23 มิ.ย. 2563 1,437 74

MediaTek คาดการณ์ กลุ่มจีน CCSA เตรียมเปิดให้บริการ Wi-Fi ย่าน 6 GHz ในสิ้นปีนี้ พร้อมโซลูชั่นการเชื่อมต่อ 5G Wi-Fi ด้วย DFS

MediaTek คาดการณ์ กลุ่มจีน CCSA เตรียมเปิดให้บริการ Wi-Fi ย่าน 6 GHz ในสิ้นปีนี้ พร้อมโซลูชั่นการเชื่อมต่อ 5G Wi-Fi ด้วย DFS



การรวมชิปเซ็ต Wi-Fi ส่งผลดีอย่างมากกับผู้บริโภคโดยเฉพาะการเล่นเกม ซึ่งทาง TP-Link และ D-Link ได้เตรียมนำเราเตอร์ Wi-Fi ที่มีชิปเซ็ตรุ่นใหม่ไปจัดจำหน่ายทั่วโลกอีกด้วย ตามรายงานข่าว RCR Wireless คาดว่าเฉพาะการส่งเครื่องสมาร์ทโฟน 5G ไปยังประเทศจีนที่มีซิปเซ็ต MediaTek สูงถึง 60 ล้านภายในสิ้นเดือนที่แล้ว

Android MediaTek จัดหาโซลูชั่นการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 2 x 2 เป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม '5G Dimensity 1000-series' ในขณะที่เราเตอร์ขายปลีกและเกตเวย์ภายในบ้าน จัดหาแพลตฟอร์ม Wi-Fi 6 4 × 4 เพื่อให้สามารถรองรับกับนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้น

ซึ่งข้อดีสำหรับอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถปรับแต่งการจับสัญญาณคลื่นได้ในรูปแบบ 4x4 ทั้งการล็อกที่คลื่นความถี่ 5 GHz และ 2x2 สำหรับทั้ง 2.4 GHz และ 5 GHz โดยการสแกนคลื่นสัญญาณจากงานฟีเจอร์ DFS

ที่ผ่านมา Wi-Fi ที่ใช้งานในคลื่น 6 GHz เริ่มมีกฏหมายมารองรับโดยเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกา และอีกหลายประเทศกำลังพิจารณารองรับทั้งสหภาพยุโรป แคนาดาและจีน

เฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประเทศจีนมีการกำหนดกฎระเบียบเกี่ยวกับ Wi-Fi ที่ใช้คลื่นความถี่ 6 GHz โดย CCSA (China Communications Standards Association) กำลังพิจารณาความเป็นไปได้สำหรับทั้ง 6 GHz band (5.925 - 7.125 GHz) คาดแล้วเสร็จและอนุมัติในสิ้นปีนี้

ข้อมูล  wifinowglobal  5gnewsroom taipeitimes

COMMENTS