17 มิ.ย. 2563 2,419 137

ยอดติดตั้งเน็ต 5G HOME พุ่ง Verizon ขยับความเร็วเน็ต 1 Gbps ระบบ FWA พร้อมแจกอุปกรณ์ Wi-Fi 6

ยอดติดตั้งเน็ต 5G HOME พุ่ง Verizon ขยับความเร็วเน็ต 1 Gbps ระบบ FWA พร้อมแจกอุปกรณ์ Wi-Fi 6


Verizon ได้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบประจำที่ ( FWA ) ในรูปแบบ 5G HOME Internet ซึ่งเป็นเมืองที่ 6 ของการให้บริการอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นเมืองที่ได้ให้บริการต่อจาก Los Angeles และ Indianapolis สามารถการปรับปรุงตามมาตรฐาน 5G NR

โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 50 เหรียญดอลลาร์สหรัฐสำหรับลูกค้า Verizon และ เริ่มต้นอยู่ที่ 50 เหรียญดอลลาร์สหรัฐสำหรับลูกค้าใหม่ โดยลูกค้าสามารถรับชม Disney + และ YouTube TV ได้โดยไม่เสียค่าบริการเพิ่มเติม

การให้บริการดังกล่าวเป็นการใช้เทคโนโลยี 5G ในการขยายบริการไปยังโครงสร้างพื้นฐานของเมือง มาพร้อมกับ Wi-Fi 6 รองรับความเร็วอินเทอร์เน็ตได้สูงสุด 1 Gbps เราเตอร์ยังมีคุณสมบัติ Amazon Alexa ทำให้ลูกค้าสามารถปรับแต่งควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮมได้อีกด้วย

โดยที่ลูกค้าไม่ต้องรอคิวในการติดตั้งอุปกรณ์อิเทอร์เน็ตแบบมีสาย Fiber เพียงลูกค้านำอุปกรณ์ไปติดตั้งเองที่บ้านได้ทันที ตัวอุปกรณ์สามารถสตรีมช่องฟรีทีวี หรือ Netflix และ Amazon Prime ได้อีกด้วย

Hans Vestberg CEO ของ Verizon ระบุอย่างชัดเจนในช่วง COVID-19 ยอดการให้บริการ FWA หรือการให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านแบบประจำที่มีอัตราที่พุ่งสูงขึ้น ซึ่งอุปกรณ์การให้บริการ 5G HOME สามารถรองรับคลื่น millimeter (คลื่นความถี่สูง GHz) หรือการให้บริการ FWA ซึ่งทางผู้ให้บริการจะให้บริการเพิ่มสูงขึ้นในอีก 10 เมือง ครอบคลุม 30 ล้านครัวเรือน

ข้อมูล  commsupdate  telecompetitor  cnet  telecomdrive  verizon  sea.pcmag

COMMENTS