27 มี.ค. 2563 1,195 6

ดีแทคเกาะติดสถานการณ์โควิด-19 พร้อมประสานงาน กสทช. และหน่วยงานรัฐ เพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสนับสนุนการปฏิบัติงาน

ดีแทคเกาะติดสถานการณ์โควิด-19 พร้อมประสานงาน กสทช. และหน่วยงานรัฐ เพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสนับสนุนการปฏิบัติงาน

ประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า  “พวกเราได้เกาะติดสถานการณ์โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมของโครงข่ายให้รองรับกับการใช้งานทุกสถานการณ์ และปรับตามพฤติกรรมการใช้ดาต้าในแต่ละพื้นที่ รวมถึงประเมินเพื่อการเพิ่มสัญญาณโดยรถโมบายล์ เสาสัญญาณชั่วคราว สมอลเซลล์ หรืออุปกรณ์ต่างๆ ตามปริมาณการใช้งานที่จะเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาที่มีประชาชนบางส่วนเดินทางกลับภูมิลำเนาหลังจากที่ กทม. และ ปริมณฑลมีประกาศสั่งปิดสถานที่เสี่ยงชั่วคราวเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.ถึงวันที่ 12 เม.ย.2563”

ในสถานการณ์ผลกระทบจากโควิด-19 ดีแทคได้ร่วมประสานงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานภาครัฐต่างๆ และ สำนักงาน กสทช. เพื่อให้ความร่วมมือในการสนับสนุนสัญญาณดีแทคเพื่อภาครัฐและหน่วยงานสาธารณสุขต่างๆ จะปฏิบัติหน้าที่และใช้อุปกรณ์ในการสื่อสารผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ดีแทคได้นำรถโมบายล์ขยายสัญญาณ 4G เพื่อภารกิจสนับสนุนโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 308 เตียง โดยดีแทคได้เพิ่มประสิทธิภาพของสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงรองรับปริมาณผู้ใช้ที่จะเพิ่มขึ้นจากการปฏิบัติงานเพื่อระบบสาธารณสุข พร้อมดึงความสามารถเครือข่ายรองรับการใช้งานด้วยประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อสนับสนุนคณะแพทย์ พยาบาล และทีมงานในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนในการแก้ไขปัญหาการระบาดเชื้อโควิด-19 จากการเพิ่มปริมาณสูงขึ้นของผู้ป่วยในไทย รวมทั้งดีแทคยังได้ดำเนินการขยายเสาสัญญาณและอุปกรณ์รับส่งสัญญาณเพิ่มในพื้นที่อื่นๆ โดยรอบของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติอีกด้วย” ประเทศ กล่าว

COMMENTS