11 ม.ค. 2565 590 0

"GMM Grammy" จับมือ "EAST NFT" มุ่งเป้ายกระดับ MUSIC NFT ของไทยสู่กลุ่มแฟนคลับทั่วโลก

ท่ามกลางกระแส Non-Fungible Token (NFT) ที่กำลังได้รับความสนใจทั่วโลกทั้งในกลุ่มศิลปินแฟนคลับและนักสะสม ไม่ว่าจะเป็นวงการศิลปะ ดนตรี เกม แฟชั่น ฯลฯ ต่างให้ความสนใจในการเกิดขึ้นของ NFT จนมีเม็ดเงินหมุนเวียนอย่างมหาศาล  ล่าสุด GMM Grammy ประกาศจุดยืนในการเดินหน้าขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การลงทุนในตลาด MUSIC NFT ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ท่ามกลางกระแส NFT สุดคึกคักทั่วโลก


ภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การเกิดขึ้นของ NFT กำลังจะพลิกโฉมอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ทั่วโลก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่รักและชื่นชอบศิลปินในอุตสาหกรรมเพลง และเนื่องด้วย GMM Grammy มี Hidden Asset ที่สอดคล้องกับ NFT ที่มีมูลค่ามหาศาล และมีศิลปินระดับตำนานที่มีผลงานที่เป็นประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมเพลงที่มีคุณค่า GMM Grammy ต้องการที่จะสร้างตลาด MUSIC NFT ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศและก้าวสู่ตลาดโลกเพื่อให้แฟนเพลงสามารถเข้าถึง ครอบครอง ลงทุน ในคอลเลคชั่นพิเศษต่างๆ ของ GMM Grammy ซึ่งการมีพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งอย่าง EAST NFT ซึ่ง เป็นโกลบอลแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ในการซื้อขายของสะสมดิจิทัลที่มีมูลค่าระดับพรีเมี่ยมที่ได้รับความนิยมในเอเชีย น่าจะเป็นตัวเร่งและส่งเสริมให้ตลาด MUSIC NFT ในประเทศไทยเป็นที่นิยมในวงกว้าง และก้าวสู่ระดับสากลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

โดยกลยุทธ์การวางสินค้าของ GMM Grammy ในแพลตฟอร์มของ EAST NFT แบ่งออกเป็น 4 Tiers ซึ่งจะเป็นผลงานของศิลปินที่มีเรื่องราวความเป็นมา เป็นสินค้าที่เป็น Rare Item และบางชิ้นจะเป็นผลงานที่เป็นประวัติศาสตร์ของศิลปินชื่อดังระดับตำนานซึ่งจะมีเพียงชิ้นเดียวในโลก โดยแบ่งออกเป็น 

 

 

1.     Special Collection สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนเพิ่งเริ่มต้นเข้ามาในโลกของMUSIC NFT ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้จะเน้นความ Mass เข้าถึงง่าย ราคาไม่แพง 

2.     Rare Collection กลุ่มนี้จะเป็นสินค้าที่มีจำกัดและเป็น Unseen Item โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ Limited Item และ Limited Movement  

3.     Epic Collection กลุ่มสินค้าที่ไม่มีการผลิตซ้ำ เป็น Moment พิเศษ ที่เป็นตัวแทนของความทรงจำที่มีคุณค่า 
ให้แฟนๆ ได้เข้าถึงและสามารถครอบครองได้ 

4.     Legendary Collection เป็นสินค้าและผลงานของศิลปินระดับตำนานของประเทศที่มีเรื่องราวความเป็นมา 
มีความหายาก บางชิ้นนับเป็นประวัติศาสตร์ของวงการดนตรีที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก 


เฉลิมชัย มหากิจศิริ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EAST NFT Platform เปิดเผยว่า เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้จับมือร่วมกันกับ GMM Grammy ในครั้งนี้ อย่างที่ทราบกันดีว่า EAST NFT นั้นเป็น  โกลบอลแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ที่พร้อมสนับสนุนผลงานศิลปะ ผลงานศิลปิน และงานแบรนด์ไทยออกสู่ตลาดโลก และครั้งนี้เราก็มุ่งมั่นอย่างตั้งใจด้วยความพร้อมที่จะนำเสนอชิ้นงานประวัติศาสตร์ของ GMM Grammy จากศิลปินระดับตำนานที่โลดแล่นในแวดวงอุตสาหกรรมดนตรีมาอย่างยาวนาน ในชิ้นงานที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนนำเสนอผ่าน EAST NFT ของเราเท่านั้นเพื่อร่วมกันสร้าง MUSIC NFT ของไทยสู่สากล


การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังจะเข้ามามีบทบาทอย่างมากในอนาคต การร่วมมือระหว่าง ‘GMM Grammy’ และ EAST NFT’ ในครั้งนี้มีเป้าหมาย เพื่อผลักดันการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านการลงทุน ที่จะสร้างตลาด MUSIC NFT ที่ใหญ่ที่สุดของไทย โดยจะร่วมมือกันด้วยการนำเสนอผลงานที่เป็นประวัติศาสตร์ของศิลปิน ซึ่งจะมีเพียงชิ้นเดียวในโลก และเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่ามหาศาลให้กับนักลงทุนและนักสะสมทั่วโลกได้ครอบครอง รวมทั้งยังเป็นโอกาสในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมดนตรีของไทยอีกด้วย


สามารถติดตามการอัปเดตคอลเล็คชั่นแรกของ ‘GMM Grammy’ กับ EAST NFT ได้ในไตรมาสแรกของปี 2565 หรือดูรายละเอียดแพลตฟอร์มเพิ่มเติมที่ www.eastnft.com