25 มี.ค. 2563 1,165 7

FINN MOBILE ห่วงใยทุกคน อาสาคลายสงสัย ใช้บริการมือถืออยู่บ้านช่วงไวรัสระบาดอย่างไรให้สบายใจ

FINN MOBILE ห่วงใยทุกคน อาสาคลายสงสัย ใช้บริการมือถืออยู่บ้านช่วงไวรัสระบาดอย่างไรให้สบายใจ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ส่งผลให้คนทั่วไปใส่ใจเรื่องความปลอดภัยในการดำรงชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัวเลขผู้ติดเชื้อในไทยที่ค่อย ๆ เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งทำให้เราทุกคนต้องหันมาใส่ใจกับสุขภาพตัวเอง หลายคนเลือกที่จะอยู่ในบ้านมากกว่า และมีจำนวนไม่น้อยที่ Work From Home เพื่อลดความเสี่ยงเดินทางมาออฟฟิศ สายตี้ก็เลือกนัดรวมรุ่นกันทางออนไลน์ชั่วคราว หิวข้าวก็สั่งฟู้ดเดลิเวอร์รี่มาส่งได้ แน่นอนว่าเทคโนโลยีทำให้ชีวิตสะดวกขึ้นมากโข แต่ทุกอย่างที่กล่าวมาข้างต้นต้องอาศัยมือถือและอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก วันนี้ FINN MOBILE ในฐานะซิมมือถือ โทร แชท เล่นเน็ต ที่ให้บริการแบบดิจิทัล 100% รายแรกในประเทศไทยขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ทุกจังหวะชีวิตของทุกคนไม่สะดุด “อาสาคลายสงสัย ใช้บริการมือถืออยู่บ้านช่วงไวรัสระบาดอย่างไรให้สบายใจ” ดังนี้

ว่ากันว่ามือถือเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค แล้วเราจะทำความสะอาดมือถืออย่างไร? 

ข้อแรกเลยเราอาจคิดว่าแค่ล้างมือเวลาไปจับสิ่งของหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ก็น่าจะพอแล้ว แต่ความจริงอุปกรณ์ที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำ อย่าง “โทรศัพท์มือถือ” นี่แหละที่เป็นแหล่งรวมเชื้อโรคชั้นดี จากรายงาน Vital Vivo ชี้ว่าชาวอเมริกันใช้สมาร์ทโฟนในพื้นที่สาธารณะซึ่งเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค โดย 46% ใช้สมาร์ทโฟนในห้องน้ำสาธารณะ และ 25% ไม่รู้ว่ามีเชื้อโรคและไม่เคยทำความสะอาดสมาร์ทโฟนเลย ในกรณีของประเทศไทยสมาร์ทโฟนก็จัดอยู่ในปัจจัยที่ 5 ที่หลายคนต้องหยิบจับมาใช้งานตลอดเวลาเฉลี่ยแล้วถึงวันละ 42 ครั้ง นั่นแปลว่าเราเองก็อาจเสี่ยงติดโรคได้เช่นกัน ยิ่งสมาร์ทโฟนเครื่องนั้นมีการแชร์กันใช้กับผู้อื่น บวกกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ในตอนนี้ ทำให้มีแนวโน้มความเสี่ยงติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ดังนั้นทุกคนควรหันมาใส่ใจเรื่องการรักษาความสะอาดของอุปกรณ์แม้จะอยู่บ้านก็ตามเพื่อลดโอกาสเสี่ยงติดเชื้อโรคให้มากขึ้น ด้วยแนวทางง่าย ๆ ที่ทำได้ทุกที่ ทุกเวลา ดังนี้

ใช้แอลกอฮอล์เจลเช็คทำความสะอาด (ความเข้มข้น 75% ขึ้นไป) หยดใส่สำลีแผ่นและเช็ดให้ทั่วเครื่องโทรศัพท์รวมทั้ง เคส หูฟัง หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่เราพกติดตัว ข้อควรระวังคืออาจเกิดรอยด่างกับโทรศัพท์ได้ ขึ้นอยู่กับวัสดุของเครื่องนั้น ๆ ดังนั้นควรตรวจสอบกับผู้ผลิตก่อนใช้

ใช้น้ำยาทำความสะอาดโทรศัพท์ เพราะน้ำยานี้ถูกออกแบบมาให้ใช้สำหรับอุปกรณ์ประเภทนี้โดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยรักษาสีและสารเคลือบหน้าจอให้คงสภาพเดิมไว้ได้มากที่สุด

ควรถอดเคสมือถือออกมาทำความสะอาดบ้าง ซึ่งเคสแบบยางช่วยป้องกันฝุ่นได้ดีกว่าแบบแข็ง

 ไม่อยากออกจากบ้านเลย ทำได้อะไรผ่านออนไลน์ได้บ้าง?

