27 มี.ค. 2563 980 7

SAMART มอบ Smart Phone ใช้สื่อสารลดความเสี่ยงให้กับบุคลากรทางการแพทย์

SAMART มอบ Smart Phone ใช้สื่อสารลดความเสี่ยงให้กับบุคลากรทางการแพทย์

วัฒน์ชัย  วิไลลักษณ์ (กลาง) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนมอบ Smart Phone จำนวน 100 เครื่อง ให้กับ ผศ. นพ.ฉัตรชัย มิ่งมาลัยรักษ์ (ที่2จากซ้าย) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต  เพื่อนำไปใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ป่วยกับหมอ,พยาบาลรวมถึงเจ้าหน้าที่ เป็นการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ และสร้างความปลอดภัยในขณะปฎิบัติหน้าที่ ณ โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ดัดแปลงมาจากอาคารที่พักอาศัยของบุคลากรของมหาวิทยาลัยฯ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 308 เตียง ผู้ป่วยที่มาพักที่นี่จะเป็นผู้ป่วยที่เฝ้าดูอาการ สามารถดูและรับผิดชอบตัวเอง อาทิ ต้องซักผ้าเองเพื่อความปลอดภัย และระมัดระวังเรื่องการแพร่เชื้อ  

ภายในห้องพักได้ทำการติดตั้งกล้องประจำห้องเพื่อเฝ้าดูผู้ป่วยที่นอนรักษาตัว และแผงกั้นบริเวณเพื่อป้องกันการเข้าออกโดยไม่ได้รับอนุญาต สำหรับ Smart Phone จำนวน 100 เครื่องที่ได้รับจากทาง บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่นนั้น ทางรพ.จะนำไปใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ป่วยกับหมอ,พยาบาล รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ที่ต้องดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อขณะปฎิบัติหน้าที่

COMMENTS