1 ก.ย. 2563 2,407 1

IEEE Access เตรียมนำ Wi-Fi 7 ความเร็ว 40 Gbps เข้าสู่มาตรฐานช่วงปี 2567 พร้อมสรุปการแข่งขันเน็ตบ้านทั่วโลก

IEEE Access เตรียมนำ Wi-Fi 7 ความเร็ว 40 Gbps เข้าสู่มาตรฐานช่วงปี 2567 พร้อมสรุปการแข่งขันเน็ตบ้านทั่วโลก



Mist – the Wi-Fi networking arm of Juniper Networks ได้เปิดตัวชุดอุปกรณ์ Wi-Fi 6 ใหม่ล่าสุดซึ่งมีความพิเศษที่เพิ่มเทคโนโลยี the outdoor, four spatial stream และเพิ่ม ruggedised AP63 โดยความน่าสนใจอยู่ที่ AP63 สามารถขยายขอบเขตสัญญาณในแนวดิ่งได้มากขึ้นผ่านระบบ AI



ส่งผลการให้บริการอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน มีการแข่งขันที่รุนแรงเพิ่มมากขึ้น อย่าง Vodafone ‘Work & Play’ เริ่มเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตในรูปแบบ Second broadband line service หรือการมีสายอินเทอร์เน็ตบ้านเป็นเส้นที่ 2 เพื่อให้เฉพาะการทำงานเท่านั้น โดยแยกออกจากการใช้งานภายในบ้านแบบปกติ



Vodafone - จะรับบรรจุฮาร์ดแวร์เกตเวย์ "WiFi Hub" แต่น่าจะเป็นบริการเพิ่มเติมเพื่อแยกการให้บริการเพิ่มเติมโดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมประมาณ 21 ปอนด์ต่อเดือน และทาง BT เตรียมเปิดให้บริการคล้ายกัน

ทั้งหมดนี้ การดำเนินการดังกล่าวแม้ยังไม่ได้เป็นมาตรฐานของ Wi-Fi Alliance ที่จะเรียกนวัตกรรมนี้ว่า Wi-Fi 7 แต่อย่างน้อยได้อยู่ในเอกสารงานวิจัยสรุปวิสัยทัศน์ของ 802.11be ซึ่งเป็นระบบการให้บริการอินเทอร์เน็ตในยุคต่อไปเพื่อรองรับการแข่งขันอินเทอร์เน็ตบ้านที่รุนแรงเพิ่มมากขึ้น

ข้อมูล   ieeexplore.ieee  wifinowglobal  newscentre.vodafone  newscentre.vodafone  bt

COMMENTS