ใครที่ตั้งใจเก็บตัวอยู่บ้านพึ่งพาอินเตอร์เน็ตทำงานและใช้ชีวิตส่วนตัว ต้องคิดให้หนักหากต้องออกจากบ้านไปไหนมาไหนในช่วงนี้ ลองค้นดูว่าสถานที่ที่เราจำเป็นต้องไปจริงๆ มีความเสี่ยงต่อการติดไวรัสมากน้อยแค่ไหน ตรวจสอบการแพร่ระบาดจากแผนที่ Covid Tracker ได้ง่าย ๆ แต่สบายใจหายห่วง เมื่อในวันนี้ Shop มือถือ (แบบ virtual) อยู่ในมือคุณแล้ว ไม่ต้องเสี่ยงออกไปข้างนอกให้มีโอกาสรับเชื้อ เก็บตัวอยู่บ้านได้แบบคูล ๆ เพราะอะไร ๆ ก็ทำผ่านระบบออนไลน์ได้ไปซะหมด รวมถึง “บริการมือถือ” ยุคใหม่ อย่างเช่น ซิม FINN MOBILE ที่ให้เราจัดการทุกอย่างได้เองผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทั้งเว็บไซต์และแอป ไม่ต้องออกจากบ้านไปช็อปให้ไม่สบายใจ เพราะจัดการทุกอย่างเองได้ ตั้งแต่ขั้นตอนซื้อซิมใหม่หรือย้ายเบอร์เดิมมาใช้ พร้อมจัดส่งซิมฟรีถึงบ้าน ไปจนถึงเปลี่ยนแพ็กเกจ จ่ายบิล หรือควบคุมสปีดอินเตอร์เน็ตก็ทำได้เองง่าย ๆ ทางออนไลน์ครบทุกอย่าง ไม่ต้องออกจากบ้านให้กังวล

กักตัวอยู่บ้าน ทำงาน เล่นเน็ตเรื่อยเปื่อย มือถือใช้ปกติ แล้วทำไมเน็ตหมดไว? 

หลายคนอาจยุ่งและไม่ค่อยได้เช็คว่าแอปพลิเคชันบางตัวใช้ทั้งพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในมือถือและดาต้าอินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ปริมาณดาต้าในแพ็กเกจเน็ตแต่ละเดือนหมดลงอย่างรวดเร็ว เช่น พวกแอปโซเชียลมีเดียที่มีทั้งภาพและวิดีโอโชว์บนหน้าฟีด เมื่อเราเลื่อนดูแต่ละครั้งวิดีโอก็จะเล่นอัตโนมัติทำให้เปลืองเน็ต

ลองตรวจสอบและคุมการใช้ “ดาต้าเน็ต” บ้าง เพราะโซเชียลแอปบางตัวก็สูบเน็ตเยอะใช่ย่อย สามารถจัดการได้ง่าย ๆ เพียงตั้งค่าไม่ให้โหลดภาพหรือเล่นวิดีโอแบบอัตโนมัติ หรือโหลดเมื่อเชื่อมต่อกับสัญญาณ Wi-Fi  เท่านั้น 

นอกจากนี้ลองปิดการแจ้งเตือนจากโซเชียลแอปต่าง ๆ  รวมถึงแอปช้อปปิ้งออนไลน์  หรือแอปที่เราไม่ได้ใช้บ่อย ๆ ก็จะช่วยลดการใช้ดาต้าไปได้พอสมควรเลยทีเดียว

หรือถ้าจำไม่ได้ว่าใช้เน็ตไปแล้วเท่าไหร่ เกินลิมิตแพ็กเกจที่สมัครไว้แล้วหรือยัง ก็สามารถเช็คสถานะการใช้งานได้เองง่าย ๆ ผ่านแอปของผู้ให้บริการ อย่าง FINN MOBILE เป็นซิมมือถือที่ให้บริการในรูปแบบดิจิทัลรายเดือนสามารถเช็คยอดการใช้งานเน็ตได้ง่าย ๆ เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์หรือเปิดแอป นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ “ปรับเปลี่ยนความเร็วเน็ตได้ตามต้องการ” ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการใช้เน็ตของตนเองได้อีกด้วย

ใช้ชีวิตอยู่บ้านอะไรก็พึ่งพาออนไลน์หมด แล้วเราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าปลอดภัยชัวร์

บางคนอาจมีคำถามเกี่ยวกับการเก็บรักษาข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ ที่ได้ให้ผู้ให้บริการผ่านระบบออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ วันเกิด จนถึงข้อมูลบัตรเครดิต รหัสผ่าน ข้อมูลทางการเงินต่าง ๆ เพราะเกรงว่าข้อมูลนั้นจะถูกขายให้กับธุรกิจอื่น ๆ หรือไม่

เนื่องจากในยุคนี้เราสามารถสมัครและเปิดใช้ซิมมือถือได้ด้วยตนเองโดยนั่งอยู่บ้านได้แล้ว  อย่างซิม FINN MOBILE สามารถให้ผู้ใช้สมัครซื้อซิม เลือกเบอร์ และจัดส่งซิมให้ถึงบ้านเลยโดยไม่ต้องออกไป shop ช่วยเซฟเวลาและปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโคโรน่าอีกด้วย

