27 ก.ย. 2563 2,225 156

อังกฤษ เตรียมยกเลิกการขาย SIM รูปแบบเดิม พร้อมทำ eSIM 5G และหมายเลขขายทั่วประเทศ เริ่มให้บริการผ่านเว็บไซต์

อังกฤษ เตรียมยกเลิกการขาย SIM รูปแบบเดิม พร้อมทำ eSIM 5G และหมายเลขขายทั่วประเทศ เริ่มให้บริการผ่านเว็บไซต์


ล่าสุดผู้ให้บริการอย่าง Three UK ได้นำร่องการให้บริการ eSIM รูปแบบใหม่ ผู้ใช้งานสามารถขอรับบริการ eSIM ได้ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ได้ทันที โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนกันยายน 2563 เป็นต้นไป โดย eSIM ดังกล่าวเป็นสามารถใช้งานได้ทั้ง 4G และ 5G รองรับบริการสมาร์ทโฟนทุกรุ่นที่สามารถทำบริการ eSIM ได้ แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันในการให้บริการ Apple Watch

ที่ผ่านมาการให้บริการซิมขนาดเล็ก ถือเป็นการให้บริการ SIM แบบดังเดิม (Subscriber Identity Module) ทางระบบจะถือเป็นการยืนยันตัวตนกับทางระบบระหว่างผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนและโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ นอกจากนี้ตัว SIM ยังสามารถบันทึกจัดเก็บรายชื่อผู้ติดต่อพื้นฐานของคุณแม้ว่าเครื่องสมาร์ทโฟนจะอยู่ในสถานะ Off-line อยู่ก็ตาม

ในขณะเดียวกันสมาร์ทโฟนและนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นใหม่ในตลาดมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง และได้ฝังเทคโนโลยี eSIM ได้ในอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานสลับ SIM หลาย SIM ได้อย่างอย่างรวดเร็ว สะดวกกับผู้ใช้งานได้อย่างดี

โดยผู้ใช้งานสามารถใช้งาน SIM ได้อย่างไม่ต้องรอทำ SIM

การใช้บริการ eSIM ของ Three UK ได้พยายามทดสอบระบบดังกล่าวเป็นระยะเวลาหลายปีติดต่อกัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในการใช้บริการ และเร็วๆ นี้จะมีการจัดจำหน่าย eSIM บรรจุใส่กล่องเพื่อจัดจำหน่ายต่อไปอย่างแน่นอน ซึ่งทางโครงข่ายกำลังทดสอบระบบอยู่ในขณะนี้ ซึ่งในกระบวนการดังกล่าวมีความซับซ้อนในการให้บริการบางประการเล็กน้อย

ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นตลาดให้ O2, Vodafone และ EE เริ่มให้บริการโครงข่ายดังกล่าวเช่นกัน



ข้อมูล  androidauthority  kenstechtips  4gsim  ispreview