1 ก.พ. 2565 636 0

Schneider Electric จับมือ AVEVA เปิดโครงการ Schneider Go Green รุ่นที่ 12 ดันเด็กไทยไปแข่งอินเตอร์ฯ ชิงทุนการศึกษาราว 370,000 บาท

Schneider Electric จับมือ AVEVA เปิดโครงการ Schneider Go Green รุ่นที่ 12 ดันเด็กไทยไปแข่งอินเตอร์ฯ ชิงทุนการศึกษาราว 370,000 บาท


กลับมาเป็นประจำทุกปีกับโครงการ Schneider Go Green 2022 ของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ซึ่งครั้งนี้จับมือกับAVEVA ผู้นําระดับโลกด้านวิศวกรรมและซอฟต์แวร์สำหรับอุตสาหกรรม โดยครั้งนี้ Schneider Go Green ยังคงเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติด้านพลังงานระดับโลกเหมือนเดิม สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยระดับปริญญาตรี หรือปริญญาโท ที่มีแนวคิดช่วยโลกในการอนุรักษ์และสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านพลังงานเพื่อช่วยให้เมืองต่างๆ มีความเป็นอัจฉริยะ และเพิ่มความยั่งยืน ซึ่งโจทย์ในปีนี้มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งได้แบ่งออกเป็น หมวดได้แก่ 1. Access to energy 2. Homes of the Future 3. Supply Chain of the Future 4. Grids of the future 5. De[coding] the Future โดยแต่ละทีมที่สนใจสามารถเลือกความเชี่ยวชาญของตนเองในการออกแบบแนวคิดที่ชัดเจน (Bold Idea) ที่สามารถทำได้จริง

วุฒยา วงษ์สวรรค์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ดูแลกลุ่มประเทศไทย เมียนมา และลาว “ปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในการสร้างความยั่งยืนในทุกอุตสาหกรรม ผู้นำในอนาคตต่างให้ความสนใจกับความท้าทายด้านสภาพแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศของโลก การสร้างความยั่งยืนไม่เพียงจะดีต่อโลก ยังดีต่อธุรกิจในทางตรง ดังนั้นหลากหลายองค์กรต่างพยายามจะหาโซลูชันเพื่อมาตอบโจทย์ด้านความยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก ที่เอื้อไปสู่วิถีใหม่ในการทำงาน ซึ่งรวมถึงการช่วยในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน และซัพพลายเชน การใช้พลังงานหมุนเวียน รวมไปถึงกลยุทธ์การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เทคโนโลยีอาคารและบ้านสีเขียว ทั้งหมดต้องเป็นนวัตกรรมที่อยู่บนฐานที่ต้องสามารถควบคุมการปล่อยมลพิษที่มีผลต่ออุณหภูมิของโลก เพื่อสร้างความยั่งยืนในภาพรวม”

นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันใน โครงการ Schneider Go Green 2022 สามารถรวมทีมตั้งแต่ 2 – 4 คนโดยทุกคนต้องเป็นนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ (ไม่เป็นจำเป็นต้องเป็นภาควิชาเดียวกัน หรือสถาบันเดียวกัน) ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 14 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้ชนะเลิศระดับประเทศไทยจะได้รับทุนการศึกษา 35,000 บาท รองอันดับ ได้รับจำนวน 15,000 บาท รองอันดับ จำนวน 10,000 บาท สำหรับทีมชนะเลิศระดับโลกจะได้รับทุนการศึกษาจำนวน 10,000 ยูโร หรือราว 370,000 บาท นักศึกษาที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://gogreen.se.com/en

“โครงการ Schneider Go Green 2022 นับเป็นเวทีระดับโลกสำหรับนักศึกษาที่ต้องการแสดงผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับโลก  นอกนี้ยังเป็นโอกาสสำหรับนักศึกษาในการพัฒนาแนวคิดที่ส่งประกวดร่วมกับพี่เลี้ยงที่เป็นผู้เชี่ยวชาญจากชไนเดอร์ อิเล็คทริค และ AVEVA อย่างใกล้ชิด ที่สำคัญยังเป็นโอกาสของผู้เข้าร่วมโครงการในการเสนอแนวคิด และแสดงศักยภาพ ต่อหน้าทีมผู้บริหารของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ทั้งในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และการแข่งขันระดับโลกในรอบสุดท้าย และยังเป็นโอกาสในการร่วมงานกันในอนาคตกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค และ AVEVA อีกด้วย” วุฒยา กล่าวทิ้งท้าย
 
เกี่ยวกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค

เป้าหมายของชไนเดอร์ อิเล็คทริค คือการช่วยให้ทุกคนใช้พลังงานและทรัพยากรได้เกิดประโยชน์สูงสุดเชื่อมโยงความก้าวหน้าและความยั่งยืนเพื่อประโยชน์ของทุกคน เราเรียกสิ่งนี้ว่า Life Is On ภารกิจของเราคือการเป็นพันธมิตรด้านดิจิทัลกับคุณ เพื่อสร้างประสิทธิภาพและความยั่งยืน เราขับเคลื่อนการปฏิรูปสู่ดิจิทัล ด้วยการผสานรวมเทคโนโลยีชั้นนำของโลกด้านพลังงานและกระบวนการจัดการ เข้ากับผลิตภัณฑ์ตั้งแต่จุดเชื่อมต่อปลายทางไปยังคลาวด์ ระบบควบคุม รวมถึงซอฟต์แวร์และการบริการครอบคลุมตลอดวงจรชีวิตการทำงานทั้งหมด เพื่อสร้างศักยภาพในการบริหารจัดการองค์กรแบบบูรณาการ ทั้งสำหรับบ้าน อาคาร ดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบโครงสร้างพื้นฐานและอุตสาหกรรม เราคือบริษัทระดับโลกที่มีการดำเนินงานในระดับท้องถิ่นมากที่สุด เราสนับสนุนมาตรฐานระบบเปิดและระบบนิเวศของคู่ค้าที่มีความมุ่งมั่นแรงกล้าในการทำตามวัตถุประสงค์อย่างมีเป้าหมายร่วมกัน และคุณค่าในการรวมกันเป็นหนึ่งเดียวพร้อมขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยกัน