2 ม.ค. 2563 1,051 18

dtac เผยยอดดาต้าสวัสดีปีชวดช่วง 20:00-21:00 น. สูงสุด แอปยอดนิยม “เฟซบุ๊ก” ยังครองแชมป์

dtac เผยยอดดาต้าสวัสดีปีชวดช่วง 20:00-21:00 น. สูงสุด แอปยอดนิยม “เฟซบุ๊ก” ยังครองแชมป์

ดีแทครายงานยอดการใช้ดาต้าช่วงเทศกาลปีใหม่ส่งความสุข พ.ศ. 2563 เผยสถิติรายชื่อ 6 จังหวัดประจำภาคที่คว้าแชมป์ยอดใช้งานดาต้าสูงสุด พร้อม 5 แอปยอดนิยมช่วงเทศกาลปีใหม่

ประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคได้จัดทำรายงานยอดการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 โดยรวบรวมการใช้งานในช่วงที่ผ่านมาพบว่ามีสถิติการใช้งานดาต้าสูงสุด (Peak hour period) ในช่วงเวลาประมาณ 20.00-21:00 น. ก่อนเข้าสู่ปีใหม่ โดยการใช้งานดาต้าช่วงคืนส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ 2563 มีการใช้งานเพิ่มขึ้นมากกว่า 1.5 เท่า (ข้อมูล ณ วันที่ 1 มกราคม 2563 เวลา 07:00 น.) ปีนี้ดีแทคได้ขยายสัญญาณรองรับการใช้งานจุดจัดงานเคาท์ดาวน์ หรือสถานที่จัดกิจกรรมปีใหม่ยอดนิยมทั่วประเทศ เราได้เพิ่มอุปกรณ์เสริมสัญญาณ จัดรถโมบายล์ พร้อมทีมงานพิเศษดูแลทุกสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด”

จังหวัดที่มียอดการใช้งานดาต้าสูงสุดของประเทศไทย คือ กรุงเทพมหานคร

จังหวัดที่มียอดการใช้งานดาต้าสูงสุดของแต่ละภาค ดังนี้ ภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ อุบลราชธานี ภาคตะวันตก ได้แก่ ราชบุรี ภาคกลาง (ไม่รวม กรุงเทพมหานคร) ได้แก่ สมุทรปราการ ภาคตะวันออก ได้แก่ ชลบุรี ภาคใต้ ได้แก่ สงขลา

สำหรับแอปพลิเคชันที่นิยมใช้งานสูงสุดในช่วงเทศกาลปีใหม่ คือ 1. Facebook 2. YouTube 3. Instagram 4. LINE และ 5. Twitter”

ดีแทคยังคงมุ่งเน้นให้ความสำคัญในการปรับปรุงและพัฒนาโครงข่าย ซึ่งรวมถึงการขยายโครงข่าย 2300 MHz เพื่อให้ลูกค้ามีประสบการณ์ใช้งานที่ดีอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ สำหรับยอดการใช้งานดาต้าในปีที่ผ่านมายังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยปริมาณการใช้งานบนเครือข่าย 4G-2300MHz ภายใต้ความร่วมมือกับทีโอที ยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากจำนวนสถานีฐานที่เพิ่มขึ้นและจำนวนผู้ใช้บริการบนเครือข่ายที่ใช้เครื่องโทรศัพท์ที่รองรับมากขึ้นอีกด้วย

COMMENTS