18 เม.ย. 2563 156,328 27

รีวิว กล่อง TrueID ทีวี ช่วงกักตัว ดู NETFLIX บนจอใหญ่ หนังพรีเมี่ยม ทีวีออนไลน์ บอล หนัง การ์ตูน ครบสุดในกล่องเดียว

รีวิว กล่อง TrueID ทีวี ช่วงกักตัว ดู NETFLIX บนจอใหญ่ หนังพรีเมี่ยม ทีวีออนไลน์ บอล หนัง การ์ตูน ครบสุดในกล่องเดียว

วันนี้เราขอแนะนำ กล่องทรูไอดี ทีวี กล่องทีวีแบบ Android TV ที่มาพร้อมหนังใหม่ ให้คุณดูหนังแบบจุใจ แถมดู Netflix จอใหญ่ - ดู YouTube / LINE TV บนจอใหญ่ได้ สามารถ Cast หน้าจอมือถือมาดูบนทีวีจอใหญ่ได้อีกด้วย


กล่อง TrueID TV คืออะไร

เป็นกล่องขนาดเท่าฝ่ามือ ที่เสียบกับทีวีผ่านสาย HDMI ทำงานด้วย Android TV OS คล้ายกับมือถือ Android คือลงแอปเพิ่มได้ ต่อเน็ตได้ ข้อดีคือพอเสียบกล่องนี้ปุ๊บ สามารถเปลี่ยนทีวีธรรมดาของคุณให้เป็นสมาร์ททีวี (SmartTV) ยิ่งช่วงอยู่บ้านยาวๆ ใครที่อยากดูทีวีออนไลน์ ดูหนัง ก็แค่หากล่องนี้มา ก็สามารถปัดฝุ่นทีวีเก่าให้สมาร์ทฉลาดขึ้น ดูสเปค

กล่องทรูไอดี ทีวี ทำอะไรได้บ้าง?

- ดูหนังใหม่ บอล กีฬา สด ย้อนหลัง

- Cast ออกจอทีวี ด้วย ChromeCast

- สั่งงานด้วยเสียง (ผ่านรีโมท)

- โหลดแอปเพิ่มได้

- ดูได้ 5 จอ

- ใช้ทรูพอยท์แลกหนังได้

กล่องทรูไอดี ทีวี มีช่องเสียบ USB 2 ช่อง สามารถเป็น Media Player ได้ เอาหนังใน External Harddisk หรือ MicroSD มาเสียบเล่นได้ หรือเสียบ เม้าส์ คีย์บอร์ด พิมพ์สะดวกกว่าใช้รีโมท

กล่องนี้ต่อเน็ตได้ทั้งเน็ตบ้าน ค่ายไหนก็ได้ ไม่ได้บังคับว่าจะต้องใช้เน็ต True หรือใครใส่ซิมกับ 4G Router หรือใช้มือถือปล่อย Wi-Fi Hotspot ก็ดูได้เช่นกัน ตัวกล่องนี้ ดูฟรี ไม่ต้องเสียค่ารายเดือนกล่อง ไม่เหมือนกับ TrueVisions ที่มีค่ารายเดือน (แต่ค่า Netflix จ่ายแยกต่างหาก และค่าเน็ตแยกต่างหาก)

ทีนี้ กล่อง TrueID TV จะดูอะไรได้บ้าง ก็ขึ้นอยู่กับ บัญชี TrueID ของเรา ถ้าเรามี TrueVisions อยู่แล้ว แค่เชื่อมกับ สมาร์ทการ์ด ก็จะทำให้ดูช่องได้เยอะขึ้น (ตามแพ็กเกจที่เราสมัคร เช่น ใช้ TrueVisions Gold ก็จะดูบนกล่องทรูไอดีทีวี ได้ตามช่องที่มีในแพ็กเกจ นอกจากนี้ยังมีบริการเช่าหนังพรีเมียมแบบรายเรื่อง กับ บริการดูหนังบุฟเฟ่ต์ ซึ่งหนังพรีเมี่ยม เสียเงินประมาณ 119 - 149 บาท ต่อเรื่อง หรือใช้ทรูพอยท์ แลก ประมาณ 219 แต้ม

