1 มี.ค. 2563 4,435 791

กัมพูชา ทดสอบเน็ตบ้าน WTTx 5G อย่างเป็นทางการ ผ่านบริการ Smart @Home แทนการขยายสาย Fiber ทั่วประเทศ

กัมพูชา ทดสอบเน็ตบ้าน WTTx 5G อย่างเป็นทางการ ผ่านบริการ Smart @Home แทนการขยายสาย Fiber ทั่วประเทศ



จากการเปิดเผยข้อมูลของโครงข่าย Smart Axiata พบว่าบริการ Smart @Home ประสบความสำเร็จอย่างมาก มีจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะช่วยปลายปี 2562 โดยบริการดังกล่าวเป็นการใช้เทคโนโลยี WTTx Suite ของ Huawei ซึ่งเป็นระบบรับส่งสัญญาณ 4.5G ที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน ผ่าน AI ทำงานแบบอัตโนมัติแบบ end-to-end (E2E)

ซึ่งทำหน้าที่ dynamic-nature ของการยิงสัญญาณตรงมายังเครื่องรับไร้สายได้อย่างถูกต้อง ทำนายพื้นที่ในการให้บริการได้อย่างแม่นยำว่าพื้นที่ไหนมีความต้องการในการให้บริการ WTTx ทำให้โครงข่าย Smart Axiata สามารถจัดการกับปริมาณการใช้งานโครงข่ายได้อย่างเหมาะสม โดยใช้ระบบ Smart’s ePOS system ในการตรวจสอบแก้ไขปัญหาของโครงข่ายทั้งหมด สามารถปรับลดความเร็วของอินเทอร์เน็ตได้อย่างต่อเนื่อง

WTTx Suite ได้รับการปรับใช้ในเครือข่ายมากกว่า 60 แห่งใน 35 ประเทศทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันอยู่ในโซลูชั่น 5G WTTx Suite 2.0 ซึ่งจะเริ่มนำ 5G มาให้บริการในโครงข่าย WTTx ในไตรมาส 1 ปี 2020 โดยทำการอัพเกรดอุปกรณ์ให้มีความเหมาะสมในการใช้งานงาน 5G ซึ่งจะทำให้การให้บริการอินเทอร์เน็ตประจำที่ในพื้นที่ชนบทมีความเร็วที่สูงขึ้น และราคาไม่แพง

จากการตรวจสอบของ adslthailand พบว่าทางสำนักข่าว reuters ได้ระบุ Smart Axiata และ Huawei ได้เริ่มทดสอบเทคโนโลยี WTTx ผ่านเทคโนโลยี 5G แล้ว แต่ยังไม่ระบุชัดเจนว่าได้ทดสอบบนย่านความถี่ใด หากทาง adslthailand ทราบจะทำการรายงานในครั้งต่อไป



ข้อมูล  huawei  telecomdrive  reuters  smart  smart   Tech & Komsan   Tech & Komsan   តេវលេវ bombim

COMMENTS