12 ม.ค. 2565 2,121 2

Telehouse เปิดตัวดาต้า เซ็นเตอร์ที่มีการเชื่อมต่อที่มากที่สุดในไทยเพื่อขยายธุรกิจในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Telehouse เปิดตัวดาต้า เซ็นเตอร์ที่มีการเชื่อมต่อที่มากที่สุดในไทยเพื่อขยายธุรกิจในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


Telehouse ผู้ให้บริการโคโลเคชั่นระดับโลกประกาศแถลงข่าวเรื่องแผนที่จะเปิดดาต้าเซ็นเตอร์ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานเฉพาะอย่าง (Purpose-Built) ที่เน้นด้านการเชื่อมต่อแห่งแรกในกรุงเทพฯ ซึ่งมุ่งเป้าขยายธุรกิจในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Telehouse จับมือกับบริษัทแม่ KDDI ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมและการรวมระบบ (System Integratorที่ติดอันดับหนึ่งใน 300 ของ Global Fortune และมีสำนักงานอยู่ประเทศญี่ปุ่น มีแผนที่จะเปิดดาต้า เซ็นเตอร์ที่มีเทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งมีพื้นที่ 9,000 ตรมด้วยกำลังไฟ 9.5MVA ภายในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2566 โดยใช้ชื่อบริษัทว่า “Telehouse Thailandและมีชื่อไซต์ว่าTelehouse Bangkok ในใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นไซต์แห่งที่สามของบริษัทในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่อจากที่สิงคโปร์และเวียดนาม และนับเป็นหนึ่งในดาต้า เซ็นเตอร์ของ Telehouse กว่า 45 แห่งทั่วโลก

Telehouse คร่ำหวอดในวงการผู้ให้บริการดาต้า เซ็นเตอร์แบบ Carrier Neutral อย่างแท้จริงมานานกว่า 30 ปี และดาต้า เซ็นเตอร์แห่งใหม่ในกรุงเทพฯ จะสามารถตอบสนองความต้องการการเชื่อมต่อที่เพิ่มขึ้นในประเทศไทยที่กำลังจะเปลี่ยนไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัลนอกจากนี้ Telehouse ซึ่งได้ให้บริการดาต้า เซ็นเตอร์แบบ Carrier Dense ที่มีการเชื่อมต่อได้หลากหลายจุดในลอนดอนและปารีสจะให้บริการด้านดาต้า เซ็นเตอร์ซึ่งมีมาตรฐานสากลได้ในประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมอินเตอร์เน็ตและคลาวด์ด้วยค่าความหน่วง (Latency) ต่ำได้

ดาต้า เซ็นเตอร์รุ่นใหม่นี้จะเป็นเจ้าแรกในตลาดซึ่งเตรียมเส้นทางเชื่อมต่อไฟเบอร์จากภายนอกได้4เส้นทางเพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกสำรองการเชื่อมต่อ นอกจากนี้ ยังประกอบไปด้วยแหล่งจ่ายไฟสำรองที่มีสถานีย่อย แห่ง อีกทั้งผู้ใช้งานจะอุ่นใจยิ่งขึ้นเพราะยังมีเครื่องสำรองไฟที่เชื่อถือได้ในกรณีที่ไฟดับ รวมถึงมีระบบระบายความร้อน และระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน

Telehouse Bangkok ตั้งอยู่ที่ย่านพระราม ซึ่งเป็นย่านธุรกิจใกล้กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับสถานที่ตั้งเครือข่ายผู้ให้บริการเครือข่ายในพื้นที่ ลูกค้าจึงสามารถใช้งานเครือข่ายคุณภาพระดับพรีเมี่ยมได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด มากกว่านั้น ด้วยการที่เป็นดาต้า เซ็นเตอร์สร้างใหม่ จึงสามารถรองรับแผนการใช้งานของลูกค้าได้อย่างยืดหยุ่นคล่องตัวมากขึ้น โดยรวมถึงการเติบโตในอนาคตด้วย


เคนอิจิ มิยาชิตะ กรรมการผู้จัดการบริษัท Telehouse Thailand กล่าวว่า “Telehouse Bangkok จะเป็นดาต้า เซ็นเตอร์แห่งแรกในแบบของธุรกิจเอกลักษณ์นี้ที่กรุงเทพฯ และเป็นการเปิดตลาดดาต้า เซ็นเตอร์ในไทยในช่วงเวลาอันเหมาะสมเพราะเศรษฐกิจดิจิทัลกำลังเฟื่องฟู อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากโครงการพลิกโฉมอุตสาหกรรม 4.0 รัฐบาลไทย Telehouse Bangkok มุ่งมั่นที่จะสร้างระบบอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า เช่น ผู้ให้บริการคลาวด์ ผู้ให้บริการคอนเทนต์ โทรคมนาคม และ ISP เพื่อเชื่อมต่อระหว่างกันโดยให้เกิดค่าความหน่วงต่ำที่สุด Telehouse Bangkok เป็นสัญลักษณ์ของความมุ่งมั่นที่จะช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนไปใช้ระบบดิจิทัลในประเทศไทย และยกระดับมาตรฐานดาต้า เซ็นเตอร์และการเชื่อมต่อในภูมิภาคนี้อีกด้วย” หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือต้องการจองพื้นที่ในดาต้า เซ็นเตอร์แห่งใหม่ กรุณาติดต่อที่ บริษัท เทเลเฮ้าส์ (ประเทศไทยจำกัด อีเมล์sales@telehouse.co.th


เกี่ยวกับ Telehouse
Telehouse เป็นผู้ให้บริการดาต้า เซ็นเตอร์ชั้นนำระดับโลก โดยมีพันธมิตรทางธุรกิจมากกว่า 3,000 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ให้บริการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการมือถือและคอนเทนต์ องค์กรต่างๆ และบริษัทที่ให้บริการทางการเงิน
Telehouse ก่อตั้งขึ้นในปี 2532 และให้บริการโคโลเคชั่นอันน่าเชื่อถือ ปลอดภัย และยืดหยุ่น ช่วยให้องค์กรสามารถเร่งความเร็วเพื่อออกสู่ตลาดและสร้างโอกาสทางธุรกิจผ่านการเชื่อมต่อระหว่างกันที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และปลอดภัย

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.telehouse.net/telehouse-bangkok