TrueID TV มีทั้งบน App มือถือ และกล่อง ซึ่งใช้ล็อกอินเดียวกันได้เลย ถ้าใช้ซิม TrueMove H กดรับเน็ตฟรี ดูในแอป ไม่หักเน็ตจากแพ็กเกจปกติอุปกรณ์ในกล่อง

มาพร้อม สายแลน สาย HDMI อแดปเตอร์ และรีโมท พร้อมถ่าน AAA 2 ก้อน


ถ่านรีโมท AAA

การติดตั้ง ต่อสาย HDMI เข้ากับหลังทีวี และต่อสายอแดปเตอร์ไฟเลี้ยง

สิ่งที่ต้องมี

  • ทีวี ที่มีช่องเสียบ HDMI (สายแบนๆ) 
  • มีเร้าเตอร์ ที่ปล่อยสัญญาณ Wi-Fi ได้ (ใช้มือถือปล่อยสัญญาณ Wi-Fi ได้ แต่ควรใช้แพ็กเกจเน็ตแบบ Unlimited)
  • ถ้าเสียบสาย LAN ต้องวางกล่องทรูไอดีทีวี ไว้ใกล้เร้าเตอร์และใกล้ทีวี

ถ้าทีวีเก่า ไม่มีช่องเสียบสาย HDMI ไม่สามารถใช้ได้เพราะกล่องไม่รองรับขั้ว component / AV

สมัครบัญชี TrueID (ฟรี) และสมัครบัญชี Google Account หรือถ้าใครมี Gmail หรือถ้ามีมือถือ Android ก็ใช้ล็อกอินได้ (ใช้เพื่อโหลดแอปเพิ่ม)

โดยทาง TrueID แนะนำว่า เมื่อติดตั้งกล่องเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้สมัคร Account ของ True ID ที่ https://home.trueid.net/ หรือทำตามขั้นตอนที่บอกบนหน้าจอ

รีโมท

จะมีปุ่ม ดูทีวีสด ปุ่มดูหนัง และปุ่ม Neflix รวมไปถึง ปุ่มคำสั่งเสียง (รูปไมค์)

การติดตั้ง ไม่ยาก ทำตามขั้นตอนบนหน้าจอทีวี สิ่งที่ต้องเตรียมคือ รหัส Wi-Fi เพราะจะต้องกรอกเพื่อต่อ Wi-Fi ให้กล่องทรูไอดีทีวี เชื่อมต่อกับเร้าเตอร์

คลิปแนะนำการติดตั้ง (อัพเดต ปี 2020)

ขั้นตอนแรกหลังเสียบสาย HDMI / เปิดทีวี (แนะนำให้กดปุ่ม Source เลือก HDMI) และเชื่อมรีโมท (ใส่ถ่าน AAA ให้เรียบร้อยก่อนติดตั้ง) โดยกดปุ่ม เลข 2 พร้อมปุ่ม OK พร้อมกันเพื่อเชื่อมรีโมทกับกล่อง (ทำครั้งแรก ครัังเดียว)

Content บนกล่องทรูไอดีทีวี

ถ้าใครไม่รู้ว่าตัวเองใช้แพ็กเกจไหน กดเข้าไปดูได้ในเมนูตั้งค่า (ฟันเฟือง ขวาบน) กดเมนู ทรูไอดี ได้เลย

กล่อง TrueID TV ดูอะไรได้บ้าง ขึ้นอยู่กับบัญชี TrueID ของเรา ซึ่งถ้าเรามีสมาร์ทการ์ดของ TrueVisions ก็สามารถเชื่อมกันเพื่อเพิ่มช่องได้ ตามแพ็กเกจทรูวิชั่นส์ที่สมัครไว้
โดยแพ็กเกจที่ผู้เขียนใช้คือ TrueID Ultimate แต่ถ้ามีโค้ด สามารถอัพเกรดเป็นแพ็กเกจที่สูงกว่าได้ เช่น Platinum ดูบอลได้ เป็นต้น

