3 ก.ย. 2563 1,154 3

Schneider Electric ชูโซลูชันคลาวด์เบส มอนิเตอร์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ ประเมิน ควบคุม สั่งงาน ได้โดยไม่ต้องเข้าโรงงาน

Schneider Electric ชูโซลูชันคลาวด์เบส มอนิเตอร์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ ประเมิน ควบคุม สั่งงาน ได้โดยไม่ต้องเข้าโรงงาน

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค (Schneider Electric) เปิดตัวโซลูชัน EcoStruxure Plant Performance Advisor เป็นโมดูลโซลูชันแบบแยก แต่สามารถทำงานร่วมกันได้เต็มประสิทธิภาพ จิ๊กซอว์ตัวสำคัญสำหรับการเป็นโรงงาน 4.0 อย่างเต็มรูปแบบ ช่วยลดเวลาในการดำเนินงาน ตลอดจนสามารถมอนิเตอร์ค่าสถานะและข้อมูลของการดำเนินงานในส่วนต่างๆ ในโรงงานได้แบบเรียลไทม์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและช่วยในด้านการวิเคราะห์ปัญหาล่วงหน้า เพื่อป้องกันการเกิดดาวน์ไทม์หรือการชัตดาวน์ระบบแบบกะทันหัน ทั้งยังช่วยในการวิเคราะห์การซ่อมบำรุงล่วงหน้าได้ ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดข้อผิดพลาดที่เกิดจากมนุษย์หรือจากความไม่เชี่ยวชาญ ทำให้สามารถตัดสินใจด้วยข้อมูลสำคัญ เหมาะสำหรับโรงงานยุคใหม่ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้สูงขึ้น โชว์จุดเด่น ลดต้นทุนด้านพลังงาน การดูแลรักษา การดำเนินงาน และช่วยลดเวลาในการนำสินค้าเข้าสู่ตลาด


โดยในโซลูชันต่างๆ เป็นแบบโมดูล แต่ผสานการทำงานร่วมกัน เพื่อการทำงานที่สมบูรณ์แบบสำหรับโรงงาน

