18 ธ.ค. 2562 2,324 192

อังกฤษ พร้อมให้บริการ Wi-Fi 6 ผ่านคลื่น 5G บนรถไฟฟ้า รองรับระบบแนะนำเส้นทาง 4K ครอบคลุม 100% ภายใน 2568

อังกฤษ พร้อมให้บริการ Wi-Fi 6 ผ่านคลื่น 5G บนรถไฟฟ้า รองรับระบบแนะนำเส้นทาง 4K ครอบคลุม 100% ภายใน 2568



โดยเป็นการทดสอบระบบครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 ก่อนเปิดให้บริการจริง ซึ่งเป็นเส้นทางที่มุ่งหน้าไปที่ฝั่งตะวันตกของประเทศ การแก้ไข-ปรับความเร็วอินเทอร์เน็ตที่ทำการทดสอบเป็นที่น่าพึงพอใจในการใช้บริการของประชาชนภายในรถไฟให้ดีที่สุด เร็วที่สุด และเร็วกว่าเดิมที่ในการให้บริการมากถึง 10 เท่า ซึ่งได้ความเร็วในระดับ 1 Gbps ซึ่งรองรับการใช้งานภายในเช่นการแนะนำเส้นทางด้วยคุณภาพ 4K โดยการถ่ายทอดภาพทันที แก่ประชาชนอีกด้วย

เนื่องจากรถไฟฟ้ามีการเคลื่อนที่ความเร็วสูง และมีหลายตัวแปรทำให้ทำอย่างไรให้มีความน่าเชื่อถือให้ได้มากที่สุด

ที่ผ่านมา Virgin Trains เป็นผู้ให้บริการรถไฟฟ้าและมอบประสบการณ์ดีๆ เป็นระยะเวลามากกว่า 22 ปี อย่างต่อเนื่อง มีบริการเสริมอย่าง Amazon Alexa ticket booking, disruption management, Automatic Delay Repay และ BEAM ซึ่งรวมถึงบริการสตรีมมิ่งเพื่อความบันเทิงในตัว




สิ่งที่ Virgin Trains ต้องการฉีกภาพลักษณะรถไฟฟ้าแบบเดิมๆ โดยการให้บริการ รถไฟฟ้าในรูปแบบใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น และนำเทคโนโลยี 5G มาใช้ในการดำเนินการอย่างเป็นทางการ โดยการให้บริการดังกล่าวเป็นการให้บริการที่สูงในระดับ 1 Gbps ตามโครงการนโยบายของภาครัฐ ที่มุ่งเน้นการให้บริการ 5G โดยบริการนี้จะให้บริการครบทุกเส้นทางภายใน 2568 เป็นต้นไป

ข้อมูล wifinowevents  mobilemarketingmagazine  virgintrains  virgin  5gradar

COMMENTS