14 ก.ย. 2563 3,910 0

Samsung เผยเคล็ดลับเส้นทางสู่ความสำเร็จที่ไม่เหมือนใคร จาก “ฟรัง-นรีกุล” และ “เคน-นครินทร์””

Samsung เผยเคล็ดลับเส้นทางสู่ความสำเร็จที่ไม่เหมือนใคร จาก “ฟรัง-นรีกุล” และ “เคน-นครินทร์””

นิยาม “ความสำเร็จ” ของแต่ละคนนั้นอาจแตกต่างกัน เช่นเดียวกับหนทางที่นำไปสู่ความสำเร็จของแต่ละคนก็อาจจะไม่เหมือนกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือเบื้องหลังที่มาของความสำเร็จเหล่านั้น ล้วนเกิดจากแนวความคิดในการใช้ชีวิตและแนวทางการทำงานที่แตกต่าง รวมถึงเครื่องมือจะมาช่วยผลักดันความสามารถที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ด้วยเหตุนี้ ซัมซุง จึงอยากจะขอพาทุกคนไปพูดคุยเพื่อเรียนรู้สูตรลับความสำเร็จในการทำงานและการใช้ชีวิตในรูปแบบที่แตกต่างกันจาก 2 ตัวแทนต่างเจเนเรชัน “ฟรัง-นรีกุล เกตุประภากร” และ “เคน-นครินทร์ วนกิจไพบูลย์” ผู้ขึ้นชื่อว่าเป็นนักบริหารจัดการเวลาขั้นเทพ ที่สามารถสร้างความสมดุลทั้งด้านการทำงานและไลฟ์สไตล์ไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ


เริ่มกันที่ “ฟรัง-นรีกุล เกตุประภากร” นักศึกษาแพทย์แห่งคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักแสดงแถวหน้า ที่มีผลงานในวงการออกมาให้แฟนๆ ได้ชื่นชมอยู่ไม่ขาด รวมถึงการเป็น Youtuber หน้าใหม่ไฟแรงผู้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจเชิงสร้างสรรค์จนมีผู้ติดตามมากกว่า 4 แสนคน แล้วถึงแม้จะต้องรับหลายบทบาท ฟรังก็ไม่ได้ลดทอนหน้าที่ใดไปเลย โดยยังเป็นไอดอลของเด็กยุคใหม่ทั้งเรื่องการเรียนและการทำงาน

โดยปกติแล้วฟรังจะใช้เวลากับการเรียนเป็นหลัก ส่วนงานบันเทิงจะรับในวันเสาร์-อาทิตย์ หรือหลังเลิกเรียนคือ 4 โมงเย็น เนื่องจากเรามองว่าอาชีพหลักของเราในขณะนี้คือการเรียนเพื่อเป็นหมอ แต่งานในวงการบันเทิงก็เป็นสิ่งที่เรามีแพชชั่น เราสนุกที่ได้แสดง เช่นเดียวกับ Vlog ที่ฟรังเริ่มได้ไม่นานแต่ก็มีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำ”


การเรียนหมอและการทำงานในวงการบันเทิงไปด้วยนั้นเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้ความทุ่มเทอย่างมาก จนไม่น่าเชื่อว่าสูตรความสำเร็จของฟรังเป็นสิ่งที่ง่ายอย่างเหลือเชื่อเมื่อมีตัวช่วยอย่าง Galaxy Note20 Ultra เข้ามาเติมเต็ม  “ความสำเร็จในมุมของฟรังคือการไปถึงเป้าหมายอย่างมีความสุข ซึ่งฟรังโชคดีที่รู้ตัวว่าต้องการอะไรจึงสามารถแบ่งเวลาได้อย่างชัดเจน โดยการที่เราทำทั้งสองเรื่องพร้อมกัน ถือเป็นการเติมเต็มและสร้างสมดุลย์ชีวิต และก้าวไปสู่เป้าหมายได้อย่างดีและมั่นคงยิ่งขึ้น”

“ฟรังเชื่อว่าทุกคนสามารถทำอะไรก็ได้ถ้าเรามีความตั้งใจ ทุกวันนี้ฟรังบริหารชีวิตตัวเองได้คล่องตัวมากขึ้นด้วย Galaxy Note20 Ultra เนื่องจากเวลาขึ้นวอร์ดหรือไปมหาวิทยาลัยก็สามารถดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ ที่ใช้เรียนไว้ในเครื่อง แล้วจดทับลงไปหรือไฮไลท์สิ่งที่อาจารย์สอนได้ง่ายขึ้น พอเรียนเสร็จก็สามารถแชร์ไฟล์ให้เพื่อนหรือแชร์ไปที่แท็บเล็ตก็ได้ รวมถึงการทบทวนบนเรียนจากข้อความเสียงที่อัดไว้ขณะจดบันทึกทำให้ค้นหาง่าย สามารถเลือกฟังเฉพาะจุดที่ต้องการง่ายกว่าเดิม เรียกได้ว่าเข้ามาตอบโจทย์ให้ฟรังเอาเวลาที่เหลือไปใช้ทำอย่างอื่นได้มากขึ้น”


