10 ก.พ. 2565 1,182 13

Samsung เปิดตัว Galaxy S22 Ultra รวมฟีเจอร์ของ Note series และ S series ไว้ในเครื่องเดียว

Samsung เปิดตัว Galaxy S22 Ultra รวมฟีเจอร์ของ Note series และ S series ไว้ในเครื่องเดียว

Samsung เปิดตัว Galaxy S22 Series โดยรุ่นเด่นคือ Galaxy S22 Ultra มาพร้อมกับ S Pen ในตัวเครื่อง การถ่ายภาพและวิดีโอแบบ Nightography และแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานข้ามวัน โดยทาง Samsung ได้โปรยหัวไว้ตั้งแต่ก่อนจัดงาน ว่าเป็น "สมาร์ทโฟนตระกูล S series ที่ดีที่สุดของ Samsung" โดยไล่เรียงตั้งแต่เปิดตัว Galaxy S ตัวแรก จนมาถึง Galaxy S22 Series ที่รองรับฟีเจอร์ของ Note series และ S series ไว้ในเครื่องเดียว


ถ้าอยากได้มือถือกล้องดี จอดี แบตเยอะ และมีปากกา เราแนะนำ Galaxy S22 Series แต่ถ้าจะให้สุดต้อง Galaxy S22 Ultra ที่บวกเอาพลังเด่นๆ ของ Note series และกล้องระดับโปรบน S series มาไว้ในเครื่องเดียว มีปากกาไว้จด วาด เขียน


ปากกา S Pen รอบนี้ เสียบอยู่ในตัวเครื่อง Galaxy S series เป็นครั้งแรก มาพร้อมกับความเร็วและการตอบสนองที่ดีที่สุด ด้วยความหน่วงที่ลดลงถึง 70% ทำให้ขีดเขียนหรือวาดรูปบนหน้าจอขนาดใหญ่ได้อย่างเป็นธรรมชาติมากกว่าที่เคย โดย S Pen ทำให้ Galaxy S22 Ultra เป็นมากกว่าแค่สมาร์ทโฟน คือใครอยากได้ Note + S รอบนี้ถึงเวลาเป็นเจ้าของแล้ว


แต่ถ้าเทียบดีไซน์กัน ทั้ง Galaxy S22, S22+ กับ S22 Ultra ดีไซน์จะต่างกันอยู่ และกล้องถ้าจะให้สุดก็ต้อง Galaxy S22 Ultra

Galaxy S22 Ultra โดดเด่นด้วยการจัดวางเลนส์กล้องที่แปลกตากว่า 2 รุ่นน้อง ตัวเครื่องทำจากกระจก หรู แต่แข็งแกร่ง และผิวสัมผัสด้านแบบ Haze finish ถ้าจะให้มอง มันคือ Galaxy Note series นั่นแหล่ะ รวมร่างกันแล้ว

ถ่ายภาพและวิดีโอได้อย่างคมชัดทั้งกลางวันและกลางคืน

อันนี้เด็ดสุด เพราะได้ภาพสวยจบหลังกล้องทันทีที่กดปุ่มถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือวิดีโอ กลางวันหรือกลางคืน ถ่ายจากกล้องหน้าหรือกล้องหลัง ด้วยฟีเจอร์ Nightography ที่มาพร้อมพิกเซลเซนเซอร์ขนาด 2.4 ไมโครเมตร ซึ่งเป็นขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่สมาร์ทโฟนซัมซุงเคยมี ทำให้เลนส์กล้องสามารถจับแสงและรายละเอียดของภาพได้มากขึ้น นอกจากนี้ ด้วยเลนส์ Super Clear Glass ขั้นสูงใน Galaxy S22 Ultra ยังจะช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายวิดีโอในเวลากลางคืนได้อย่างคมชัด ไม่มีแสงแฟลร์ รวมถึงอีกหนึ่งฟีเจอร์วิดีโอ อย่าง Auto Framing ที่จะช่วยจัดเฟรมของวิดีโอให้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าคนในภาพจะอยู่คนเดียวหรือ 10 คนก็ตาม มี AI ใหม่ ซูมได้มากถึง 100 เท่า รวมถึงโหมด Portrait ที่ทำให้ทุกภาพถ่ายดูสวยงามเป็นธรรมชาติราวกับถ่ายโดยช่างภาพมืออาชีพ

Galaxy S22 series ทุกรุ่น สามารถบันทึกภาพในรูปแบบ RAW ได้สูงถึง 16 บิต พร้อมปรับแต่งเพิ่มเติมได้ภายหลังผ่านแอปพลิเคชัน Expert RAW (ติดตั้งมาพร้อมกับตัวกล้อง) ได้ประสบการณ์การใช้งานแบบเดียวกับกล้อง DSLR สามารถตั้งค่า ISO และความเร็วชัตเตอร์ (Shutter speed) เพื่อเพิ่มความมืดหรือความสว่าง พร้อมปรับสมดุลย์แสงขาว (White balance) หรือโฟกัสวัตถุด้วยตนเองได้ตามต้องการอีกด้วย

