27 ก.พ. 2563 1,800 116

Samsung แปะมือ Ericsson, Nokia เป็นผู้ให้บริการอุปกรณ์ 5G แก่ U.S. Cellular

Samsung แปะมือ Ericsson, Nokia เป็นผู้ให้บริการอุปกรณ์ 5G แก่ U.S. Cellular

รายงานข่าวจาก Samsung กับข้อตกลงใหม่ในการให้บริการอุปกรณ์เครือข่ายให้กับ U.S. Cellular โดยสามารถตกลงซื้อขายเชิงพาณิชย์กับทาง Samsung รวมไปถึงเทคโนโลยี 5G New Radio (NR) และช่วยให้ U.S. Cellular ก้าวข้ามสู่บริการในรูปแบบใหม่ในอนาคต

Mike Irizarry, EVP และ CTO ของ U.S. Cellular กล่าวว่า เรามีความตื่นเต้นและยินดีในการทำงานร่วมกับ Samsung เพื่อขยายการให้บริการบนเทคโนโลยี 4G LTE และ 5G ให้กับลูกค้าของเรา เพื่อประสบการณ์ของผู้ใช้และโอกาสทางธุรกิจ

เมื่อปีที่ผ่านมา U.S. Cellular ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ (โอเปอเรเตอร์) อันดับที่ 5 ใน U.S. ประกาศเปิดให้บริการ 5G ที่เมือง Iowa และ Wisconsin ในช่วงต้นปี 2020 โดยใช้อุปกรณ์ของ Ericsson และ Nokia ในการอัพเกรดเครือข่ายและพัฒนา 5G รวมไปถึง 5G New Radio (NR) ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์

ส่วน Samsung นั้นมีบทบาทในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานใน U.S. โดยให้บริการอุปกรณ์ 5G ให้กับ Verizon, AT&T และ Sprint ส่วน T-Mobile มีการทดสอบในบางส่วน แต่ไม่ได้ประกาศเพิ่ม Samsung ใน vendor supply list

Mark Louison, SVP และผู้จัดการทั่วไป ส่วนงาน Networks Division, Samsung Electronics America ได้กล่าวว่า ขณะนี้ U.S. Cellular ได้ผู้ให้บริการอุปกรณ์เครือข่ายมาช่วยเสริมแกร่งให้กับตลาด U.S. ด้วยนวัตกรรมของผู้นำ 5G อย่าง Samsung และขยายการให้บริการด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ทั้ง 4G LTE และ 5G

Samsung มีแผนที่จะต่อยอดเทคโนโลยีให้กับผู้ให้บริการทั่วโลก และขยายขีดความสามารถทางธุรกิจในอินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี อเมริกา และตลาดอื่นๆ

fiercewireless

COMMENTS