  • EcoStruxure Augmented Operator Advisor (AOA) ช่วยให้สามารถดูสถานะของสินทรัพย์ ข้อมูล สถานะการทำงานของเครื่องจักร  ในโรงงานได้แบบเรียลไทม์ พร้อมทั้งย่อขยายดู ข้อมูล รูปภาพหรือไฟล์ Circuit diagram ผังวงจรไฟฟ้าของกระบวนการต่างๆ ได้ อาทิ การทำงานของเครื่องจักร สายการผลิต ตู้ควบคุม และอื่นๆ อย่างครอบคลุม ซึ่งผู้ใช้งานสามารถกำหนดได้ว่าจะดูในภาพรวมหรือแยกส่วน สามารถ “ส่อง” ผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต เพื่อดูข้อมูล สถานะของเครื่องจักรนั้นๆ และสามารถดูกระบวนการของเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ ภายในโรงงาน หรือ “ส่อง” ดูภาพรวมในแต่ละไซต์หรือแต่ละโรงงาน กรณีที่แต่ละไซต์อยู่ในอาณาเขตรัศมีที่กล้องจากมือถือหรือแท็บเล็ตสามารถจับภาพได้ จะช่วยลดความผิดพลาดของผู้ดำเนินงาน ทำงานได้เร็วขึ้น เพราะไม่ต้องเดินไปตรวจที่เครื่องจักรแต่ละตัว ช่วยให้ลดเวลาในระหว่างการทำงานหรือแม้แต่การซ่อมบำรุงก็ช่วยให้ง่ายขึ้น เมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้น จะมีฟังก์ชั่นพิเศษที่สามารถบอกวิธีการแก้ไข้ปัญหา พร้อมทั้งแนะแนวทางการซ่อมบำรุงให้ทราบเป็นขั้นตอน ซึ่งช่วยลดเวลาในการซ่อมบำรุงได้ถึงราว 50 เปอร์เซ็นต์
  • EcoStruxure Secure Connect Advisor นวัตกรรมใหม่ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ช่วยให้การสั่งงานกระบวนการผลิตในโรงงานง่ายแค่สัมผัส โดยไม่ต้องเข้าไปในโรงงาน ผู้ใช้งานสามารถสั่งงานได้เสมือนอยู่ที่โรงงาน เช่น การดูสถานะการทำงานของเครื่องสูบน้ำ มอเตอร์ เครื่องจักร พร้อมสั่งเปิด/ปิดได้ ช่วยเพิ่มผลลัพธ์และลดการเกิดดาวน์ไทม์ ลดเวลาในการซ่อมบำรุง สามารถใช้งานร่วมได้ทั้งกับ PLC ไดรฟ์ และอุปกรณ์อื่นๆ  นอกจากนี้ ยังใช้งานร่วมได้กับอุปกรณ์ต่างๆ หลากหลายแบรนด์ เหมาะกับอุตสาหกรรมที่มีความเสี่ยงสูง อุตสาหกรรมหนักและรองรับสถานการณ์ที่ไม่สามารถเข้าโรงงานได้บ่อยๆ
  • EcoStruxure Pumping Performance Advisor ลดต้นทุนด้านพลังงาน การดูแลรักษา และการดำเนินงานสำหรับสถานีปั๊มน้ำได้ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ เพราะง่ายในการปรับปรุงแผนและสมรรถนะของสินทรัพย์ด้านการดำเนินการเรื่องน้ำและน้ำเสีย ช่วยลดค่าบำรุงรักษามากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ลดการใช้พลังงานถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดดาวน์ไทม์ที่ไม่ได้วางแผนล่วงหน้า ดูสถานะของปั๊มและประเมินค่าพลังงาน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแต่ละปั๊ม รวมถึงมองเห็นภาพรวมได้ด้วยกราฟิกที่เข้าใจง่าย เพื่อที่เราสามารถตัดสินใจเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าที่สุดได้อย่างครอบคลุมและไม่เสียกำลังการผลิต
  • EcoStruxure Equipment Efficiency Advisor ซอฟต์แวร์แบบเรียลไทม์ที่มีความสามารถให้การวิเคราะห์ภาพรวมทั้งหมดของโรงงานในแบบเรียลไทม์ พร้อมแนะนำแผนปฏิบัติการที่เหมาะสมสำหรับการเพิ่มกำลังการผลิต ช่วยปรับปรุงกระบวนการ ช่วยวัดและวิเคราะห์สมรรถนะ รวมถึงการประเมินประสิทธิภาพที่จะนำไปสู่กระบวนการผลิตที่ดีที่สุด สามารถตรวจสอบความพร้อมใช้ของอุปกรณ์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ช่วยให้ผู้บริหารโรงงานสามารถปรับปรุงความสามารถด้านการแข่งขัน เพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิต ลดดาวน์ไทม์ ลดการสูญเสีย ลดต้นทุนการผลิตได้มากขึ้น เพราะเห็นภาพรวมของกระบวนการผ่านแดชบอร์ดที่เข้าใจง่าย เพื่อการตัดสินใจจากข้อมูลสำคัญ เช่น ดูกระบวนการการผลิตรายวัน ดู KPI การผลิตในแต่ละส่วน ซึ่งประโยชน์ของ EcoStruxure Equipment Efficiency Advisor ที่มีความโดดเด่น ได้แก่
  • Performance ประเมินเวิร์คเซ็นเตอร์ว่าทำงานได้มีประสิทธิภาพแค่ไหน และขั้นตอนที่ทำให้เกิดความพร้อม
  • Availability ตรวจสอบเวลาที่เวิร์คเซ็นเตอร์พร้อมในการผลิต ช่วยลดการเกิดดาวน์ไทม์
  • Quality ความสามารถในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้


EcoStruxure Plant Performance Advisor
ของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ทำให้สามารถเห็นภาพรวมทั้งกระบวนการและเพื่อช่วยการตัดสินใจได้อย่างแม่นยำ ช่วยลดต้นทุนทั้ง CAPEX และ OPEX และเมื่อรวมความสามารถทั้งหมด ได้แก่ EcoStruxure Augmented Operator Advisor, EcoStruxure Secure Connect Advisor, EcoStruxure Pumping Performance Advisor, EcoStruxure Equipment Efficiency Advisor  ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้สินทรัพย์ที่มีอยู่ในโรงงานใช้งานได้อย่างเต็มศักยภาพ เสริมให้การทำงานของโรงงานเข้าสู่การเป็นสมาร์ทแฟคทอรี่ สร้างความเป็นต่อในการแข่งขันในยุคดิจิทัลได้อย่างแท้จริง

COMMENTS