28 มี.ค. 2563 2,355 45

เหล่าผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในต่างประเทศ สนับสนุน Free Wi-Fi ให้ผู้ได้รับผลกระทบ COVID-19 ใช้งานได้ฟรี

เหล่าผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในต่างประเทศ สนับสนุน Free Wi-Fi ให้ผู้ได้รับผลกระทบ COVID-19 ใช้งานได้ฟรี

เมื่อผู้คน ต้องเก็บตัวอยู่ที่บ้าน อินเทอร์เน็ตสำคัญมากที่สุด ในการติดตามข่าวสาร แต่ไม่ใช่ว่า ทุกบ้านจะมีอินเทอร์เน็ตบ้าน และทุกคนจะมีอินเทอร์เน็ตมือถือ เพราะมีต้นทุนในการสมัครแพ็กเกจอินเทอร์เน็ต ผู้ให้บริการ จึงมีไอเดียที่จะมอบบริการ Wi-Fi ฟรี ให้ผู้ใช้งานได้ใช้งาน รวมไปถึงเปิดบริการ Hotspot ให้ใช้งานฟรีในบางจุดบริการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤต COVID-19

Comcast โอเปอเรเตอร์ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต มอบ WiFi ฟรี ให้ผู้ที่ไม่ได้เป็นลูกค้าสมาชิก Xfinity ใช้งานได้ฟรี 60 วัน ซึ่งบริการ Wi-Fi ฟรี ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ช่วยเยียวยาค่าใช้จ่ายที่จะต้องสมัครบริการ Wi-Fi โดย Comcast ให้บริการ Unlimited Data โดยไม่มีค่าใช้บริการ รวมไปถึงการเยียวยาลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ซึ่งไม่สามารถชำระค่าบริการได้ในช่วง 60 วันนี้ โดยผ่อนผันระยะเวลาชำระค่าบริการออกไปก่อน พื้นที่ให้บริการ Free Wi-Fi

Comcast ระบุว่า ลูกค้าใหม่ จะได้รับบริการอินเทอร์เน็ตฟรี 60 วัน ผ่านบริการ Internet Essentials ซึ่งปกติจะให้บริการผู้มีรายได้น้อย (Low Cost Internet) มูลค่า $9.95 ต่อเดือน (ประมาณ 3 ร้อยบาท)

บริการข่าวสาร ข้อมูล และความรู้ด้านการศึกษา บน X1 และ Flex

เนื่องจากโรงเรียนปิด ต้องเรียนที่บ้าน โดยให้บริการข้อมูลข่าวสารร่วมกับ Common Sense Media ให้บริการข้อมูลเพื่อการศึกษาผ่านบริการ X1 หรือ Flex voice remote ให้สามารถติดตามข่าวสาร Coronavirus โดยพูด “Coronavirus” บน X1 หรือ Flex voice remote

ทางด้าน TDS Telecommunications ก็มอบบริการอินเทอร์เน็ตฟรี ให้กับผู้มีรายได้น้อย รวมไปถึง ครอบครัวที่มีเด็ก หรือนักเรียน นักศึกษา ใช้งานได้ฟรี 60 วัน นอกจากนี้ TDS ผ่อนผันการชำระค่าบริการ ให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 โดยยืดระยะเวลาตัดบริการออกไป รวมไปถึงให้บริการ Free Wi-Fi hotspots ในบางพื้นที่ 

แนวใหม่ Wi-Fi parking lots ใช้ Wi-Fi ฟรีบนรถ ไม่ต้องออกจากรถ รักษาระยะห่าง Social Distancing

มหาวิทยาลัย Indiana (Indiana University) ให้บริการ Free Wi-Fi ในช่วงวิกฤต COVID-19 โดยให้บริการ 'Lot hot spots' ตอบสนอง Social Distancing โดยให้บริการเฉพาะนักศึกษาของมหาวิทยาลัย 

โดยการรักษาระยะ Social Distancing เพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพ IU แนะนำให้ใช้บริการ Wi-Fi lot hot spots โดยอยู่บนรถยนต์ส่วนตัว และแนะนำให้ดับเครื่องยนต์

Wi-Fi เพื่อการศึกษา "Yelcot" เปิดบริการ Wi-Fi ฟรีสำหรับนักเรียน - นักศึกษา สนับสนุนการเรียนช่วงโรงเรียนปิดจากเหตุไวรัส COVID-19

ตรวจสอบจุดบริการ Yelcot Wi-Fi ได้ที่ http://wifi.yelcot.com กว่า 32 แห่ง

บริการ "Education WiFi" สามารถใช้งานได้ฟรีโดยไม่ต้องใส่รหัสผ่านโดยความเร็วจะอยู่ที่ 5 Mbps/ 5 Mbps ให้บริการในช่วงเวลา 6 โมงเช้า - 4 ทุ่ม สนับสนุนการทำการบ้านของโรงเรียน

ที่มา baxterbulletin

wwmt

njbmagazine

news.iu.edu

COMMENTS