22 มิ.ย. 2563 1,245 1

ทรูปักธง 5G หัวหิน ชูท่องเที่ยววิถีใหม่... จัดทัพหุ่นยนต์ทรู 5G อัจฉริยะ

ทรูปักธง 5G หัวหิน ชูท่องเที่ยววิถีใหม่... จัดทัพหุ่นยนต์ทรู 5G อัจฉริยะ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดย ธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด (กลาง) พร้อมด้วย โศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ (ขวาสุด) เยี่ยมชมมาตรการรักษาความสะอาด ความปลอดภัยและป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัส โควิด-19 เพื่อสร้างการท่องเที่ยวแบบปลอดภัย ไร้กังวล ของโรงแรมในกลุ่มบริษัท พราว โดย พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร (ที่ 2 จากขวา) และกลุ่มทรู โดย ศศิธร  กุลอุดมทรัพย์ รองผู้อำนวยการ คณะทำงาน 5G ด้านพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ (ที่ 2 จากซ้าย) ได้ร่วมต้อนรับ พร้อมแนะนำหุ่นยนต์ทรู 5G อัจฉริยะ ที่กลุ่มทรูพัฒนาขึ้นเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยววิถีใหม่ที่หัวหิน ได้แก่ ‘True5G Temi Thermal ScanBot’ หุ่นยนต์ที่ช่วยตรวจวัดอุณหภูมิ ให้บริการเจลแอลกอฮอล์  ‘True 5G PatrolBot’ หุ่นยนต์ตรวจความปลอดภัยอัจฉริยะ ช่วยคัดกรองผู้ไม่ใส่หน้ากากอนามัย และ ‘True 5G HygenicBot’ หุ่นยนต์อัจฉริยะที่จะเข้ามาช่วยดูแลความสะอาดในพื้นที่ โดยหัวหินเป็นอีกหนึ่ง Destination ที่มีเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ครอบคลุมทั่วทุกแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ซึ่งมีการควบคุมหุ่นยนต์ทางไกลผ่านซิม True 5G-Ready และอุปกรณ์รับสัญญาณ CPE 5G จึงเพิ่มความมั่นใจในการทำงานของหุ่นยนต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยแบ่งเบาการทำงานของเจ้าหน้าที่ ลดความเสี่ยงจากการสัมผัส และช่วยยกระดับมาตรการดูแลความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวหัวหินแบบวิถีใหม่ New Normal  ณ สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน และโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท

True5G Temi Thermal ScanBot หุ่นยนต์ที่ช่วยคัดกรองผู้มีความเสี่ยง COVID-19 เบื้องต้น ด้วยนวัตกรรมตรวจจับความร้อนและแจ้งเตือนอัจฉริยะ ที่ได้รับการยอมรับจากบริษัทชั้นนำทั่วโลก มีประสิทธิภาพความแม่นยำมากกว่า ด้วยกล้องที่สแกนพร้อมกันถึง 3 จุด และสามารถแจ้งเตือนผู้เกี่ยวข้องอัตโนมัติ เมื่อผู้มีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 เข้ามาในพื้นที่ รวมทั้งติดตั้งเจลล้างมือฆ่าเชื้อแบบอัตโนมัติที่ด้านหลังหุ่นยนต์ เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

True 5G PatrolBot หุ่นยนต์ตรวจความปลอดภัยอัจฉริยะที่ตรวจสอบพื้นที่ภายในและภายนอกอาคารอัตโนมัติ สามารถคัดกรองผู้ไม่ใส่หน้ากากอนามัย โดยสามารถวิเคราะห์ความผิดปกติหรือมีสภาวะเสี่ยง ผ่านเซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิ ก๊าซ ความร้อน PM2.5 และสามารถบันทึกภาพ จดจำใบหน้าและทะเบียนรถ ส่งข้อมูลประมวลผลได้แบบ real-time ผ่านระบบ cloud AI

True 5G HygenicBot หุ่นยนต์อัจฉริยะที่จะเข้ามาช่วยดูแลความสะอาดในพื้นที่ สามารถล้างทำความสะอาด ดูดฝุ่น ถูพื้นได้อัตโนมัติ และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อได้หลากหลายพื้นผิว สามารถกำหนดพื้นที่ในการทำความสะอาดได้แบบอัตโนมัติ อีกทั้งยังมีระบบชาร์จไฟได้ด้วยตัวเอง

อัจฉริยภาพจากทรู 5G...พร้อมเคียงข้าง ให้ประเทศไทยก้าวสู่โลกใหม่ที่ยั่งยืน อย่างมั่นใจไปด้วยกัน

COMMENTS