2 มิ.ย. 2563 1,460 0

ซัมซุงปรับโฉม เว็บแอปพลิเคชัน ‘Samsung Career Discovery’ ปูทางนักเรียนมัธยม ค้นพบตัวเอง ค้นพบอาชีพ ได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม

ซัมซุงปรับโฉม เว็บแอปพลิเคชัน ‘Samsung Career Discovery’ ปูทางนักเรียนมัธยม ค้นพบตัวเอง ค้นพบอาชีพ ได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก พัฒนาเว็บแอปพลิเคชัน ‘Samsung Career Discovery ค้นพบตัวเอง ค้นพบอาชีพ’ หนึ่งในโครงการเพื่อสังคมของบริษัท ในรูปโฉมใหม่ ผ่านดีไซน์ล้ำสมัย และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่ายขึ้น พร้อมการประมวลผลลื่นไหล ไม่ว่าจะใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน โดยส่วนการใช้งานที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อประสบการณ์การแนะแนวอาชีพที่ล้ำไปอีกขั้น ได้แก่

การเข้าใช้งาน หรือ การล็อกอิน – พัฒนาระบบการเข้าใช้งานให้สามารถเข้าใช้งานได้ง่าย ผ่าน Facebook หรือ Guest Mode

การจัดการและการค้นหาคอนเทนต์ - ออกแบบ Video Gallery รูปแบบใหม่ จัดกลุ่มอาชีพให้ตรงกับความสนใจ ตอบโจทย์การแนะแนว และการ “ค้นพบอาชีพ” ให้สะดวกขึ้นสำหรับผู้ใช้ สามารถค้นหาผ่านคีย์เวิร์ดอันหลากหลาย ทั้งชื่ออาชีพ และ tags ในการช่วยค้นหาวีดีโออาชีพ พร้อม Playlist ที่ช่วยให้นักเรียนได้ค้นพบอาชีพที่ตัวเองสนใจแต่อาจนึกไม่ถึง จากกลุ่มอาชีพที่แบ่งตามหมวดหมู่ อาทิ อาชีพสายวิทย์-คณิต, อาชีพสายศิลป์, อาชีพสายธุรกิจ และอีกมากมาย พร้อมวีดีโอไฮไลท์อาชีพที่น่าสนใจ ซึ่งสามารถแชร์วิดีโอนี้ผ่านโซเชียลมีเดียเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองด้านอาชีพกับกลุ่มเพื่อนในวงกว้าง

การออกแบบ UX/UI – ปรับดีไซน์ ภาพและกราฟิกให้มีลูกเล่น ความโดดเด่น และทันสมัยมากขึ้น พร้อมโครงสี Dark Mode ตามเทรนด์ของกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้ เว็บแอปพลิเคชัน ‘Samsung Career Discovery ค้นพบตัวเอง ค้นพบอาชีพ’ เป็นหนึ่งในโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมในด้านการศึกษาของซัมซุง เปิดให้ใช้งานครั้งแรกในปี 2558 ปัจจุบันมีผู้ใช้งานกว่า 1.4 ล้านคนทั่วประเทศ และเป็นเครื่องมือมาตรฐานที่กระทรวงศึกษาธิการแนะนำให้โรงเรียนในสังกัดใช้เพื่อการแนะแนวนักเรียนระดับมัธยมศึกษา และหลักสูตรอบรมครูของโครงการฯ ยังได้รับการรับรองโดยสำนักคุรุพัฒนา ซึ่งซัมซุงได้พัฒนาต่อยอดนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ปัจจุบันอยู่เสมอ ตามพันธกิจด้านความรับผิดชอบต่อสังคมในการ “มุ่งสร้างพลังคน มุ่งสร้างอนาคตที่ดีร่วมกัน” (Together for Tomorrow! Enabling People) ที่สนับสนุนให้ทุกคนค้นพบศักยภาพของตัวเองและแสดงศักยภาพอย่างเต็มพลัง ผู้ที่สนใจสามารถเข้าใช้งานเว็บแอปพลิเคชันเพื่อค้นพบตัวเอง และค้นพบอาชีพที่หลากหลาย ได้ที่ www.samsungscd.org

COMMENTS