7 พ.ค. 2563 1,085 0

นูทานิคซ์ให้การสนับสนุนการทำงานได้จากทุกที่

นูทานิคซ์ให้การสนับสนุนการทำงานได้จากทุกที่

นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTN­X) ผู้นำด้านคลาวด์คอมพิวติ้ง สำหรับองค์กรประกาศเปิดบริการใหม่ด้านโครงสร้างพื้นฐานเวอร์ชวลเดสก์ท็อป (Virtual Desktop Infrastructure: VDI) เพื่อช่วยสนับสนุนการทำงานจากระยะไกลให้กับองค์กรธุรกิจ ในประเทศไทย บริการ 'FastTrack for VDI' เป็นการรวมพลังโครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวิร์จ และซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์ และพันธมิตรที่ได้รับการรับรองจากนูทานิคซ์เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อช่วยเร่งการติดตั้งโซลูชั่นของ VDI ให้สามารถพร้อมใช้ได้ภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์

ในขณะที่ธุรกิจต่าง ๆ ของประเทศไทยยังคงต้องต่อสู้กับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 บริษัทหลายแห่งต่างพยายามหาวิธีให้พนักงานของตนสามารถทำงานได้จาก ระยะไกล โดยที่ยังคงสามารถใช้เครื่องมือและเข้าถึงแอปพลิเคชั่นที่จำเป็นต้องใช้เพื่อทำงาน ให้ได้ประสิทธิภาพและประสิทธิผลตามต้องการ ดังนั้น VDI จึงเป็นที่สนใจและมีความสำคัญ มากขึ้น

การสร้างสภาพแวดล้อม VDI เพื่อให้ธุรกิจหลักและการทำงานด้านเทคนิคยังคงดำเนินต่อไปได้ ปกติใช้เวลาสองถึงสามเดือนจึงจะพร้อมใช้งาน แต่ ‘FastTrack for VDI’ ของนูทานิคซ์ใช้เวลา เพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น

จากการประกาศของนูทานิคซ์พบว่า องค์กรส่วนใหญ่ในประเทศไทยยังคงไม่พร้อมรองรับการทำงานจากระยะไกล[[1]] ซึ่งเหตุผลที่พบมากที่สุดเกิดเนื่องมาจากความกังวลด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูล และขาดบุคลากรที่มีทักษะด้านไอทีที่จำเป็น

ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของบริษัทที่ใช้การทำงานจากระยะไกลนั้นเกิดจากโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่ใช้อยู่ในองค์กร ซึ่งแสดงให้เห็นซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าฝ่ายไอทีไม่สามารถคงการดำเนินงาน ให้ต่อเนื่องได้ในช่วงเวลาที่ความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลัน

Nutanix FastTrack for VDI ช่วยจัดการกับความท้าทายเหล่านี้ได้ ในขณะเดียวกันก็ช่วยเหลือ องค์กรให้คงความสามารถในการเดินหน้าสู่ระบบดิจิทัลได้อย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาแห่งความ ไม่แน่นอน นอกจากนี้ยังช่วยให้พนักงานสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชั่นทางธุรกิจที่สำคัญได้จาก ระยะไกลผ่านอุปกรณ์ส่วนตัว ด้วยการจัดการและการกำหนดนโยบายด้านการรักษาความปลอดภัย ของข้อมูลที่เข้มงวด ผ่านหน้าจอการบริหารจัดการที่เรียบง่าย

ประสิทธิภาพและความรวดเร็วของโซลูชั่น VDI ของนูทานิคซ์นั้นเป็นที่ประจักษ์ชัดว่า เป็นโซลูชั่นที่มีฐานลูกค้าจำนวนมาก และยังคงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม รวมทั้งสถาบันการศึกษา และภาครัฐที่ต่างมีการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้ อย่างรวดเร็ว

ทวิพงศ์ อโนทัยสินทวี ผู้จัดการประจำประเทศไทย นูนานิคซ์ กล่าวว่า "ในสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเช่นนี้ FastTrack for VDI ของนูทานิคซ์จะช่วยให้พนักงานขององค์กรสามารถเข้าถึง และใช้งานข้อมูลที่สำคัญ ๆ ได้อย่างรวดเร็วตลอดเวลา การเข้าใช้งานดาต้าเซ็นเตอร์แบบที่ต้องเดินทางมายังสำนักงานนั้นไม่จำเป็นอีกต่อไป และการดำเนินงานส่วนกลางก็สามารถควบคุมได้จากระยะไกล ซึ่งช่วยให้องค์กรหลายแห่งดำเนินกิจการต่อไปได้อย่างปกติ และนูทานิคซ์ก็พร้อมที่จะช่วยให้องค์กรสามารถทำเช่นนั้นได้อย่างราบรื่นและรวดเร็ว”

FastTrack for VDI’ ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถปรับใช้โซลูชั่น โครงสร้างพื้นฐานเวอร์ชวลเดสก์ท็อป (VDI) ได้อย่างรวดเร็ว โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้:

Nutanix FastTrack for VDI ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ลดเวลาที่ใช้ในการเตรียมความพร้อมของระบบเพื่อรองรับการเข้าใช้งานจากระยะไกลของพนักงาน นับพันคน

ข้อเสนอของบริการนี้ประกอบด้วยบริการตั้งค่า และจัดเตรียมเดสก์ท็อป โดยใช้ การกำหนดค่าเริ่มต้นของนูทานิคซ์ที่ตั้งไว้ล่วงหน้า ให้เสร็จสมบูรณ์ภายในเวลา ห้าวันทำการ ซึ่งจะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถให้พนักงานเข้าใช้แอปพลิเคชั่น ทางธุรกิจและเดสก์ท็อปที่ต้องการใช้ได้อย่างปลอดภัยและถูกขัดจังหวะน้อยที่สุด ในขณะเดียวกันยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยและความสามารถในการควบคุมได้ตามความต้องการขององค์กรนั้น ๆ

ลูกค้าสามารถใช้ฮาร์ดแวร์ที่มีอยู่ หรือเลือกใช้ฮาร์ดแวร์ของนูทานิคซ์ที่กำหนดไว้ หรือใช้โครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่บริหารจัดการโดยพันธมิตรผู้ให้บริการ จัดการระบบไอที ซึ่งรวมถึง Cyxtera

ความเรียบง่ายและความยืดหยุ่นของโครงสร้างพื้นฐานของนูทานิคซ์ ทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น บริษัทจึงสามารถให้บริการได้เร็วขึ้น

Nutanix FastTrack for VDI พร้อมวางจำหน่ายให้กับลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันแล้ว หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้ารับชมได้ที่นี่ และที่นี่

COMMENTS