Galaxy S22 Ultra ใช้ชิปเซ็ต 4 นาโนเมตร ขับเคลื่อนด้วย AI (Artificial Intelligence) และ ML (Machine Learning) รองรับ Wi-Fi 6E ที่เร็วกว่า Wi-Fi 6 ถึง 2 เท่า แบตเตอรี่ใช้งานได้อย่างยาวนานข้ามวัน จากการชาร์จอย่างเต็มที่เพียงครั้งเดียว รวมถึงรองรับการชาร์จเร็ว 45 วัตต์ ถ่ายวิดีโอต่อเนื่องยาวนานกว่า 50 นาที หลังจากการชาร์จเพียง 10 นาที

หน้าจอ Dynamic AMOLED 2X ขนาด 6.8 นิ้ว และค่าความสว่างสูงสุดที่ 1,750nits เทคโนโลยี Vision Booster สู้แสงแดดได้ดี หน้าจอของ Galaxy S22 Ultra คงความสว่างได้ตลอดทั้งวัน ด้วยการปรับค่าความสว่างตามแสงรอบตัวให้โดยอัตโนมัติ แดดจ้าแค่ไหนก็ไม่หวั่น


ส่วนคนที่ชอบถ่ายวีดีโอ Samsung ร่วมมือกับ YouTube ผู้ใช้งาน Galaxy S22 series สามารถถ่ายวิดีโอสั้นเพื่อลงใน YouTube Shorts หรือส่งข้อความพร้อมลิงค์ YouTube หาเพื่อนแล้วจะปรากฏพรีวิวคอนเทนต์นั้นทันทีโดยไม่ต้องคลิก


นอกจาก Galaxy S22 series แล้ว Samsung ยังได้เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ Galaxy Tab S8 ซึ่งประกอบด้วย GalaxyTab S8 | S8+ | S8 Ultra โดยรุ่น Ultra มีข้อดีของหน้าจอ 14.6 นิ้ว คือ สามารถใช้งานแบบแบ่ง 3 หน้าจอ 4 เลย์เอาท์ ที่ปรับขนาดได้ตามต้องการ ผ่านฟีเจอร์ Multi-active Windows กับปากกา S Pen ที่ทำงานได้โดยไม่ต้องชาร์จ มีมาให้ในกล่องไม่ต้องซื้อเพิ่ม พร้อมจัดเฟรมอัตโนมัติ (Auto Framing) เหมาะสำหรับคนที่เรียนออนไลน์ ประชุมออนไลน์ เชื่อมต่อกับ Keyboard Cover ที่มีทัชแพดในตัว ทำงานคล้าย Notebook หรือต่อจอใหญ่ผ่าน Samsung DeX รวมถึงการอัพเดตฟีเจอร์สำหรับ Galaxy Watch4 เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานเชื่อมต่อรองรับทุกด้านของชีวิตอีกด้วย สั่งซื้อล่วงหน้า

Samsung Galaxy S22 Ultra พร้อมเปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้ โดยมาในตัวเลือก 4 สี อย่าง สีดำ Phantom Black สีขาว Phantom White สีเขียว และสีใหม่ล่าสุด อย่าง สีแดงเบอร์กันดี รายละเอียดเพิ่มเติม


ปิดท้ายกับวิสัยทัศน์ Galaxy for the Planet กับครั้งแรกของซัมซุงที่นำอวนจับปลาที่ถูกทิ้งใต้ท้องมหาสมุทรมาแปรรูปเพื่อเป็นชิ้นส่วนหนึ่งใน Galaxy S22 series และ Galaxy Tab S8 series พร้อมทั้งยังมีการใช้วัสดุรีไซเคิลจากผลิตภัณฑ์เหลือใช้ของผู้บริโภค เพื่อนำมาผลิตเป็นโมดูลลำโพง ชิ้นส่วนด้านในปุ่มเปิด-ปิด หรือปรับเสียง รวมถึงกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการดีไซน์ให้บางลง และผลิตจากกระดาษรีไซเคิลทั้งหมด 100% ฟิล์มป้องกันที่ทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล และเคสสมาร์ทโฟน Galaxy S22 series ที่ได้รับการออกแบบจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานการรับรอง UL-certified โดยใช้พลาสติกรีไซเคิลจากผลิตภัณฑ์เหลือใช้ หรือพลาสติกชีวภาพ พร้อมมีเซอร์ไพรส์จากหนุ่มๆ บังทัน (BTS) มาชวนพวกเราให้รักษ์โลกไปด้วยกันอีกด้วย

Galaxy S22 series และ Galaxy Tab S8 series เปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้ – 3 มีนาคม 2565
ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-s22-ultra/buy/
และ http://www.samsung.com/th/tablets/galaxy-tab-s8/buy