9 ม.ค. 2563 727 0

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประกาศแต่งตั้ง “เฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย” เข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและหัวหน้าภาคพื้นอินโดจีน

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประกาศแต่งตั้ง “เฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย” เข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและหัวหน้าภาคพื้นอินโดจีน

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ผู้นำระดับโลกด้านการขนส่งด่วนระหว่างประเทศ ประกาศแต่งตั้งนายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัยเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและหัวหน้าภาคพื้นอินโดจีน ครอบคลุมประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา เมียนมาร์และลาว โดยนายเฮอร์เบิตจะรับผิดชอบการวางแผนการเติบโตโดยรวมของธุรกิจผ่านการสร้างรายได้และปริมาณชิปเมนต์ รวมถึงนำนวัตกรรมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการและพัฒนาประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแก่ลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

เคน ลี ซีอีโอ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก กล่าวถึงการประกาศแต่งตั้งนี้ว่า “ตลอด 16 ปีที่ผ่านมา นายเฮอร์เบิตสร้างความสำเร็จในการบริหารประเทศหลายประเทศภายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และยังมีประสบการณ์ในตลาดท้องถิ่นในประเทศไทยเป็นอย่างดี ทำให้เขาเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุดที่เข้าดำรงตำแหน่งผู้นำของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย นอกจากนี้ ขอบเขตความรับผิดชอบของเขาที่ครอบคลุมตลาดอินโดจีนจะส่งผลให้ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสสามารถประสานการทำงานร่วมกันภายในภูมิภาคได้อย่างเข้มแข็งขึ้นและพัฒนาให้ธุรกิจของเราในอินโดจีนเติบโตและขยายสัดส่วนการตลาดเพิ่มขึ้นด้วย”

เฮอร์เบิตจะใช้ประสบการณ์ที่เป็นมืออาชีพ ความเป็นผู้นำและความคุ้นเคยกับวัฒนธรรมที่หลากหลายในประเทศภายในเอเชียแปซิฟิกที่สะสมมานานหลายปีเพื่อขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์หลักสำหรับการขนส่งด่วน ได้แก่ Time-Definite International (บริการขนส่งด่วนระหว่างประเทศภายในเวลาที่กำหนด) ไปยังธุรกิจกลุ่ม B2B  รวมถึงใช้ประโยชน์จากดิจิทัลไลเซชั่นเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจอีคอมเมิร์ซข้ามประเทศทุกขนาด

เฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กล่าว “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กลับมาบริหารงานในประเทศไทยและมุ่งมั่นที่จะคงตำแหน่งผู้นำของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสในฐานะพันธมิตรด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศสำหรับธุรกิจท้องถิ่น ผมพร้อมขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจให้กับลูกค้าของเราทุกรายไม่ว่าจะเป็นเอสเอ็มอี บริษัทระดับสากลหรือบริษัทข้ามชาติ”

เฮอร์เบิตร่วมงานกับดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยเมื่อปี 2546 โดยนำทีมประสบความสำเร็จบรรลุผลลัพธ์ทางธุรกิจและเป็นผู้นำในการย้ายฮับกรุงเทพฯ จากสนามบินนานาชาติดอนเมืองมายังตำแหน่งปัจจุบันที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ และในปี 2550 ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน จากนั้นจึงได้เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการที่ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส สิงคโปร์ในปี 2551

ในปี 2559 เฮอร์เบิตย้ายมาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ฮ่องกงและมาเก๊า ภายใต้การบริหารของ เฮอร์เบิต บริษัทฯ ประสบความสำเร็จทั้งในด้านรายได้และปริมาณชิปเมนต์ประเภท B2C และกลุ่มเทคโนโลยี รวมถึงได้ยกระดับมาตรฐานความสามารถในการให้บริการและประสิทธิภาพของศูนย์บริการฮ่องกงและศูนย์บริการเวสต์เกาลูนในปี 2562 ซึ่งศูนย์บริการทั้งสองเป็นศูนย์บริการของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสที่ติดสามอันดับแรกของโลกที่รองรับปริมาณชิปเมนต์มากที่สุด

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2516 โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล ให้บริการขนส่งด่วนระหว่างประเทศภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งเป็นบริการที่มีคุณภาพสูง เหมาะสำหรับการขนส่งเอกสารหรือพัสดุระหว่างประเทศที่มีเวลาจำกัด ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสมีเครือข่ายระดับสากล เชื่อมธุรกิจท้องถิ่นไปยังจุดหมายปลายทางมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก

COMMENTS