30 ม.ค. 2563 951 0

อัพเดทความเคลื่อนของบริษัท โตชิบา เอเชีย แปซิฟิก ประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2020

อัพเดทความเคลื่อนของบริษัท โตชิบา เอเชีย แปซิฟิก ประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2020

ระบบขับเคลื่อนด้วยตนเองจำเป็นต้องอาศัยการรับรู้ภาพขั้นสูงที่สามารถมองเห็นและเข้าใจสิ่งที่อยู่โดยรอบ รวมถึงการตัดสินใจด้วยตนเองได้โดยไม่ต้องพึ่งพามนุษย์ ซึ่งโตชิบาได้พัฒนาปรับแต่งเทคโนโลยีการรับรู้ภาพ Visconti™ มากว่าครึ่งศตวรรษ จนครอบคลุมทุกฟังก์ชันตามที่กล่าวมา แถมยังใช้พลังงานต่ำกว่าหน่วยประมวลผลแบบเดิมอีกด้วย 

วันนี้ โตชิบายังคงดำเนินการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการรับรู้ภาพอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การดูแลของ ริวโซ โอคาดะ และ ทาคาชิ มิยาโมริ สองวิศวกรต่างสายงาน แต่มีวิสัยทัศน์เดียวกันในการสร้างสรรค์โลกให้ดีขึ้น ผ่านการทำงานของ Visconti™ ที่ได้เปิดเส้นทางความเป็นไปได้มากมายสำหรับระบบขับเคลื่อนด้วยตนเองในอนาคตอันใกล้ อ่านต่อที่นี่

ระบบ AI พยากรณ์โหลดไฟฟ้า: การเรียนรู้เชิงลึกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของโรงไฟฟ้า

ผู้ให้บริการไฟฟ้าต้องคาดการณ์ปริมาณการใช้ไฟฟ้าเพื่อจัดเตรียมและวางแผนการดำเนินงานในแต่ละวัน โตชิบาจะสามารถนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ และการพยากรณ์อากาศมาช่วยกะปริมาณโหลดการใช้ไฟฟ้าอย่างแม่นยำได้อย่างไร อ่านต่อที่นี่

นวัตกรรมฉายรังสีก้อนเนื้องอกอย่างตรงจุด - ทางเลือกใหม่ของการรักษาโรคมะเร็ง

การรักษาโรคมะเร็งในปัจจุบันมีหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น การผ่าตัด เคมีบำบัด หรือการฉายรังสี และเมื่อไม่นานมานี้ วิทยาการบำบัดด้วยไอออนหนักก็มีพัฒนาการอย่างก้าวกระโดดในการรักษามะเร็ง อ่านต่อที่นี่

อนาคตของวิทยาการหุ่นยนต์

การนำเทคโนโลยีขั้นสูงอย่าง หุ่นยนต์ และ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ในกระบวนการผลิต จะสามารถยกระดับธุรกิจในห่วงโซ่คุณค่า รวมถึงเคลื่อนย้ายทรัพยากรบุคคลไปสู่แพลตฟอร์มอื่นเพื่อผลิตงานที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นได้อย่างไร? อ่านต่อที่นี่

ขั้นตอนการพัฒนาเซมิคอนดักเตอร์

ตั้งแต่คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ไปจนถึงมือถือสมาร์ตโฟน เซมิคอนดักเตอร์ ล้วนมีบทบาทสำคัญต่อเทคโนโลยีในปัจจุบัน     นายโทรุ ซาโนะ วิศวกรจากบริษัท โตชิบา อิเล็กทรอนิกส์ ดีไวซ์ แอนด์ สโตเรจ คอร์ปอเรชั่น เล่าถึงความเป็นมาในทุกขั้นตอนของการพัฒนาเซมิคอนดักเตอร์ อ่านต่อที่นี่

โดย บริษัท โตชิบา คอร์ปอเรชั่น

COMMENTS