6 ม.ค. 2563 748 0

รายงาน Red Hat Global Customer Tech Outlook 2020 พบว่า ไฮบริดคลาวด์เป็นที่หนึ่งด้านกลยุทธ์คลาวด์ และ AI/ML พุ่งขึ้นเป็นเทคโนโลยียอดนิยม

รายงาน Red Hat Global Customer Tech Outlook 2020 พบว่า ไฮบริดคลาวด์เป็นที่หนึ่งด้านกลยุทธ์คลาวด์  และ AI/ML พุ่งขึ้นเป็นเทคโนโลยียอดนิยม

ประเด็นสำคัญจากรายงาน

1) โครงการที่เกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนสู่ระบบดิจิทัลที่กำลังดำเนินการอยู่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

2) องค์กรต่าง ๆ ล้วนตระหนักถึงความสำคัญของวัฒนธรรมองค์กร

3) ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ การเรียนรู้ของเครื่อง (ML) กำลังได้รับความสนใจอย่างสูง

ไฮบริดคลาวด์เป็นหัวหอกของกลยุทธ์ด้านคลาวด์

ผลสำรวจพบว่า ไฮบริดคลาวด์ เป็นคำที่ลูกค้าที่ตอบแบบสำรวจใช้มากที่สุดเมื่อจะอธิบายถึงกลยุทธ์คลาวด์ของตน โดยผู้ตอบแบบสอบถาม 31% ระบุว่าใช้ "ไฮบริด" เป็นกลยุทธ์ด้านคลาวด์ ในขณะที่ 21% ใช้ไพรเวทคลาวด์ และมีเพียง 4% เท่านั้นที่เลือกใช้กลยุทธ์พับลิคคลาวด์ จากรายงานที่แยกย่อยไปตามภูมิภาคยังพบว่า มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญในทวีปอเมริกาเหนือ และในกลุ่มประเทศในยุโรป-ตะวันออกกลาง-แอฟริกา เมื่อมีการพูดถึงแผนการใช้ไพรเวทและไฮบริดคลาวด์ 

การยอมรับในคุณค่าของวัฒนธรรมองค์กรแบบเปิด

เร้ดแฮทได้เน้นให้เห็นถึงคุณค่าของวัฒนธรรมองค์กรแบบเปิดมาระยะหนึ่งแล้ว และดูเหมือนว่าลูกค้าของเร้ดแฮทจำนวนมากเห็นด้วยกับเรื่องนี้ โดยผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 42% ระบุว่าพวกเขาอยู่ในขั้นตอนการปรับใช้วัฒนธรรมองค์กรแบบเปิด ในขณะที่อีก 12% ยังไม่ตัดสินใจ และมีเพียง 29% ระบุว่ายังไม่มีแผนในการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กรของตน

เทคโนโลยี AI/ML ก้าวขึ้นมาอยู่ในแนวหน้า

การสำรวจปีที่ผ่านมาลูกค้าของเร้ดแฮทโหวตให้บล็อกเชนเป็นเทคโนโลยีที่พวกเขาให้ความสนใจมากที่สุด ในจำนวนเทคโนโลยีเกิดใหม่ทั้งหลาย แต่ปีนี้ตกไปอยู่ในอันดับที่สี่ โดยมีเพียง 12% เท่านั้นที่โหวตให้บล็อกเชน ในขณะที่ 19% ระบุว่าเป็นอินเทอร์เน็ตออฟธิงค์ (Internet of Things: IoT) และ 21% ระบุว่าเป็น serverless หรือ Function-as-a-Service (FaaS) 

นอกจากผลสำรวจที่สำคัญข้างต้นแล้ว ในรายงาน Red Hat Global Customer Tech Outlook 2020 ยังมีข้อมูลผลสำรวจที่น่าสนใจอีกหลายประการ กรุณาดาวน์โหลดรายงานเพื่ออ่านข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ http://www.redhat.com/en/resources/global-tech-outlook-2019

COMMENTS