6 มี.ค. 2563 1,145 0

บริษัท WDS ในเครือ AIS รุกขยายธุรกิจเกมและอีสปอร์ต ผนึก Singtel และ SK Telecom ประกาศร่วมทุนจัดตั้งบริษัทดำเนินธุรกิจด้านเกมและอีสปอร์ต

บริษัท WDS ในเครือ AIS รุกขยายธุรกิจเกมและอีสปอร์ต ผนึก Singtel และ SK Telecom ประกาศร่วมทุนจัดตั้งบริษัทดำเนินธุรกิจด้านเกมและอีสปอร์ต

บริษัท ไวร์เลส ดีไวซ์ ซัพพลาย จำกัด หรือ WDS ในเครือ AIS เดินหน้าขยายธุรกิจเกมและอีสปอร์ตสู่ระดับภูมิภาค ผนึก Singtel และ SK Telecom ประกาศการร่วมทุนจัดตั้งบริษัทดำเนินธุรกิจด้านเกมและอีสปอร์ตระดับภูมิภาค ตอกย้ำการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตให้ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาค อีกทั้งการลงทุนครั้งนี้ยังเป็นการสานต่อความร่วมมืออีกขั้นระหว่าง Singtel และ SK Telecom ตามที่ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ในการร่วมพัฒนาอีโคซิสเต็มของเกมและอีสปอร์ต

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการผนึกความแข็งแกร่งของผู้นำด้านโทรคมนาคมในเอเชียมายกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของภูมิภาค ทั้ง Singtel ที่เป็นผู้ให้บริการดิจิทัลและโทรคมนาคมระดับภูมิภาค, SK Telecom ผู้นำด้านเกมและความบันเทิงของเกาหลี และ AIS ที่มากด้วยประสบการณ์ในด้านอีสปอร์ตและดิจิทัล คอนเทนท์ พร้อมร่วมมือกับผู้พัฒนาเกมและอีสปอร์ตรายใหญ่ระดับโลก ในการสนับสนุนเหล่าเกมเมอร์ทั่วทั้งภูมิภาคกว่า 800 ล้านคนให้สามารถเข้าถึงการเล่นเกมและคอนเทนท์ต่างๆ ของเกมที่พวกเขาชื่นชอบ เพื่อสร้างความคึกคักให้กับตลาดเกมและอีสปอร์ตยิ่งขึ้น

อลิสแตร์ เดวิด จอห์นสตั้น กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจพัฒนาธุรกิจใหม่ AIS กล่าวว่า “ตลาดเกมและอีสปอร์ตในเมืองไทยมีการเติบโตอย่างโดดเด่น ทั้งในแง่ผู้เล่นเกมที่แอคทีฟอยู่ในทุกแพลตฟอร์มกว่า 27 ล้านคน และมูลค่าตลาดที่มีกว่า 23,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะขยายตัวเพิ่มเป็น 27,000 ล้านบาทในปีนี้ โดย AIS เป็นผู้บุกเบิกวงการอีสปอร์ตไทยด้วยการนำนวัตกรรมเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้านมามอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา ตลอดจนจัดทัวร์นาเม้นท์การแข่งขันอีสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จมากมาย เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผนึกกำลังกับ Singtel และ SK Telecom ในการพัฒนาธุรกิจใหม่ เราตั้งเป้าหมายที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับคนไทยและคอเกมเมอร์ในภูมิภาคนี้ทุกคน”

อาเธอร์ แลง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม Singtel International กล่าวว่า “อุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตกำลังเติบโตและได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งสำหรับลูกค้าของเรา โดยมีเกมเมอร์ประมาณ 200 ล้านคนในตลาดของเรา และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เราได้ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ระดับภูมิภาคที่หลากหลายในอีโคซิสเต็มเกม เช่น การจัด PVP Esports เพื่อเชื่อมโยงกับกลุ่มเจน Z และกลุ่มมิลเลนเนียล ซึ่งได้รับการสนับสนุนที่ดีเยี่ยมจากคอมมูนิตี้ และกระตุ้นให้เรามีส่วนร่วมเชิงลึกที่มากไปกว่าการจำหน่ายคอนเทนท์เกมและอีสปอร์ต รวมถึงได้สร้างทีมด้านเทคโนโลยีและเกมในการผลักดันการพัฒนาอีโคซิสเต็มของตลาดเกมและอีสปอร์ตไปอีกขั้น ซึ่งเมื่อผนวกจุดแข็งของเรากับ SK Telecom และ AIS สองผู้นำในอุตสาหกรรมความบันเทิง, เกมและอีสปอร์ต เราจะสามารถสร้างความตื่นเต้นให้สาวกอีสปอร์ตและคอเกมเมอร์อย่างแน่นอน เตรียมพบกับโครงการใหม่ของเราได้ภายในปีนี้”

ชาร์ล เฮอร์ รองประธานกรรมการบริหาร SK Telecom กล่าวว่า “SK Telecom มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมลงทุนกับกลุ่ม Singtel และ AIS โดยเราเป็นผู้บุกเบิกในธุรกิจเกมและอีสปอร์ตที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และเป็นผู้นำในการจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนเกมมิ่งในประเทศเกาหลีใต้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมลงทุนในการนำเกมคอนเทนท์ยอดฮิตจากเกาหลีใต้มาให้บริการแก่คนไทยและคอเกมเมอร์ในเอเชีย เชื่อว่าเราจะได้ร่วมการสร้างแพลตฟอร์มเกมที่ให้คอเกมเมอร์สนุกได้ทั้งการรับชมและเล่นเกมได้ในที่เดียว”

ทั้งนี้ คาดว่าการร่วมทุนดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสถานะการเงินของกลุ่มสิงเทล

COMMENTS