15 ก.ค. 2563 2,167 111

ที่ปรึกษา 5G สหรัฐฯ ชี้คลื่นความถี่ 1300 MHz และ 1700 MHz ยังมีความสำคัญในการให้บริการใน 14 ประเทศ

ที่ปรึกษา 5G สหรัฐฯ ชี้คลื่นความถี่ 1300 MHz และ 1700 MHz ยังมีความสำคัญในการให้บริการใน 14 ประเทศ

ภายในประเทศสหรัฐอเมริกา มีความต้องการในการขยายคลื่นความถี่เพื่อใช้งาน 5G และการอนุญาตให้ใช้ย่านความถี่ต่ำกว่า 3 GHz ที่สามารถดำเนินการให้ทันต่อความต้องการและทำให้เกิดปริมาณการใช้งานเพียงพอต่อการแข่งขันระหว่างประเทศ

ที่ผ่านมาประเทศสหรัฐอเมริการใช้งานคลื่นความถี่ 3.3-3.6 GHz โดยเฉลี่ยเพียง 200 เมกะเฮิรตซ์ ในขณะเดียวกัน FCC ได้มีการประมูลการใช้งานคลื่นความถี่ 3.5-3.7 GHz ในปีนี้ ซึ่งคลื่นความถี่ Mid-band spectrum มีความสำคัญในการให้บริการ 5G

แต่หากต้องการให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตเร็วขึ้นเป็น 2 เท่าต้องประสานความจุของโครงข่ายให้เทียบเท่ากับประเทศญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้และประเทศอื่นๆ นั้นคือการขยายคลื่นความถี่ต่ำกว่า 3 GHz หรือ 3000 MHz

สิ่งที่ประเทศสหรัฐอเมริการจะต้องปรับปรุง

- คลื่นที่มีความน่าสนใจอย่างยิ่งในการใช้งานคลื่นความถี่ต่ำนั้้น คือ การที่ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงคลื่นความถี่ 1.3 GHz และ 1.7 GHz ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคลื่นความถี่ต่ำที่มีความน่าสนใจ
- สหรัฐอเมริกาเป็นผู้นำของโลกด้านคลื่นความถี่สูงที่มีใบอนุญาต แต่ประเทศจีนก็กำลังมองหาคลื่นความถี่สูงจำนวนมากสำหรับการใช้งาน 5G
- สหรัฐอเมริกาจะต้องหาคลื่นความถี่ที่เหมาะสมโดยเฉพาะคลื่นความถี่ไม่มีใบอนุญาตให้มากถึง 3 เท่า





การศึกษาในครั้งนี้ ต้องการที่จะพิจารณาในระยะยาวเพื่อให้เกิดความพร้อมในการใช้งานคลื่นความถี่ ทั้งคลื่นสเปกตรัมต่ำและแบนด์สูง ทำให้สามารถกำหนดนโยบายได้ถูกต้อง

ข้อมูล  api.ctia  api.ctia  telecomtv  dealerscope  advanced-television  fcc  cnet

COMMENTS