30 พ.ค. 2563 1,528 70

แบบนี้ก็มีด้วย!? อ้างแฟลชไดร์ฟ ป้องกัน 5G (anti-5G USB stick) ราคาเป็นหมื่น ที่แท้ความจุแค่ 128MB

แบบนี้ก็มีด้วย!? อ้างแฟลชไดร์ฟ ป้องกัน 5G (anti-5G USB stick) ราคาเป็นหมื่น ที่แท้ความจุแค่ 128MB

โดยมีราคาประมาณ £280 และ £330 (ประมาณ $343 และ $405) ราคาบาทไทยคือหมื่นต้นๆ แถมอวดอ้างสรรพคุณว่าใช้ “quantum holographic catalyzer technology” ป้องกันไม่ให้ครอบครัวเสี่ยงต่อการถูกรบกวนจากคลื่นสัญญาณ 5G แต่ท้ายที่สุดแล้ว เป็นแฟลชไดร์ฟปลอม เพราะจริงๆ ราคามันแค่ $6 สำหรับความจุเพียงแค่ 128MB เท่านั้นเอง (ยุคนี้ แฟลชไดร์ฟหน่วยเป็น GB ไม่ใช่ MB ซึ่งน้อยเกินไปมากๆ)

ข่าวนี้มาจาก BBC News รายงานว่า “5GBioShield” ได้รับการแนะนำจากสมาชิก Glastonbury Town Council คณะกรรมการที่ปรึกษา 5G Advisory Committee ซึ่งมีคนกลัวสัญญาณ 5G แถมเอาไปเชื่อมโยงกับไวรัสโคโรน่าใน UK ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ประมาณว่าเสา 5G ทำให้เกิดโรคแพร่กระจายง่ายขึ้น

บอกเลยว่าเรื่องนี้ยาว เพราะเชื่อมโยงไปจนคิดว่า พอตั้งเสา 5G แล้วมีนกตายเพียบ แถมทำให้คนป่วยอีก แถมยังเชื่อมโยงไปหา Coronavirus กับ 5G อีก (แต่เราเคารพทุกความเชื่อนะ)

ในเมื่อมีคนเชื่อ ก็ต้องมีคนซื้อ อุปกรณ์เหล่านี้ ซึ่งเมื่อเสียบแฟลชไดร์ฟปลอม 128MB กับคอมพิวเตอร์ ก็จะป้องกันคลื่น 5G ได้ และช่วยปกป้องพวกเขาจากคลื่น 5G ได้

ความเห็นจากผู้แปลและเรียบเรียง : การขายสินค้าจากความเชื่อ แน่นอนมันมีคนเชื่อ แต่ความจุของแฟลชไดร์ฟ มันน้อยมากจนเกินไป (เดี๋ยวนี้ความจุเป็น 128GB แต่พี่ขายเป็น 128MB) แถมราคาแพงมากด้วย แต่อย่างไรก็ตาม เราเคารพความเชื่อส่วนบุคคล ใครจะซื้อก็ซื้อ ซื้อแล้วสบายใจก็ซื้อ แต่ความจุมันแค่ 128MB เอง เรื่องป้องกัน 5G ก็มองกันไปตามความเชื่อ แต่ถ้ามองเรื่องความจุแฟลชไดร์ฟปลอม มันแทบเอามาเก็บข้อมูลอะไรไม่ได้เลย ย้ำว่า MB ไม่ใช่ GB

theverge

COMMENTS