18 ธ.ค. 2562 1,284 0

อีริคสันร่วมกับทรู แสดง “Connected Music Performance” ตอกย้ำความเป็นผู้นำเครือข่าย 5G ของ True

อีริคสันร่วมกับทรู แสดง “Connected Music Performance” ตอกย้ำความเป็นผู้นำเครือข่าย 5G ของ True

อีริคสัน (NASDAQ: ERIC) จับมือกับทรูคอร์ปอเรชั่น จัดแสดงโชว์เคส ‘Connected Music’ ด้วยประสิทธิภาพของเครือข่าย 5G เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ระหว่างการจัดงาน True 5G World ที่สยามสแควร์ กรุงเทพฯ เป็นเวลา 4 วันเต็ม โดยในช่วงการสาธิตจะมีการเชื่อมต่อการแสดงโชว์เคสสด ๆ ของดนตรีสองรายการเข้าเป็นหนึ่งเดียวด้วยเครือข่าย 5G เพื่อมอบประสบการณ์ความสนุกให้กับผู้ชมแบบเรียลไทม์จากสองสถานที่จัดงาน

การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงประสิทธิภาพและความลื่นไหลของเทคโนโลยี 5G ในการสร้างประสบการณ์การรับชมที่เหนือกว่า อันเป็นผลจากค่าความหน่วงของสัญญาณที่ต่ำพิเศษ และเป็นการแสดงถึงความพร้อมของอีริคสันและทรูในการเปิดให้บริการระบบสัญญาณ 5G ในประเทศไทย

การควบคุม สั่งการ และทำงานร่วมกันเพื่อจัดแสดงดนตรีในสถานที่ที่ต่างกันแบบเรียลไทม์นั้นคือวิวัฒนาการของวงการศิลปะการแสดง ที่สามารถช่วยลดเวลาและต้นทุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ส่งผลกระทบต่อความร่วมมือ รวมทั้งการเตรียมการแสดง การฝึกซ้อมและการเรียนรู้  นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มมูลค่าและลูกเล่นให้กับผลงานเพลงของนักดนตรีมืออาชีพในอุตสาหกรรมรวมถึงผู้ผลิต ผู้จัดงานและอาจารย์ผู้ฝึกสอนอีกด้วย ซึ่งการแสดงโชว์เคสในครั้งนี้จะเน้นย้ำถึงประสิทธิภาพของเทคโนโลยี 5G ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงอารมณ์ ความรู้สึกและการมีส่วนร่วมของผู้คนกับงานดนตรี พร้อมเปิดโลกใหม่ให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง

การจัดงานในครั้งนี้เป็นการประกาศถึงทั้งความพร้อมและความเป็นผู้นำระบบ 5G ของอีริคสันและทรู และเพื่อเป็นการแสดงถึงศักยภาพของระบบ 5G ที่พัฒนาไปไกลและมีประสิทธิภาพในการสร้างประสบการณ์การรับชมที่ราบรื่นไร้รอยต่อให้กับผู้ชม ด้วยค่า Latency และ Jitter Rate ที่ต่ำเป็นพิเศษของระบบ

นาดีน อัลเลน ประธานบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานเปิดตัวในฐานะแขกวีไอพี กล่าวถึงมุมมองด้านเทคโนโลยี 5G โดยระบุว่า “ด้วยความเร็วที่สูงขึ้นอย่างมาก และค่าความหน่วง/Latency ที่ต่ำกว่าถึง 10 เท่า ทำให้เทคโนโลยี 5G ส่งผลกระทบที่สำคัญต่ออุตสาหกรรมและผู้บริโภคทั่วโลก การโชว์เคส ‘Connected Music’ ในครั้งนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของการนำประโยชน์และประสิทธิภาพของระบบ 5G มาใช้เพื่อเปลี่ยนแปลงสิ่งเดิม ๆ ที่เคยมีอยู่สำหรับศิลปะการแสดง ด้วยการนำศิลปะและดนตรีเข้าถึงผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

อีริคสันคือผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมรายแรกของโลกที่มีการนำเครือข่าย 5G มาปรับใช้ในสี่ทวีป วันนี้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการทำข้อตกลงและสัญญาทางการค้ากับลูกค้ามากถึง 78 ราย โดยมีถึง 24 ราย เปิดใช้งานเครือข่าย 5G แล้วใน 14 ประเทศทั่วโลก เรามุ่งมั่นที่จะแบ่งปันประสบการณ์การใช้เทคโนโลยี 5G และการเรียนรู้ให้กับประเทศไทยเพื่อให้ได้รับอรรถประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G แบบเต็มประสิทธิภาพ” นาดีน กล่าวเพิ่มเติม

สุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เราไม่เคยหยุดพัฒนานวัตกรรมและบริการต่าง ๆ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับทุกเทรนด์เทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญต่อการใช้ชีวิตของผู้คนในโลกแห่งอนาคต และเทคโนโลยีที่คนทั่วทั้งโลกรวมถึงชาวไทยต่างกำลังจับตามอง ก็คือ เทคโนโลยี 5G ที่จะมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในทุกมิติ กลุ่มทรูพร้อมเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงนี้ ที่ผ่านมาเราได้พัฒนา และเตรียมความพร้อมในการส่งสัญญาณเครือข่าย 5G มาโดยตลอด เพื่อนำไปสู่การใช้งานที่สร้างสรรค์ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยทุกคน”

จากรายงาน ConsumerLab ของอีริคสัน ผู้บริโภคชาวไทยกำลังรอใช้งานเครือข่าย 5G อยู่ มีข้อมูลเจาะลึกเฉพาะของประเทศไทย ที่ระบุว่าผู้บริโภคชาวไทย 1 ใน 2 คนจะเปลี่ยนเครือข่ายสัญญาณมือถือไปสู่ผู้ให้บริการรายใหม่ที่รองรับ 5G ภายในหกเดือน หากผู้ให้บริการรายเดิมนั้นไม่มีระบบ 5G ให้บริการ นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์ว่าผู้บริโภคในประเทศไทยจะใช้เวลาเพิ่มขึ้นอีกสามชั่วโมงในการชมวิดีโอบนอุปกรณ์มือถือต่าง ๆ โดยช่วงเวลาที่เพิ่มขึ้นนั้นจะเป็นการใช้แว่นตา AR / VR ถึงหนึ่งชั่วโมง

(จากซ้าย) ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมกับ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ บุคคลสำคัญทั้งสามท่านที่ร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาระบบเครือข่าย 5G ในประเทศไทยโดยได้รับการสนับสนุนจากอีริคสันอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการสาธิตการใช้งานอื่น ๆ คือการใช้เทคโนโลยีโฮโลแกรมเพื่อถ่ายทอดสดผู้คนจากสถานที่อื่นไปยังสถานที่จัดงาน ทำให้ผู้ชมสามารถโต้ตอบกับดีเจโฮโลแกรมของเราได้ เช่นเดียวกับพิธีกรทั้งสองคนที่สามารถพูดคุยโต้ตอบกันในโหมด 3D เรียลไทม์

COMMENTS