22 ก.ย. 2563 2,275 0

สิงคโปร์เตรียมใช้ระบบ Satellite-based Electronic Road Pricing System เช็คการเคลื่อนไหวรถยนต์พร้อมกำหนดค่าผ่านใหม่ทั้งระบบ

สิงคโปร์เตรียมใช้ระบบ Satellite-based Electronic Road Pricing System เช็คการเคลื่อนไหวรถยนต์พร้อมกำหนดค่าผ่านใหม่ทั้งระบบ

การดำเนินการดังกล่าวจะดำเนินการภายใต้หน่วยงานขนส่งทางบก According to the Land Transport Authority (LTA) เริ่มต้นปีหน้าใช้ระยะเวลาในการติดตั้งเป็นจำนวน 18 เดือน โดยจะติดตั้งอุปกรณ์นี้ยานพาหนะที่ไม่ได้ใช้ถนนสาธารณะ เช่น รถแทรกเตอร์และอุปกรณ์ก่อสร้าง

การติดตั้งอุปกรณ์ ERP ใหม่ล่าสุดนี้ จะสามารถเห็นสภาพการจราจรบนถนนแบบเรียลไทม์และตำแหน่งของ School Zones และ Silver Zones ที่กำหนดไว้ ซึ่งจะสามารถแจ้งเตือนผู้ขับขี่ในท้องถนนได้

รวมถึงที่ภาครัฐสามารถกำหนดอัตราค่าผ่านทางในบริเวณที่มีความหนาแน่นของความแออัดสูง นอกจากนี้ยังรองรับบัตร NETS FlashPay และ EZ-Link ตลอดจนบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต

ที่ผ่านมา LTA ได้ประกาศในปี 2559 เตรียมใช้แผนการใช้ระบบกำหนดราคาค่าผ่านทางผ่านระบบดาวเทียม ซึ่งใช้งบประมาณในการเชื่อมต่อระบบ 556 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ โดยผู้ชนะประมูลนั้นคือ NCS และ Mitsubishi Heavy Industries (MHI) Engine System Asia

นโบายดังกล่าวเกิดความล่าช้าเนื่องจากเกิดโรคระบาดโควิด 19 จึงทำให้ต้องเลื่อนการดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานเป็นปี 2566

ข้อมูล  zdnet  straitstimes  ibtimes  todayonline  straitstimes  businesswire straitstimes