17 พ.ค. 2563 3,495 363

จีนวางระบบใหม่ Fiber ครอบคลุมกวางตุ้ง 179,800 ตร.กม. (1 ใน 5 ของไทย)​ ใช้งานอินเทอร์เน็ต 100 Gbps ผ่านเทคโนโลยี NG OTN

จีนวางระบบใหม่ Fiber ครอบคลุมกวางตุ้ง 179,800 ตร.กม. (1 ใน 5 ของไทย)​ ใช้งานอินเทอร์เน็ต 100 Gbps ผ่านเทคโนโลยี NG OTN


ล่าสุดไชน่าโมบายและหัวเว่ย จับมือปรับโครงสร้างพื้นฐานใหม่ทั้งหมดในเขตกวางตุ้ง สามารถให้บริการทุกอุตสาหกรรมใหม่ทันที รองรับความเฟื่องฟูในยุคดิจิตอล ผ่านเทคโนโลยี NG OTN


ที่ผ่านมาเมืองดังกล่าวเป็นเมืองที่ให้บริการ 5G และเครือข่ายออปติคอลครอบคลุมทั้งประเทศ ตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งเรียกว่าเขต Greater Bay (ครอบคลุมมณฑลกวางตุ้งฮ่องกงและมาเก๊า) จนมาล่าสุดกับเทคโนโลยี NG OTN ซึ่งเป็นเทคโนโลยีโครงข่ายขนาดเล็ก สามารถให้บริการในบ้านได้ มีความพิเศษที่มีความยืดหยุ่นในการใช้งานสูงมาก รองรับการใช้งานได้พร้อมๆ กัน

การให้บริการความเร็วที่ต่ำที่สุดคือ 2 Mbps และให้บริการความเร็วสูงสุด 100 Gbps รองรับการใช้งานสูงสุด 1000 ราย โดยการให้บริการบนความเร็วดังกล่าวเน้นการให้บริการอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรมและการเงิน ที่สำคัญสามารถปรับแบนด์วิดธ์ได้ตามความต้องการโดยไม่กระทบกับการให้บริการ (BOD) รองรับเทคโนโลยี SDH, OTN และ NG OTN เข้าถึงลูกค้าองค์กรที่ยืดหยุ่น

จุดที่สำคัญบริการดังกล่าวเป็นบริการความสูงไวระดับความเร็วแสง ซึ่งมีประสิทธิภาพอย่างมาก ปรับใช้อุปกรณ์ Optical Cross-Connect (OXC) ที่จุดส่งสัญญาณมากกว่า 40 จุด ระบบการจัดการและควบคุม OTN อัจฉริยะบนคลาวด์นั้นมีการจัดการมากกว่า 55,000 NEs ซึ่งเอื้อต่อการสร้างเครือข่ายออพติคอล และที่สำคัญสามารถปูทางเทคโนโลยีต่อไป

ข้อมูล  telecomtv  thefastmode  huawei  telecomlead  elecfans  huawei

COMMENTS