16 ก.พ. 2563 1,322 2

ดีแทคคว้าคลื่น 5G เสริมทัพโครงข่ายเพิ่มความแข็งแกร่งชุดคลื่นความถี่

ดีแทคคว้าคลื่น 5G เสริมทัพโครงข่ายเพิ่มความแข็งแกร่งชุดคลื่นความถี่

ชารัด เมห์โรทา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ประกาศภายหลังเสร็จสิ้นการเข้าร่วมประมูลว่า “ดีแทคไม่หยุดพัฒนาเทคโนโลยีใหม่เพื่อลูกค้า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เราได้ลงทุนครั้งสำคัญเพื่อนำเทคโนโลยีชั้นนำ และคลื่นความถี่ใหม่ เพื่อลูกค้าของเราจะได้ประสบการณ์ใช้งานดาวน์โหลดที่ได้รับการยอมรับว่าเร็วที่สุดในไทย*

สำหรับการเตรียมพร้อม 5G เราได้เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2561 ในการขยายโครงข่ายด้วยเทคโนโลยี 4G TDD ที่ให้บริการบนคลื่นความถี่ 2300 MHz ของทีโอที และตามด้วยการได้รับจัดสรรคลื่นความถี่ 700 MHz ในปี 2562 

สำหรับการคว้าคลื่น 5G (ความถี่ย่าน 26 GHz หรือ mmWave) ทำให้ขณะนี้ดีแทคพร้อมแล้วในการให้บริการด้วยชุดคลื่นความถี่ทั้งย่านต่ำ-กลาง-สูง ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักในการให้บริการรับส่งข้อมูลเพื่อให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ใช้งานที่ดีที่สุด”

ด้วยคุณสมบัติพิเศษของคลื่น 26 GHz หรือ mmWave ซึ่งเป็นคลื่นที่เหมาะในการใช้งานความเร็วสูงสุดเพื่อรับส่งข้อมูล และสามารถเพิ่มความจุของช่องสัญญาณในปริมาณมหาศาลที่มีความแม่นยำในการใช้งาน สำหรับการรองรับนวัตกรรม 5G ต่างๆ ที่เชื่อมต่อ Massive IoT ในอนาคตได้อย่างแท้จริง

ทั้งนี้ ดีแทคจะจัดให้มีการแถลงข่าว เพื่อประกาศทิศทางการดำเนินธุรกิจ 2020 และกลยุทธ์การพัฒนาโครงข่ายที่ดีแทคเฮาส์ ต่อไป

*คลิก Open Signal* รายงานเดือนพฤศจิกายน 2562 การจัดอันดับผู้ให้บริการมือถือในประเทศไทย (Thailand: Mobile Network Experience Report November 2019)

เกี่ยวกับคลื่น 26 GHz - คลื่น 26 GHz หรือ mmWave เป็นคลื่นความถี่สูงที่มีคุณสมบัติพิเศษ เหมาะสำหรับการใช้งานความเร็วสูงสุดเพื่อรับส่งข้อมูล และสามารถเพิ่มความจุของช่องสัญญาณในปริมาณมหาศาลพร้อมทั้งมีความแม่นยำในการใช้งาน เพื่อรองรับนวัตกรรม 5G ต่างๆ ในอนาคตได้อย่างแท้จริง โดยสามารถนำมาพัฒนาคอนเทนท์ร่วมกับการใช้ VR หรือ AR รวมถึงออกแบบบริการ 5G เพื่อสาธารณสุขในที่ห่างไกล เป็นต้น

COMMENTS