5 ม.ค. 2563 3,182 176

ตำรวจเกาหลีใต้ ใช้ CCTV ระบบ AI จำนวน 3 พันตัว ตรวจจับอาชญากรรมผ่าน 5G อัดคลิปส่งศาลแล้ว 2 หมื่นคดี

ตำรวจเกาหลีใต้ ใช้ CCTV ระบบ AI จำนวน 3 พันตัว ตรวจจับอาชญากรรมผ่าน 5G อัดคลิปส่งศาลแล้ว 2 หมื่นคดี


ล่าสุดตำรวจกรุงโซลและสถาบันวิจัยอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม (ERTI) เดินหน้าเปิดตัวติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบ AI อย่างเป็นทางการเป็นจำนวนมากกว่า 3000 ตัว ซึ่งเป็นกล้องที่ใช้ซอฟแวร์ AI ในการวิเคราะห์อาชญากรรมในรูปแบบประมวลผลตำแหน่งเวลาและรูปแบบพฤติกรรม ทั้งระยะเวลาของอัตราการเดินโดยวัดความเป็นไปได้ของการเกิดอาชญากรรม



เปรียบเทียบการเดินแบบอัตราปกติของคนแถวนั้นกับคนที่เดินผิดปกติทุกรูปแบบ ตรวจจับคนที่มีลักษณะน่าสงสัยทั้งการใส่แว่นตาดำ การสวมหมวก การใส่อุปกรณ์ที่ปิดหน้าทุกรูปแบบ การถืออุปกรณ์ที่ดูแล้วเป็นอาวุธหรือถือวัตถุที่เป็นอันตราย โดยกล้องดังกล่าวจะตรวจจับการก่ออาชญากรรมตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน


ซึ่งระบบกล้องจะทำการเชื่อมต่อผ่านระบบโทรคมนาคมทั้ง Fiber และ 5G ส่งสัญญาณไปยังแจ้งเตือนไปยังสำนักงานเขตและสถานีตำรวจใกล้เคียง เพื่อให้ตำรวจสามารถส่งคนไปยังเป้าหมายได้



ซึ่ง Seocho และ ETRI จะนำข้อมูลเหล่านี้เก็บบันทึกไว้ในระบบเพื่อประกอบหลักฐานในการพิจราณาคดีความต่างๆในศาลมากกว่า 20000 เรื่อง ด้วยคลิปวีดีโอที่ชัดเจน สามารถเปรียบเทียบระบบ AI ได้ทุกรูปแบบ ทั้งในพฤติกรรมในอดีตและปัจจุบัน





โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะแล้วเสร็จอย่างสมบูรณ์ภายในปี 2565 โดยเวอร์ชั่นสมบูรณ์จะถูกขยายไปยังตำรวจท้องถิ่นในเขตอื่นๆ ของกรุงโซล


โดย Deja vu โฆษก ETRI กล่าวว่า ยังพัฒนาซอฟต์แวร์ re-ID ที่วิเคราะห์หน้าตาของผู้ที่ละล่วงทางเพศทุกรูปแบบโดยเฉพาะอิเล็กทรอนิกส์



ข้อมูล  mediaboot  대전MBC 뉴스/Daejeon MBC News

COMMENTS