้ให้สมาร์ทโฟนนั้นๆ ได้มากทีเดียว
 
เชื่อมต่อข้ามกับดีไวซ์อื่นง่ายแค่คลิกเดียว  


 
 
ในยุคนี้ที่เราเก็บหลายอย่างไว้บนสมาร์ทโฟน ตั้งแต่รูปภาพ เสียง ไปจนเอกสารสำคัญ ถ้าเราสามารถแชร์ข้ามดีไวซ์ได้ด้วยเมนูลัดง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัสจะช่วยประหยัดเวลาได้มาก และยิ่งไปกว่านั้นถ้ามีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวแล้ว สามารถส่งไฟล์ในสมาร์ทโฟนไปเปิดหลายๆ จอได้บนแล็ปท็อปหรือแท็บเล็ต ก็จะยิ่งสะดวกกับการเห็นหลายจอในเวลาเดียวกัน ทั้งหลายนี้ หากการเชื่อมต่อแค่เพียงปัดเมนูมุมขวาบนลงมา กดรูปดีไวซ์ปลายทางที่เราจะแชร์ไฟล์ แล้วเริ่มแชร์ได้เลย ชีวิตเราจะสบายขึ้นมาก ซึ่งล่าสุดกับระบบปฏิบัติการ EMUI 12 ของหัวเว่ยก็ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การอำนวยความสะดวกนี้ แตะปุ๊บส่งได้ปั๊บ กับ Device+ (Super Device) ช่วยให้การใช้งานสองดีไวซ์ราบรื่นเสมือนใช้เพียงเครื่องเดียว นับเป็นเทคโนโลยีที่มาจากกลยุทธ์ 1+8+N โดยเลข คือสมาร์ทโฟนที่เป็นหัวใจของอีโคซิสเต็ม และเลข 8คือสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านฟีเจอร์ Device+ (Super Device) นี้ ซึ่งมีข้อดีต่างๆ มากมาย
 
·      สมาร์ทโฟนสู่สมาร์ทโฟน เร่งขั้นตอนการต่อบลูทูธ หรือแชร์ผ่านแอปพลิเคชัน โดยส่งไฟล์รูปภาพ วิดีโอที่มีขนาดใหญ่ กับสมาร์ทโฟนหัวเว่ยด้วยกันที่ใช้ EMUI 12 ได้ในทันที
·    สมาร์ทโฟนสู่แล็ปท็อปกับแท็บเล็ต ทำงานบนอุปกรณ์อื่นๆ ได้สะดวกและรวดเร็ว เมื่อเชื่อมต่อและลากไฟล์จากจอสมาร์ทโฟนก็จะไปปรากฏบนแล็ปท็อปหรือแท็บเล็ต หรือในทางกลับกัน หากจะแชร์ไฟล์จากแล็ปท็อปกลับมาก็สามารถคลิกขวาแล้วส่งได้เลย นอกจากนั้นหากใช้ HUAWEI Music, HUAWEI Video หรือ HUAWEI Browser ยังสร้าง Deeplink เพื่อแชร์บนระบบออนไลน์ได้อีกด้วย
·      สมาร์ทโฟนสู่สมาร์ทวอทช์ สามารถแสดงข้อมูลเป็นสมาร์ทโฟน เช่น แผนที่นำทางบนหน้าปัดนาฬิกาได้ อ่านข้อความหรือกด Remote Shutter บนนาฬิกาเพื่อสั่งถ่ายรูปได้จากบนข้อมือ
·      สมาร์ทโฟนสู่สมาร์ทวิชั่น ชมคอนเทนต์ให้จุใจเพียงแคสต์จอมือถือขึ้นบนจอสมาร์ทวิชั่น HUAWEI Vision S เพื่อเล่นเกมหรือวิดีโอคอล แชร์รูปผ่าน MeeTime ได้แบบชัดเต็มตา ยกระดับประสบการณ์ไร้รอยต่อให้กับผู้ใช้ดีสุดๆ 
 
มาพร้อมแอปฯ ยอดฮิตชาวไทย


สมาร์ทโฟนย่อมต้องมาพร้อมแอปพลิเคชันถึงจะครบสมบูรณ์ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ยิ่งถ้ามีหมวดแอปฯ ครอบคลุมจำนวนมาก จะตอบโจทย์ได้หลากหลายมากขึ้น ซึ่งวันนี้ HUAWEI AppGallery ใน HUAWEI P50 Pro มีมาให้ถึง 18 หมวด พร้อมแอปฯ ยอดฮิตทั้งความบันเทิง การใช้ชีวิตประจำวัน และปกิณกะสาระต่างๆ เช่น LINE, LINE MAN, TikTok, WeTV, Joox, Shopee, Lazada, 7-Eleven TH, KPlus, SCB Easy, Krungthai Next, Sanook, วงใน, เป๋าตัง และหมอพร้อม และยังมีโหมดแอปด่วน ให้ใช้แอปฯ แบบไม่ต้องติดตั้งให้เปลืองเมมโทรศัพท์ด้วย 
  
 
HUAWEI P50 Pro พร้อมให้เป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ในราคา 33,990 บาท พร้อมโปรโมชันสุดคุ้มทั้งที่หน้าร้าน HUAWEI Experience Store และเว็บไซต์ HUAWEI Store พร้อมราคาพิเศษ! จุใจ สำหรับลูกค้า AIS และ TrueMove H หาซื้อได้ในราคาเริ่มต้น 9,990 บาทเท่านั้น[1] ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกียวกับ HUAWEI P50 Pro ได้ที่นี่
 
 
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ได้ที่:
Website: http://consumer.huawei.com/th
Facebook: http://www.facebook.com/HuaweiMobileTH 
LINE: HuaweiMobileThailand, IG: Huawei.TH
 
 
[1] เมื่อชำระค่าบริการตามเงื่อนไขที่ผู้ให้บริการกำหนด