มาถึงบรรณาธิการข่าว เเละ นัก Podcast  ชื่อดัง ตัวแทนของหนุ่มยุคใหม่ที่ทั้งทำงานเก่งและมีสไตล์อย่าง “เคน-นครินทร์ วนกิจไพบูลย์” ผู้รั้งตำแหน่งบรรณาธิการบริหารสำนักข่าว The Standard เบื้องหลังเขายังรับหน้าที่บริหารจัดการงานในองค์กร  รวมถึงการรับเชิญไปเป็นวิทยากรตามสถานที่ต่างๆ ดังนั้นการแบ่งเวลาให้กับทุกบทบาทจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งของชายหนุ่มคนนี้ “ผมวางเป้าหมายในหนึ่งวันว่าจะต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้เป็นวันที่คุ้มค่าที่สุด” พร้อมจัดสรรเวลาให้กับทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว รวมถึงงานอดิเรกในวันหยุด ไม่ว่าจะเป็นดูหนัง อ่านหนังสือ เล่นฟุตบอล หรือไปเดินมิวเซียมเพื่อหาแรงบันดาลใจ


เมื่อพูดถึงเรื่องงาน คุณเคนเล่าว่าเขาอาจต้องแบ่งเรื่องงานออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ นั่นคืองานประจำที่ต้องรับผิดชอบ และอีกหนึ่งส่วนคืองานที่เกี่ยวกับการสัมภาษณ์ซึ่งเกิดจากแพชชั่นส่วนตัว “ผมเป็นคนชอบเรียนรู้ จึงชอบพูดคุยกับคนหลากหลายเพื่อเปิดโลกทัศน์ให้ตัวเอง ซึ่งเวลาผมออกไปสัมภาษณ์ก็จะพก Galaxy Note20 Ultra ไปด้วยเพื่อใช้ในการจดบันทึกพร้อมอัดเสียง ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะเพราะจดแค่ประเด็นสำคัญก็พอ รวมถึงการถ่ายวิดีโอในบางครั้ง หรือไม่ก็เวลาผมเดินทางอยู่ข้างนอกจากที่เคยต้องพิมพ์ใส่แป้นพิมพ์ในสมาร์ทโฟนก็จดได้สะดวกขึ้นด้วย ถือได้ว่าเป็นพาร์ทเนอร์ในแง่ของการทำงานที่ช่วยย่นระยะเวลาพร้อมกับยกระดับคุณภาพการทำงานให้ดีขึ้น”


คุณเคนเสริมว่า “นิยามความสำเร็จของผมคือการตั้งเป้าหมายแล้วไปให้ถึงจุดหมายนั้น จากนั้นก็ตั้งเป้าหมายใหม่แล้วพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก ด้วยความเชื่อว่าเป้าหมายของความสำเร็จคือการก้าวข้ามศักยภาพของตัวเองไปเรื่อยๆ พร้อมวัดผลความสำเร็จจากการเปรียบเทียบกับตัวเองในอดีตโดยไม่ได้วัดจากมาตรฐานที่คนอื่นตั้งมา ซึ่งตอนนี้ Galaxy Note20 Ultra ได้เข้ามาตอบโจทย์ทั้งการทำงานและไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของผมได้อย่างลงตัว”


ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร หรือตั้งเป้าความสำเร็จไว้ในรูปแบบไหน ก็สามารถไปถึงเป้าหมายได้รวดเร็วกว่าใคร ร่วมเป็นเจ้าของ Samsung Galaxy Note20 Series สุดยอดพาวเวอร์โฟนเพื่อการทำงานและความบันเทิงได้แล้ววันนี้ พร้อมพบกับโปรโมชั่นพิเศษ รับส่วนลดเพิ่มอีก 3,000 บาท เมื่อนำมือถือหรือแท็บเล็ตเก่ามาแลกเป็นส่วนลดเพื่อซื้อ Galaxy Note20 Ultra หรือ 2,000 บาทเพื่อซื้อ Galaxy Note20 พร้อมผ่อน 0% สูงสุด 36 เดือน เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการที่ Samsung Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้ - 30 ก.ย. 63 โดยผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.samsung.com/th/note20

COMMENTS