นอกจากนี้ FINN MOBILE มีนโยบาย มีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูล และแนวทางปฏิบัติ รวมถึงวิธีการทางเทคนิคในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่เหมาะสม  โดยข้อมูลผู้ใช้ทั้งหมดจะถูกเข้ารหัสโดยการใช้โปรโตคอลการเข้ารหัส (cryptographic protocols) ซึ่งออกแบบมาเพื่อรักษาความปลอดภัยในการติดต่อสื่อสาร ตามระเบียบการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และเป็นไปตามข้อบังคับตามที่ กสทช. กำหนด มั่นใจได้ว่าข้อมูลจะไม่รั่วไหลออกจากผู้ให้บริการ เว้นเสียแต่จะได้รับความยินยอมจากลูกค้า หรือมีคำสั่งศาลหรือข้อกำหนดทางกฎหมายอื่น ๆ

แอปที่ใช้ทำงานก็ฟรี เน็ตก็ใช้ Wi-Fi เป็นหลัก แล้วทำไมค่าบริการมือถือยังสูงผิดปกติ?

คุณยังเป็นอีกคนไหม ที่เปิดบิลมาแล้วต้องตกใจ ทำไมยอดพุ่งแบบนี้! ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากค่าใช้บริการส่วนเกินจากแพ็กเกจ แต่หากคุณต้องการยุติประสบการณ์แย่ ๆ เช่นนี้ การเลือกใช้บริการมือถือช่วยให้คุณไม่ต้องระแวงว่าต้องจ่ายเกินทุกสิ้นเดือนจึงเป็นทางเลือกที่ดี

ผู้ให้บริการหลายรายหันมาให้บริการผ่านดิจิทัล เปิดให้ผู้ใช้สามารถตรวจดูยอดค่าใช้จ่ายได้เองผ่าน dashboard ในแอปของผู้ให้บริการ ซึ่งจะทำให้ทราบว่าครบกำหนดจ่ายเมื่อไร มีค่าบริการอะไรบ้าง สำหรับผู้ที่ใช้ซิมมือถือ FINN MOBILE สามารถเข้าไปดูยอดค่าใช้จ่ายได้ในแอปพลิเคชัน FINN MOBILE ได้ง่ายๆ เพียงแค่เปิดแอป และยังมีฟีเจอร์ตั้งค่า “ควบคุมค่าใช้จ่ายเกินแพ็กเกจ” ที่กำหนดได้ตั้งแต่หลักสตางค์เป็นต้นไป ช่วยให้คุมค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนได้ นอกจากนี้ ก่อนการใช้งานครบ 12 รอบบิลแรก ผู้ใช้บริการซิม FINN MOBILE ยังสามารถกดต่อโปรที่ใช้อยู่เพื่อป้องกันการปรับเปลี่ยนแพ็กเกจของระบบเป็นราคาเต็มที่ไม่มีส่วนลด ดังนั้นเพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ส่วนนี้ แนะนำหมั่นเช็คโปรดี ๆ ให้เหมาะกับการใช้งานเพื่อจะได้ประหยัด และป้องกันไม่ให้ต้องจ่ายแพงโดยไม่จำเป็น จำไว้ว่า “โปรดี ๆ มีเรื่อย ๆ”

การใช้มือถือในช่วงเวลาที่ท้าทายแบบนี้ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เราเข้าใจบริบทของการใช้งานและการให้บริการ เพื่อให้เราได้รับประสบการณ์มือถือที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว อำนวยความสะดวกสบาย ไปจนถึงควบคุมการใช้งานในแบบที่ตนเองต้องการได้ ไม่ว่าจะเลือกแพ็กเกจโปรโมชั่นที่คิดว่าใช่และคุ้มค่า หรือสลับสับเปลี่ยนแพ็กเกจได้เองในทุก ๆ เดือน ลองอ่านและทำความเข้าใจเงื่อนไขการใช้บริการให้ละเอียด ถ้าสงสัยก็ถาม Call Center ให้กระจ่างเท่านี้ก็สามารถเพลิดเพลินกับการใช้งานได้อย่างไร้กังวลแล้ว และอย่าลืมดูแลความสะอาดของอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ปลอดภัยจากเชื้อโรคด้วย

FINN MOBILE ห่วงใยทุกการใช้งานของผู้ใช้บริการทุกท่าน หากท่านสงสัยในเรื่องการใช้งานซิม FINN MOBILE สามารถติดต่อ FINN MOBILE ที่เบอร์ 02-202-8585 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 09:00-18:00 น. หรือที่เว็บไซต์ www.finnmobile.io ผ่านบริการ Chat Support ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงช่องทางการสื่อสารอื่น ๆ หรือคลิกอ่านเงื่อนไขการให้บริการ สัญญามาตรฐาน และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของ FINN MOBILE ได้เพิ่มเติม

COMMENTS