19 พ.ค. 2563 2,051 3

LINE ปลื้ม ยอดคนไทยใช้ไทม์ไลน์พุ่งติดอันดับ 1 ของโลก พื้นที่โซเชียลมาแรงแห่งใหม่ ม้ามืดครองใจคนไทยช่วงกักตัว!

LINE ปลื้ม ยอดคนไทยใช้ไทม์ไลน์พุ่งติดอันดับ 1 ของโลก  พื้นที่โซเชียลมาแรงแห่งใหม่ ม้ามืดครองใจคนไทยช่วงกักตัว!

ในขณะที่คนไทยเข้าสู่สภาวะ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” แพลตฟอร์มดิจิทัลอย่าง LINE เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งต่อการดำรงชีวิตคของนไทยเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ ไม่เพียงแต่ในด้านการสื่อสารผ่านแชท LINE อัพเดทข่าว ข้อมูลสถานการณ์ผ่าน LINE TODAY เท่านั้น LINE ไทม์ไลน์ (แท็บที่ 3 ในแอปฯ LINE) ได้กลายเป็นพื้นที่โซเชียลแหล่งใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมจากคนไทยในช่วงที่ผ่านมา ด้วยยอดการเข้าชมคอนเทนท์ในไทม์ไลน์พุ่งสูงถึง 7 พันล้านครั้ง และยอดการโพสต์คอนเทนต์บนหน้าไทม์ไลน์ของคนไทยสูงถึงเกือบ 3 ล้านโพสต์ต่อวัน ทำให้ไทยกลายเป็นประเทศที่มียอดการโพสต์ไทม์ไลน์สูงที่สุดในโลก* ในเดือนเมษายน 2563 ด้วยอัตราการเติบโตเกือบ 20% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว (* เมื่อเทียบกับประเทศอื่นที่ให้บริการ LINE) 

ด้วยการเข้าถึงง่ายผ่านแท็บที่ 3 ในแอปฯ LINE ซึ่งมีฐานผู้ใช้ 45 ล้านคนในไทย และการพัฒนาฟีเจอร์ ลูกเล่นใหม่ๆ ที่เข้ามาสร้างความสนุก เพิ่มสีสันการใช้งานอย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่โซเชียลอย่าง LINE ไทม์ไลน์ กลายเป็นจุดสนใจ ดึงดูดให้ผู้ใช้งานคนไทยที่ต้องอยู่บ้านมาอัพเดทสถานะ แชร์ข้อมูลข่าวสาร และสร้างคอนเทนต์สนุกๆ คลายเครียดในช่วงเดือนที่ผ่านมาอย่างถล่มทลาย ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ Explore ใน LINE ไทม์ไลน์ กับการใช้เทคโนโลยี Machine Learning ศึกษาพฤติกรรมความชอบของผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม เพื่อรวบรวมและแสดงผลโพสต์ที่น่าสนใจ โดนใจผู้ใช้แต่ละคน ให้สามารถเข้าเลือกดูและกดติดตามหรือ Follow ได้ตามใจชอบ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเพื่อนกันใน LINE ฉีกกฎโลกโซเชียลแบบเดิมๆ สร้างอิสระให้กับผู้ใช้ แต่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นส่วนตัว ซึ่งแม้ฟีเจอร์นี้จะเพิ่งมีเพิ่มเข้ามาใน LINE ไทม์ไลน์เมื่อปลายเดือนมีนาคม แต่ก็สามารถพลิกประวัติศาสตร์ เพิ่มยอดการเข้าใช้และเข้าชมหน้า LINE ไทม์ไลน์ให้พุ่งทะยานติดอันดับ 1 ของโลกในเดือนเมษายนได้อย่างรวดเร็ว

ทำความรู้จักฟีเจอร์ Explore ใน LINE ไทม์ไลน์: https://today.line.me/TH/article/v9nVKK

นอกจากนี้ ฟีเจอร์ Story ในหน้า LINE ไทม์ไลน์ ที่แม้จะปล่อยออกมาได้เพียง 1 ปี ก็สามารถสร้างปรากฎการณ์ฮิตติดลมบนครองใจคนไทยด้วยเช่นกัน ด้วยยอดการสร้างสตอรี่สูงที่สุดในโลกถึง 21 ล้านครั้งต่อวันในเดือนเมษายน* ซึ่งถือว่ามีการเติบโตสูงขึ้นจากตอนต้นปีถึง 38% ยิ่งไปกว่านั้น ยอดการเข้าชมสตอรี่ในไทยก็สูงถึง 170 ล้านครั้งในเดือนดังกล่าว เผยให้เห็นว่า LINE ไทม์ไลน์เป็นพื้นที่โซเชียลมาแรงแหล่งใหม่ที่คนไทยให้ความสนใจในการสร้างคอนเทนต์อยู่ขณะนี้ ซึ่ง LINE จะมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการ รวมถึงหน้า LINE ไทม์ไลน์นี้ให้ตอบโจทย์คนไทยเพิ่มมากขึ้นในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน ติดตามรอความเคลื่อนไหวของโซเชียลมาแรงแห่งใหม่ LINE ไทม์ไลน์ ได้ เร็วๆ นี้!

ทำความรู้จักฟีเจอร์ Story ใน LINE ไทม์ไลน์

#LINETimeline #LINEไทม์ไลน์ #กดแท็บสามบนไลน์

COMMENTS