15 ม.ค. 2563 2,957 469

การรถไฟเกาหลีใต้ ลงทุน LTE-R บนรถไฟฟ้าความเร็วสูง ล็อกคลื่น ROTN ขยาย 700 MHz เร็วไม่ตกถึง 100 Mbps

การรถไฟเกาหลีใต้ ลงทุน LTE-R บนรถไฟฟ้าความเร็วสูง ล็อกคลื่น ROTN ขยาย 700 MHz เร็วไม่ตกถึง 100 Mbps

ล่าสุด SK Telecom ได้รับการอนุมัติสร้างระบบ LTE-R (Railroad Integrated Wireless Communication Service) ติดตั้งบนรถไฟฟ้าความเร็วสูงซึ่งถือเป็นระยะทางที่ยาวเพื่อให้บริการ 4G บนรถไฟฟ้าที่เน้นการใช้งานที่ตัวรับส่งสัญญาณต้องจับคลื่นได้ตลอดเวลาแม้อยู่ในความเร็วสูงสุด บนคลื่น 700 MHz



โดยข้อดีของการพัฒนาระบบนี้แม้ว่าจะเป็นเทคโนโลยี 4G แต่ก็ยังเหมาะสมกับการรับส่งข้อมูลปริมาณมากระหว่างกันได้อย่างรวดเร็ว ทั้งการรับส่งสัญญาณ VDO หรือการควบคุมรถไฟฟ้าความเร็วสูง บนเครือข่ายของการรถไฟ ซึ่งสามารถทำความเร็วได้สูงระดับ 100 Mbps


ที่ผ่านมาทางการรถไฟได้ทำการทดสอบระบบนำร่องมาแล้ว ผ่าน KTCS-2 ซึ่งสามารถทดสอบระบบแล้ว สามารถควบคุมรถไฟแบบเรียลไทม์โดยใช้ LTE-R ระบบอัตโนมัติ สามารถระบุตำแหน่งและระบส่งข้อมูลได้อย่างแม่นยำ


ซึ่งทั้งหมดนี้ตั้งอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยของผู้ใช้งานบริการมากที่สุด โดยระบบต้องมีความเสถียรตลอดเวลา

โครงการดังกล่าวสามารถดำเนินการติดตั้งระบบให้เสร็จสิ้นภายในปี 2563 โดยเส้นทางแรกที่จะใช้งานได้ทันก่อนสิ้นปี 2020 คือสาย Jeolla


SK Telecom วางแผนที่จะดำเนินการโครงการให้เสร็จสิ้นภายในปี 2563 เพื่อก่อสร้าง LTE-R ของสาย Jeolla ภายในสิ้นปี 2020 เพื่อรองรับระบบควบคุมรถไฟไร้สายซึ่งมีแผนที่จะเปิดดำเนินการในปี 2021


ที่ผ่านมารถไฟฟ้าความเร็วสูงของเกาหลีได้อนุญาตให้ Samsung และ KT telecom ติดตั้งอุปกรณ์ LTE-R บนคลื่นความถี่ 700 ซึ่งเป็นคลื่นที่มีไว้ช่วยเหลือในยามภัยพิบัติ ระยะทาง 75 ไมล์ ระยะอัตราความเร็ว 250 km/ h ครอบคุม 7 สถานี และการวางระบบเซิร์ฟเวอร์ EPC, IMS และ PTT ซึ่งทำงานรวมกับระบบคลื่น VHF ช่วยการใช้ระบบ Wifi ในการเดินรถ จากที่ประสบความสำเร็จอย่างดีในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ปี 2018


การแบ่งพื้นที่มัลติเพล็กแบบแบ่งคลื่นความถี่บนพื้นที่ที่มีผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตความหนาแน่นสูงภายใน โดยมีระบบการรักษาความปลอดภัยบนเส้นทางการสื่อสารของรถไฟฟ้าความเร็วสูง (DWDM) เป็นอุปกรณ์ส่งสัญญาณความเร็วแสง รวมถึงอุปกรณ์การส่งสัญญาณ 5G ซึ่งเริ่มดำเนินการให้เสร็จสิ้นวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ใช้งบประมาณเพียง 6.8 พันล้านวอน (หรือ 172 ล้านบาท)

นอกจากนี้ยังเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่างอุปกรณ์ ROTN ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่อย่าง Siena ของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการสื่อสารบนเส้นทางบายพาสหลายเส้นทางบนโครงสร้างพื้นฐานของรถไฟฟ้าความเร็วสูงรวมเป็นศูนย์กลาง ทำให้คลื่นมีความยาวคลื่นให้สูงขึ้นและใหญ่ขึ้น

ข้อมูล  mk  biz.chosun  adslthailand  adslthailand  adslthailand

COMMENTS