โดยปกติแล้ว แพ็กเกจจะมี 2 แบบคือ BASIC HD และ ULTIMATE ซึ่งถ้าใครใช้บริการ True ผูกบริการ TrueMove H, TrueVisions, TrueOnline จะใช้แพ็กเกจนี้ ยกเว้นว่าได้รหัสโปรโมชั่นมากรอก ก็จะได้แพ็กเกจที่มากกว่าปกติ

กล่องทรูไอดี ทีวี ดูหนังได้ฟรี แต่จะมีหนังหลายแบบ หนังบุฟเฟ่ต์ หนังเช่า แต่ถ้าเป็นหนังพรีเมี่ยม หนังใหม่ และหนังที่ระบุว่า ดูได้ 30 วัน แต่จะต้องดูให้จบภายใน 48 ชั่วโมง หลังเริ่มกดดู อันนี้จะเสียเงิน แยกจากแพ็กเกจ (จ่ายผ่านทรูมันนี่ บัตรเครดิต เดบิต หรือใช้ทรูพอยท์แลก)

บนปกจะแจ้งว่า เป็นหนังพรีเมี่ยม ต้องจ่ายเพิ่ม

นอกจากนี้ ยังลงแอปเพิ่ม เช่น WeTV ดูบนทีวีได้ แต่รหัสบัญชีต้องสมัครต่างหาก และถ้ามีค่ารายเดือนก็ต้องจ่ายต่างหาก

ดู YouTube จอใหญ่ ถ้าใครสมัคร YouTube Premium ก็ดูได้แบบไม่มีโฆษณา

หน้าจอ กล่องทรูไอดี ทีวี

จะมีปุ่มคล้ายไอคอนแอปบนมือถือ มี Netflix, YouTube กดจากรีโมท โดยใช้ Navigation Key ซ้าย - ขวา กดเลื่อนไปเรื่อยๆ 

ดู Netflix บนจอใหญ่ หลักการคือเอารหัสบัญชี Netflix มากรอก กล่องนี้ดูฟรี ไม่เสียเงิน แต่ค่ารายเดือน Netflix จ่ายแยกต่างหาก ถ้าไม่มีบัญชี Netflix ก็กดสมัครได้เลย

ใช้แต้มทรูพอยท์ แลกหนัง

Chromecast Built-in แชร์หน้าจอมือถือ ออกจอใหญ่

กล่องทรูไอดี ทีวี มาพร้อม Chromecast Built-in ถ้าเราดูหนังบนมือถือ แล้วอยากส่งภาพไปออกจอใหญ่ ให้เรากดปุ่มรูปสัญญาณ Cast มุมขวาบนของคลิปที่กำลังดู แล้วเลือกชื่อกล่องที่ต้องการ Cast หรือส่งหน้าจอออกไป จากนั้นเราสามารถสลับแอปบนมือถือไปทำอย่างอื่น ตอบไลน์ หรือเล่น Facebook, IG ได้เลย ซึ่งวีดีโอก็เล่นบนจอใหญ่ต่อไป พอต้องการหยุด Cast ก็กดปุ่มเดิมแล้วเลือก Disconnect

ชมคลิป

แอป TrueID บนมือถือ ตัวช่วยอำนวยความสะดวก

- ในการติดตั้งกล่อง TrueID TV ครั้งแรก สามารถใช้แอป TrueID บนมือถือ สแกน QR Code เพื่อเชื่อมต่อกับบัญชี TrueID ได้เลย

- เชื่อมแอป TrueID ใช้มือถือเป็นรีโมทได้

 
สรุป

กล่องทรูไอดี ทีวี สามารถเป็นกล่อง Entertainment ความบันเทิงได้ สามารถ Cast ให้มือถือมาเล่นบนจอทีวีได้ ดู Netflix, YouTube, LINE TV จอใหญ่ได้ การใช้งาน ง่ายมากๆ และให้ผู้สูงอายุในบ้านใช้ก็ง่าย

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ https://trueidtv.trueid.net

COMMENTS