29 เม.ย. 2563 1,080 0

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ผนึก อินโนสเปซ (ประเทศไทย) และเหล่าพันธมิตร ชี้ช่องสตาร์ทอัพระดมทุนเสริมสภาพคล่องด้วยหุ้นกู้แปลงสภาพ ในงานสัมมนาออนไลน์ “ROCKET LAUNCHER EP.01 CONVERTIBLE DEBENTURE WEBINAR”

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ผนึก อินโนสเปซ (ประเทศไทย) และเหล่าพันธมิตร ชี้ช่องสตาร์ทอัพระดมทุนเสริมสภาพคล่องด้วยหุ้นกู้แปลงสภาพ ในงานสัมมนาออนไลน์ “ROCKET LAUNCHER EP.01 CONVERTIBLE DEBENTURE WEBINAR”

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ร่วมกับ บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด และเหล่าองค์กรพันธมิตร จัดสัมมนา “ROCKET LAUNCHER EP.01 CONVERTIBLE DEBENTURE WEBINAR” ผ่านแพลตฟอร์มประชุมออนไลน์ True VROOM เพื่อสนับสนุนสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการ SMEs เดินหน้าธุรกิจฝ่าวิกฤตโควิด-19 โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ ร่วมให้ความรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมแนะนำรูปแบบใหม่ในการระดมทุน ให้สตาร์ทอัพสามารถออกหุ้นกู้แปลงสภาพ (Convertible Denbeture) เพื่อระดมทุนจากกองทุน Inno Bridge Fund ของ อินโนสเปซ (ประเทศไทย) ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือเรื่องกระแสเงินสดแก่สตาร์ทอัพและเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 และกระตุ้นการสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อช่วยเหลือสังคมในภาวะวิกฤตนี้

ทั้งนี้ กองทุน Inno Bridge Fund มีวงเงินตั้งต้น 50 ล้านบาท ตั้งเป้าช่วยเหลือสตาร์ทอัพ ประมาณ 20 บริษัท รายละไม่เกิน 3 ล้านบาท โดยสตาร์ทอัพที่ต้องการระดมทุนเสริมสภาพคล่อง สามารถออกหุ้นกู้แปลงสภาพ (Covertible Debenture) ซึ่งเป็นเครื่องมือการลงทุนใหม่ มีลักษณะเหมือนการกู้เงินและให้หุ้นกู้เป็นตัวแทน โดยมีกำหนดชำระคืนทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย หรือแปลงเป็นหุ้นในสตาร์ทอัพ มีส่วนช่วยให้นักลงทุนและสตาร์ทอัพเจรจาธุรกิจได้คล่องตัว และเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้เร็วขึ้น ซึ่งกองทุนฯ จะให้ความสำคัญกับสตาร์ทอัพที่พัฒนานวัตกรรมช่วยแก้ปัญหาในสถานการณ์โควิด-19 เป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมด้านการแพทย์ ระบบฐานข้อมูลติดตามการแพร่เชื้อ หรือการป้องกันการแพร่เชื้อ ซึ่งขณะนี้มีสตาร์ทอัพลงทะเบียนเข้าร่วมการพิจารณาของกองทุนฯแล้วจำนวน 91 ราย  สำหรับสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจลงทะเบียนกองทุน Inno Bridge Fund สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม ทั้งหลักเกณฑ์และเงื่อนไข พร้อมลงทะเบียนและดาวน์โหลดเอกสารได้แล้ววันนี้ ถึง 30 เมษายน 2563 ที่  shorturl.at/now34 และ เฟซบุ๊ก InnospaceThailand 

COMMENTS